Hà Nội: CPI tháng 1 chỉ tăng 0,7%

Dự kiến các nhóm hàng phục vụ Tết sẽ tăng gấp đôi so với bình thường, nhưng thực tế chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1/2014 tại Hà Nội chỉ tăng 0,7% so với tháng trước.
Hà Nội: CPI tháng 1 chỉ tăng 0,7% - ảnh 1

CPI tháng 1 ở Hà Nội chỉ tăng 0,7% so với tháng trước. Ảnh IT

Lãnh đạo Hà Nội cho biết, vào các tháng cuối năm 2013, thị trường hàng hóa bắt đầu sôi động, dự kiến nhu cầu tiêu dùng đối với các nhóm hàng phục vụ Tết sẽ tăng từ 15 – 20% so với dịp Tết năm ngoái và tăng gấp 2 lần các tháng bình thường.

Lãnh đạo Hà Nội cho biết, hai tuần đầu tháng 1/2014 thị trường trầm lắng, giá bán ổn định. Sang tuần thứ 3 giá một số mặt hàng phục vụ Tết bắt đầu tăng, như: gạo tăng 10%; thịt gà tăng 8%; giá thịt lợn vẫn ở mức cao; ngược lại do tình hình thời tiết thuận lợi nên mặt hàng rau, củ giá giảm khoảng 10 – 20%. Tổng kết cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2014 tăng 0,7% so với tháng trước.

Kết quả trên được đưa ra phản ánh khá sát tình hình thực tế trong những ngày giáp Tết Nguyên đán. Theo khảo soát của phóng viên tại một số chợ lân cận, trong mấy ngày qua các loại thực phẩm gạo, thịt tương đối “đắt hàng”, ngược lại các loại rau, củ lại rất ế. Thậm chí vào chiều tối 30 Tết, nhiều tiểu thương ở các chợ còn phải ngậm ngùi cho, hoặc vứt xuống sông hàng bao tải rau, củ ế.

Trong dịp Tết năm nay, mức độ khan hiếm hàng cũng không còn nghiêm trong như mọi năm. Vào những ngày cận Tết, Hà Nội đã yêu cầu các DN tăng cường sử dụng tối đa hệ thống mạng lưới bán hàng, trong đó chú trọng đến các nhóm hàng thiết yếu phục vụ Tết cho người dân.

Bên cạnh đó các DN thủ đô tham gia bình ổn giá tập trung bán hàng thiết yếu tại 614 điểm cố định và khoảng 1.500 điểm bán hàng tại các đại lý, cửa hàng, bếp ăn khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học…nhưng không đeo biển nhận diện. Hà Nội cũng tổ chức 80 chuyến hàng lưu động, đưa hàng bình ổn giá về khu vực nông thôn.

Ngoài ra để đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết đầy đủ, UBND TP đã quyết định cấp phép cho 110 xe tải chuyên chở các mặt hàng lương thực, thực phẩm hoạt động 24/24h trong khu vực nội thành. Nhóm mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả cũng được tăng cường vận chuyển bằng xe gắn máy chuyên dùng, ô tô để vận chuyện hàng hóa đến các điểm cung ứng hàng kịp thời.

Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả…cũng được Hà Nội chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu lực lượng quản lý thị trường phối hợp với liên ngành kiểm tra, kiểm soát một cách chặt chẽ.

Thành Nam

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.