Jetstar Pacific chính thức đưa vào khai thác đường bay Đà Nẵng – Phú Quốc

Hôm nay 24/05, đường bay Đà Nẵng – Phú Quốc chính thức được hãng hàng không Jetstar Pacific khai trương, đưa vào hoạt động với tần suất 04 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A320s.

Đường bay Đà Nẵng – Phú Quốc được Jetstar Pacific khai thác với tần suất 04 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A320s. Chuyến bay khởi hành vào thứ Hai, Tư, Sáu và chủ Nhật hàng tuần từ Đà Nẵng lúc 16:30 và từ Phú Quốc lúc 19:00. Trong ngày đầu tiên khai thác 24/5, đã có gần 320 hành khách đăng ký vé.

Đoàn famtrip từ Đà Nẵng đi Phú Quốc nhân dịpJetstar Pacific chính thức đưa vào khai thác đường bay Đà Nẵng – Phú Quốc ngày 24/5

Theo đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, việc đường bay Đà Nẵng – Phú Quốc được đưa vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, phát triển kết nối du lịch Đà Nẵng với Phú Quốc, các tỉnh miền Tây Nam Bộ, đặc biệt đường bay này còn tạo cơ hội kết nối khách châu Âu, Mỹ và Úc từ Phú Quốc đến Đà Nẵng trong thời gian tới.

Nhân dịp khai trương đường bay Đà Nẵng – Phú Quốc, Sở Du lịch Đà Nẵng, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang và Hội lữ hành TP Đà Nẵng cũng tổ chức đoàn famtrip Đà Nẵng đi Phú Quốc từ ngày 24 - 26/6, thu hút nhiều công ty lữ hành lớn ở Đà Nẵng cử đại diện tham gia để khảo sát sản phẩm du lịch mới tại Phú Quốc và tăng cường giao lưu kết nối giữa doanh nghiệp du lịch hai địa phương.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, nhằm mở rộng mạng lưới đường bay nội địa và đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Hãng hàng không Jetstar Pacific đã công bố mở thêm 03 đường bay nội địa kết nối Đà Nẵng với Vinh, Phú Quốc và Thanh Hóa. Ngày 10/4, đường bay Đà Nẵng – Vinh 03 chuyến/1 tuần đã đưa vào khai thác.

Tiếp theo đường bay Đà Nẵng – Phú Quốc được khai trương ngày 24/5 thì ngày mai 25/5, Jetstar Pacific sẽ khai trương đường bay Đà Nẵng – Thanh Hóa với tần suất 04 chuyến/1 tuần. Cả 3 đường bay nội địa mới của Jetstar Pacific sẽ được kết nối với mạng bay Vietnam Airlines Group, Jetstar Goup và hãng hàng không 5 sao Emirates đến trên 185 điểm đến, 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo đại diện Jetstar Pacific, Đà Nẵng là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và trên thế giới, đây cũng là trung tâm khai thác lớn của Jetstar Pacific sau Hà Nội và TP.HCM. Hiện hãng hàng không này đang khai thác 7 đường bay nội địa và quốc tế giữa Đà Nẵng - Đài Bắc (Taipei), Đà Nẵng - Hồng Kông cùng Đà Nẵng – Singapore của Jetstar Group với khoảng 642 chuyến bay/tháng, đáp ứng nhu cầu cho gần 120.000 hành khách đi và đến Đà Nẵng mỗi tháng.

Được biết, hiện có 08 đường bay nội địa trực tiếp đến Đà Nẵng đang hoạt động, nối với Hà Nội, TP.HCM, Đà Lạt, Cần Thơ, Hải Phòng, Nha Trang, Vinh và Buôn Mê Thuột. Tổng chuyến bay nội địa khai thác đến Đà Nẵng: 524 chuyến /1 tuần.

Trong quý I/2019, tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng ước đạt hơn 1,8 triêu lượt, tăng 16,4% so cùng kỳ 2018; trong đó khách quốc tế ước đạt 876,5 nghìn lượt, tăng 31,2%. Tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố ước đạt 6.235,6 tỷ đồng, tăng 16,4% so cùng kỳ 2018.

HẢI CHÂU

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.