Hà Nội tích cực vận động người dân ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”

Chiều 3/3, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban tiến độ vận động quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” năm 2020. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường phát biểu tại hội nghị

4,6 tỷ đồng đăng ký ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam"

Theo báo cáo tiến độ vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”, sau khi Thường trực Thành ủy Hà Nội ra Thông báo số 2446 ngày 14/1/2020 về việc tổ chức Đoàn đại biểu TP Hà Nội đi thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 năm 2020; hỗ trợ đầu tư xây dựng 1 công trình Nhà văn hóa đa năng và tặng một số quà thiết thực đáp ứng một phần nhu cầu của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo… Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP đã xây dựng Kế hoạch số 43 ngày 4/2/2020 về việc tổ chức vận động ủng hộ Quỹ; triển khai đến Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã ra lời kêu gọi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, công nhân viên chức lao động và nhân dân Thủ đô hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.

Ngoài ra, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam TP đã có văn bản chỉ đạo tới đoàn, hội, cấp dưới để tuyên truyền vận động ủng hộ Quỹ.

Theo báo cáo của các địa phương, sau gần 1 tháng triển khai thực hiện, tính đến 2/3, Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” thành phố đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ hơn 4,6 tỷ đồng; trong đó, số tiền đã chuyển về Quỹ Thành phố là hơn 420 triệu đồng.

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện cho biết, cuộc vận động đã được kết hợp với việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Các đơn vị cũng cam kết sẽ thực hiện đúng, đủ chỉ tiêu đã đăng ký với Thành phố.

Bài học từ một đơn vị tiên phong

Là đơn vị có số tiền vận động tới thời điểm hiện tại đạt hơn 500 triệu đồng, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm cho biết, kinh nghiệm đưa ra là sau mỗi đợt vận động đều có ghi nhận, khen thưởng các đơn vị cá nhân có đóng góp.

Chính sự công khai, minh bạch này giúp các cá nhân đóng góp thấy được việc làm của họ được sử dụng đúng mục đích, đúng địa chỉ…

Ngoài ra, vị đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm cũng chia sẻ một kinh nghiệm khác là căn cứ báo cáo các tổ dân phố và các phường sẽ có chính sách khen thưởng phù hợp với các phường, tổ dân phố có tỷ lệ đóng góp cao hơn.

MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm cũng triển khai các hình thức vận động, tập trung vào những gia đình có trình độ dân trí cao. Đặc biệt các thành viên vận động phải đề cao vai trò nêu gương bằng cách tích cực đóng góp để người dân noi theo.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường khẳng định, mặc dù triển khai Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” trong điều kiện khó khăn nhất định như dịch bệnh diễn biến phức tạp, các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp rất nhiều, nhưng sau khi có các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, kế hoạch và lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội các đơn vị đã triển khai tích cực, nghiêm túc.

Theo đánh giá của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, con số đã ủng hộ vẫn còn khiêm tốn so với số liệu đăng ký ủng hộ của các quận, huyện, thị xã và tiềm lực của các đơn vị. Vì vậy ông Nguyễn Sỹ Trường đề nghị các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu về quyền ủng hộ và tự nguyện ủng hộ Quỹ.

Ngoài ra, ông Trường cũng đề nghị các quận huyện cần đa dạng cách thức tiến hành vận động, các hình thức tuyên truyền; các tổ chức thành viên và các đơn vị đẩy mạnh vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, doanh nghiệp và người dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam".

Huyền Anh

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !