Hơn 800 tỷ đồng được ký kết đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng

Sáng 20/3, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp đầu tư, cung cấp, sử dụng nguyên vật liệu, sản phẩm của công nghiệp gang thép” với sự tham dự của lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh cùng hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp đầu tư, cung cấp sử dụng nguyên vật liệu, sản phẩm của công nghiệp gang thép” do UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tại TX Kỳ Anh sáng 20/3

Mong muốn Formosa kết nối với các nhà đầu tư để thu hút thêm các dự án lớn

Mở đầu hội thảo, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, tỉnh Hà Tĩnh đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành trong việc đề xuất các cơ chế, chính sách phát triển các ngành công nghiệp chế biến và công nghiệp hỗ trợ; tận dụng lợi thế nguyên liệu cơ bản là sản phẩm của Formosa Hà Tĩnh để hình thành chuỗi ngành công nghiệp sau thép, công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắngmong muốn kết nối các nhà đầu tư trong và ngoài nước với công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh để thu hút các dự án sản xuất, cung cấp các vật tư, thiết bị thay thế định kỳ, thường xuyên và sản xuất, chế biến sản phẩm từ nguyên liệu thép.

Ngoài ra, với vai trò là điều hành chung, tỉnh Hà Tĩnh mong muốn kết nối các nhà đầu tư trong và ngoài nước với  công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh để thu hút các dự án sản xuất, cung cấp các vật tư, thiết bị thay thế định kỳ, thường xuyên và sản xuất, chế biến sản phẩm từ nguyên liệu thép.

Phó Chủ tịch Dương Tất Thắng nói, thông qua hội thảo, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ nắm bắt được các cơ chế, chính sách, nhất là ưu đãi đầu tư, cơ hội đầu tư, danh mục các dự án kêu gọi đầu tư… vào địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đây cũng là dịp kết nối, giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp cung cấp cũng như các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng nguyên liệu gang, thép; các doanh nghiệp đầu mối tiêu thụ sản phẩm gang, thép trên địa bàn.

ông Trần Văn Viết - Tổng GĐ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải mong muốncác bộ, ngành liên quan tháo gỡ vướng mắc, hướng dẫn cụ thể, tạo hành lang pháp lý để các DN có thể sử dụng xỉ thép Formosa theo đúng quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Chang Wei Lin - Phó Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đầu tư xây dựng hạ tầng Phú Vinh (P. Kỳ Liên, TX Kỳ Anh) cho biết, hiện tại Khu CN Phú Vinh đã hoàn thành cơ sở hạ tầng như: hệ thống viễn thông, điện lưới, nước sạch, hệ thống nước thải, hệ thống PCCC... để chào đón các nhà đầu tư đến sản xuất, kinh doanh.

"Hiện KCN Phú Vinh đã có 6 DN vào đầu tư với nhiều ngành nghề đa dạng và chúng tôi đang trong quá trình đàm phán với những nhà đầu tư lớn về chuỗi sản xuất trục vít, dụng cụ cầm tay, xe điện...", đại diện Công ty Phú Vinh cho biết.

Về vấn đề xử lý xỉ tro bay của Formosa đạt được hiệu quả cao, ông Trần Văn Viết - Tổng GĐ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải cho biết, trong thời gian qua được sự quan tâm của các cấp chính quyền, Cty Viết Hải có thể vận chuyển và sử dụng xỉ tro bay để làm vật liệu xây dựng. Công ty Formosa Hà Tĩnh luôn đồng hành cùng công ty cung cấp xỉ tro bay với các giấy tờ thủ tục hợp quy chuẩn.

Ông Dư Khánh Chương – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh:Công suất thiết kế của mỗi lò cao là 3,35 triệu tấn gang lỏng/năm/lò. Đặc biệt, xỉ hạt lò cao, tro bay, tro đáy, thạch cao đã nhận được chứng nhận hợp quy hợp chuẩn cho sản phẩm xỉ hạt lò cao dùng làm chất phụ gia hoạt tính sản xuất xi măng.

Nói tại buổi Hội nghị, đại diện công ty Viết Hải cũng nêu khó khăn, hiện công ty đang có nhu cầu sử dụng thêm xỉ thép của Cty Formosa cho các công trình, dự án và cung cấp cho các nhà đầu tư có nhu cầu. Tuy nhiên, hiện công ty vẫn chưa được chấp thuận sử dụng xỉ thép thử nghiệm cái các công trình, dự án vì nhiều lý do, mặc dù các sản phẩm xỉ thép của công ty Formosa đã được cấp giấy chứng nhận Hợp chuẩn do Bộ Xây dựng cấp để làm vật liệu xây dựng các công trình.

Đại diện Công ty Viết Hải mong muốn các bộ, ngành liên quan tháo gỡ vướng mắc, hướng dẫn cụ thể, tạo hành lang pháp lý để các DN có thể sử dụng xỉ thép Formosa theo đúng quy định.

3 thỏa thuận hợp tác đầu tư trị giá gần 820 tỷ đồng

Cũng tại hội thảo “Kết nối doanh nghiệp đầu tư, cung cấp sử dụng nguyên vật liệu, sản phẩm của công nghiệp gang thép” các đơn vị đã tiến hành ký kết 3 biên bản thỏa thuận hợp tác với trị giá khoảng 820 tỷ đồng.

Chủ tịch tỉnh Đặng Quốc Khánh gặp gở các DN, nhà đầu tư để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng bên lề hội thảo.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Hóa chất Công nghiệp miền Trung đầu tư xây dựng khu bồn hóa dầu, hóa chất cơ bản tại KKT Vũng Áng và cung cấp các loại hóa chất cho Công ty FHS, với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng; Công ty CP đầu tư phát triển gas đô thị hợp tác đầu tư dự án hệ thống khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), trạm chiết nạp LPG vào bình 45kg và 12kg tại KCN Phú Vinh (KKT Vũng Áng) với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 164 tỷ đồng.

Công ty công nghệ kim khí Akcome hợp tác với Công ty CP tập đoàn Hoành Sơn xây dựng nhà máy kim khí công nghệ cao với quy trình và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế; tổng mức đầu tư khoảng 20 triệu USD (khoảng 460 tỷ đồng) với công suất khoảng 10.000 tấn thành phẩm/năm tại KKT Vũng Áng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tin tưởng hội thảo đã mang lại nhiều thông tin bổ ích đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nói, hội thảo này chào đón hơn 200 DN và các nhà khoa học quan tâm. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe về các tiềm năng lợi thế các quy hoạch của tỉnh cũng như KKT Vũng Áng cũng như các cơ chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh.

Công ty công nghệ kim khí Akcome hợp tác với Công ty CP tập đoàn Hoành Sơn xây dựng nhà máy kim khí công nghệ cao với quy trình và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế; tổng mức đầu tư khoảng 20 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng) với công suất khoảng 10.000 tấn thành phẩm/năm tại KKT Vũng Áng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tin tưởng hội thảo đã mang lại nhiều thông tin bổ ích đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Ông cũng bày tỏ mong muốn các biên bản ghi nhớ, ký kết đầu tư tại hội thảo sẽ được triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất. Yêu cầu Sở Công thương, BQL Khu kinh tế tỉnh, các sở, ngành tổng hợp đầy đủ các ý kiến đề xuất tại hội thảo để hỗ trợ, kết nối, cung cấp đầy đủ thông tin cho các doanh nghiệp.

Nếu các nhà đầu tư có mong muốn tiếp tục khảo sát, nghiên cứu các địa điểm hoặc kết nối với các doanh nghiệp trong tỉnh, đặc biệt là KKT Vũng Áng, Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh thì cử cán bộ chuyên môn hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong việc nghiên cứu, khảo sát.

Hà Vũ
Từ khóa: Hội thảo Ký kết Thép formosa Xỉ thép xỉ tro bay xử lý xỉ tro bay Dương Tất Thắng Đặng Quốc Khánh

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.