Vừa bị bắt nhân vật Khá "bảnh" đã xuất hiện trong đề thi học sinh giỏi?

Vừa qua, Trường THPT Kiến Thụy (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) đã đưa nhân vật Khá "bảnh” vào đề thi học sinh giỏi (HSG) môn Ngữ Văn lớp 11.

Cụ thể câu 1 (3 điểm) có nêu rõ “Hiện tượng Khá “bảnh” với đời tư bất hảo vẫn được chào đón như thần tượng ở Yên Bái”.

Xuất hiện trên mạng xã hội cách đây khá lâu, Ngô Bá Khá (hay còn gọi là Khá “bảnh”, SN 1993, quê Bắc Ninh) nổi tiếng với điệu nhảy “múa quạt” còn được dân mạng gọi với cái tên “VinaHey”.

Sau đó, Khá “bảnh” được biết đến nhiều hơn với những clip hướng dẫn “quẩy” trong bar, livestream nói tục, chửi thề, những phát ngôn gây sốc, thậm chí là làm phim ngắn về “tình nghĩa giang hồ”.

Mới đây nhất, tên giang hồ này cùng nhóm bạn than nhiên dàn hàng ngang chụp ảnh trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc xử lý.

Dù được biết đến với đời tư bất hảo và nhiều tai tiếng nhưng điều khó hiểu là Khá “bảnh” lại có một lượng “fan” hâm mộ rất hùng hậu. Trang Facebook của thanh niên này có hơn 600.000 lượt theo dõi, kênh Youtobe cá nhân cũng có gần 2 triệu lượt đăng ký, con số khiến nhiều nghệ sĩ chân chính phải “chào thua”. Mỗi clip của Khá “bảnh” đều thu hút tới hàng nghìn đến cả chục triệu lượt xem với rất nhiều lượt tương tác, bình luận.

Không chỉ nổi tiếng trên mạng xã hội, gần đây nhất, trong một vài hình ảnh đang lan truyền mạnh mẽ, Khá “bảnh” được học sinh, người lớn vây kín xin chụp ảnh, chữ ký và đón tiếp như một ngôi sao khi xuất hiện gần một trường THPT ở thành phố Yên Bái”.

Hãy viết một bài văn (khoảng 400 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về hiện tượng được đề cập đến trong bài viết trên.

Ngay sau đó, sự việc Khá “bảnh” xuất hiện trong đề thi đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng đưa hình ảnh Khá “bảnh” vào đề thi sẽ gây ảnh hưởng không tốt đối học sinh bởi đây là một nhân vật phản giáo dục trong khi có nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, những nghệ sỹ chân chính thì không được nhắc đến. 

Khá "bảnh" bị bắt vì tội đánh bạc

Liên quan đến vấn đề này, ông Ngô Hồng Tân - Hiệu trưởng Trường THPT Kiến Thụy (Hải Phòng), xác nhận đó là đề thi của trường mình.

"Đó đúng là đề thi học sinh giỏi của trường cách đây không lâu. Chúng tôi ra đề như vậy là một đề thi mở với mong muốn tạo điều kiện cho học sinh phát huy suy nghĩ về một vấn đề thời sự mà dư luận quan tâm nhiều trong thời gian qua, đặc biệt là thu hút sự chú ý của giới trẻ".

Trước đó, Infonet đã đưa tin, Khá "bảnh" bị Cơ quan Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) tạm giữ vì tội đánh bạc và sử dụng ma túy.

Hoàng Thanh
Từ khóa: Khá bảnh hiện tượng Khá bảnh Ngô Bá Khá Khá bảnh đưa vào đề thi Trường THPT Kiến Thụy huyện Kiến Thụy Hải Phòng

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !