Vũ nữ tuyệt sắc lừng danh Hà thành xưa Lý Lệ Hà và số phận cay đắng của nàng “bạch ngọc”

Nàng vũ nữ nức tiếng một thời của đất Hà thành được các công tử con nhà giàu ngưỡng mộ nhưng chẳng ai với tới được, vì cô là người tình của ông hoàng Bảo Đại.

Hoa khôi vũ nữ vạn người mê

Lý Lệ Hà xuất thân từ vùng đất Hải Phòng, nổi tiếng về sắc đẹp quyến rũ và đôi mắt đen lấp lánh. Cô nhanh chóng nổi tiếng trong giới ăn chơi đất cảng. 

Sau đó vào năm 1936, Lệ Hà chuyển lên Hà Nội sinh sống trên phố Khâm Thiên, nơi tập trung nhiều nhất các vũ trường lúc bấy giờ. Tại đây, cô cũng xây dựng tên tuổi trong khoảng thời gian ngắn không ngờ. Khi ấy, cô được nhiều người theo đuổi. 

Người ta kể, mỗi bước nhảy của cô luôn khiến đàn ông ngây ngất. Thời điểm này, Lệ Hà cũng tham gia cuộc thi hoa khôi đầu tiên của miền Bắc và giành danh hiệu cao nhất.

Vũ nữ tuyệt sắc lừng danh Hà thành xưa Lý Lệ Hà và số phận cay đắng của nàng “bạch ngọc” - Ảnh 1.

Sau cuộc thi, cái tên Lý Lệ Hà càng trở nên nổi tiếng đồng thời trở thành niềm mơ ước của không biết bao nhiêu công tử nhà giàu. Nhưng ngay từ đầu Lệ Hà lại toan tính nhắm đến một đối tượng khác: Vua Bảo Đại.

Vua Bảo Đại gặp Lý Lệ Hà ở Sài Gòn. Cô cũng rơi vào tầm ngắm của vua Bảo Đại nhờ thân hình quyến rũ và nụ cười mê đắm với hàm răng được ví như "bạch ngọc". 

Dù có Hoàng hậu Nam Phương sắc nước hương trời và các thứ phi, kiều nữ xinh đẹp, vua Bảo Đại vẫn say mê nhan sắc của nàng vũ nữ Lý Lệ Hà. Thời điểm đó, vua sống ở Hà Nội và công khai qua lại với nàng vũ nữ. Họ sóng đôi bên nhau, đêm đêm đi dạo, tiệc tùng hay lui tới các nơi ăn chơi..

Vì vậy mà chuyện tình của vũ nữ Lý Lệ Hà và cựu hoàng Bảo Đại liên tục xuất hiện trên các mặt báo vào những năm 1940. Trong lòng Lý Lệ Hà, mối tình với Bảo Đại không chỉ là cơn gió thoảng mà cũng thực sự sâu nặng. Cô sẵn sàng dốc hết tiền tiết kiệm để Bảo Đại có thể chi tiêu một cách thoải mái. 

Kết thúc cay đắng của chuyện tình si

Khi cựu hoàng sang Thượng Hải, Lý Lệ Hà đã từng lặn lội đi đường bộ sang để bám theo rồi cả hai cùng nhau đến Hồng Kông. Đây chính là thời điểm Lý Lệ Hà nhận được bức thư "đánh ghen 66 chữ" từ Nam Phương Hoàng Hậu. 

Bức thư cụ thể rằng: "Em Lý Lệ Hà thân quý. Chị ở xa đức Cựu hoàng hàng mấy vạn dặm trùng dương, nhưng chị biết rằng em đang hết lòng hết sức chăm sóc Cựu hoàng ở Hồng Kông. Chị cầu mong lịch sử mai đây không buông rơi Cựu hoàng, còn gặp lại nhau. Đức Từ Cung Thái hậu và chị trọn kiếp nhớ ơn em. Chị Nam Phương!".

Dù Lý Lệ Hà một lòng hầu cận nhưng sau này vua Bảo Đại vẫn tiếp tục nạp thêm người tình. Sau này khi Mộng Điệp, Nam Phương lần lượt qua Hồng Kông thì Lệ Hà dần dần bị đẩy ra khỏi căn phòng của cựu hoàng. Khi về nước, vua Bảo Đại liên tục phong tước cho nhiều người phụ nữ khác nhau và "bỏ rơi" Lý Lệ Hà. 

Vũ nữ tuyệt sắc lừng danh Hà thành xưa Lý Lệ Hà và số phận cay đắng của nàng “bạch ngọc” - Ảnh 2.
 

Si mê và mặn nồng nhưng cuối cùng cuộc tình giữa Lý Lệ Hà và Bảo Đại cũng chấm dứt. Một số tài liệu cho rằng, sau nhiều năm bị thất sủng, cô rời sang Pháp kết hôn với một người bản địa và sống tại ngoại thành thủ đô Paris. Lý Lệ Hà cũng không gặp lại cựu hoàng Bảo Đại thêm lần nào nữa từ khi sống trên đất Pháp.

Mỹ nhân Sam ở tuổi 31: CEO triệu đô, mua siêu xe liên tục, biệt thự rải khắp Sài Gòn, chỉ lấy chồng khi người kia 'an toàn' có 30-40 tỷ đồng trong tài khoản

Mỹ nhân Sam ở tuổi 31: CEO triệu đô, mua siêu xe liên tục, biệt thự rải khắp Sài Gòn, chỉ lấy chồng khi người kia 'an toàn' có 30-40 tỷ đồng trong tài khoản

Hot girl Sam ngày nào đã trở thành "mỹ nhân đại gia ngầm" trong showbiz Việt với nhà xịn, xe sang và những chuyến du lịch sang chảnh. Sam từng chia sẻ, cô có tài sản khoảng 50 tỷ từ khi còn 27 tuổi.

Mỹ nhân Thủy Hử Truyện: Cao tay nhịn "tiểu tam" 42 năm cuối cùng "dắt túi" 35 nghìn tỷ

Mỹ nhân Thủy Hử Truyện: Cao tay nhịn "tiểu tam" 42 năm cuối cùng "dắt túi" 35 nghìn tỷ

Không ít người nể phục Hà Lị Lị vì cuối cùng bà mới là người giành về chiến thắng đánh bại 'tiểu tam'.

Theo Nhịp sống Việt

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !