Hà Nội: Xăng dầu giảm mạnh kéo theo CPI tháng 9 giảm

Cục Thống kê TP. Hà Nội vừa mới công bố tình hình kinh tế- xã hội Hà Nội 9 tháng năm 2015. Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 giảm 0,1% so với tháng trước và tăng 0,34% so với cùng kỳ.

Trong tháng này, nhóm có chỉ số giá tăng cao nhất là nhóm giáo dục tăng 1,39%. Nhóm hàng nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tiếp tục tăng (tăng 0,13% so với tháng trước).

Hà Nội: Xăng dầu giảm mạnh kéo theo CPI tháng 9 giảm - ảnh 1

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 giảm 0,1%

Có hai nhóm hàng có chỉ số giảm là nhóm giao thông giảm mạnh (giảm 3,28%) do giá xăng dầu được điều chỉnh giảm 2 lần vào các ngày 19/8 và 3/9. Trong tháng này, chỉ số giá vàng tăng 3,36% và chỉ số giá USD tăng 2,77% so với tháng trước. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 9 tháng năm 2015 tăng 0,71% so với cùng kỳ năm trước.

Dự kiến 9 tháng đầu năm 2015 so cùng kỳ năm trước, khối lượng hàng hoá vận chuyển tăng 7,8%.

Vốn đầu tư phát triển trên địa bàn (vốn đầu tư xã hội) ước tính 9 tháng năm 2015 đạt 242.584 tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: vốn nhà nước trên địa bàn tăng 1,2%; vốn ngoài nhà nước tăng 17,8%; vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài giảm 1,2% so với cùng kỳ. 

Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng tới 37,6% so với cùng kỳ năm 2014 với 14.142 doanh nghiệp được cấp mới. Tuy nhiên, số doanh nghiệp ngừng hoạt động (giải thể, tạm ngừng kinh doanh hay bỏ địa chỉ kinh doanh) còn khá cao: 10.523 doanh nghiệp, tăng 27,5% so với cùng kỳ.

Ước tính 9 tháng năm 2015, tổng mức bán hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt 1.479 nghìn tỷ đồng tăng 10,7% so cùng kỳ năm trước, trong đó, bán lẻ đạt 348 nghìn tỷ đồng tăng 10,5%.

Về du lịch, ước tính 9 tháng năm 2015, lượng khách quốc tế lưu trú tại Hà Nội 1,6 triệu lượt người tăng 13,8% so cùng kỳ. Trong đó, khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng chiếm tỷ trọng 79%, tăng 11,9% so cùng kỳ, khách đến vì công việc chiếm tỷ trọng 21%, tăng 20,2%.

Diệu Thùy

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.