Vĩnh Phúc đồng ý nghỉ thêm 1 tuần; thông tin chính thức về 38 học sinh ho, sốt

Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã có thông tin chính thức về 38 học sinh có biểu hiện ho, sốt mà báo chí phản ánh trước đó.

Tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc diễn ra sáng nay 12/2, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy đã đồng ý đề xuất cho học sinh toàn tỉnh nghỉ thêm 1 tuần, tức đến ngày 22/2 của Sở GD-ĐT tỉnh này. Như vậy học sinh Vĩnh Phúc nghỉ học  kéo dài tổng 3 tuần. 

Trước đó, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Việt Hà, Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng (Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc) cho biết Sở đề xuất như vậy để đảm bảo thời gian nghỉ học của học sinh khoảng 3 tuần. "Đó là thời gian đủ để nếu học sinh nhiễm bệnh thì sẽ có biểu hiện. Bởi thời gian phát bệnh không giống nhau ở mỗi người”, ông Hà nói. 

Tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đại biểu thảo luận và cho ý kiến về chủ trương trưng dụng và sử dụng Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật làm cơ sở khám, chữa bệnh phục vụ chống dịch. Đặc biệt, trưng dụng Trường quân sự của tỉnh làm cơ sở cách ly tập trung của tỉnh để phòng chống dịch bệnh và một số nội dung khẩn cấp khác.

Bà Lan cũng yêu cầu ngành Y tế cung cấp đầy đủ vật tư y tế cho người dân vùng dịch và nhân dân trong tỉnh; khẩn trương đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất y tế tại cơ sở, đặc biệt là ở các vùng dịch; huy động cao độ lực lượng y tế tuyến tỉnh, y tế, bệnh viện quân đội để hỗ trợ công tác phòng dịch, dập dịch.

Chiều 12/2, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc xác nhận 38 học sinh, được báo chí phản ánh trước đó có biểu hiện ho, sốt đã được theo dõi sức khỏe và đến nay vẫn khỏe mạnh bình thường.

Những trường hợp này chỉ bị ho thông thường, không có tiếp xúc gần hay liên quan đến các trường hợp mắc, nghi mắc corona.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, với 1 tỉnh có hơn 300.000 học sinh thì việc có hơn 38 học sinh bị sốt, ho trong thời điểm mùa đông xuân như hiện nay là điều bình thường. 

Do thời điểm này phải thực hiện giám sát chặt nên tất cả những học sinh có biểu hiện sốt, ho đều được ngành giáo dục tổng hợp báo cáo, chứ không phải những ca sốt này là những trẻ nghi ngờ mắc corona.

38 học sinh ở Vĩnh Phúc có biểu hiện ho, sốt được báo chí phản ánh trước đó chỉ bị ho thông thường, không có tiếp xúc gần hay liên quan đến các trường hợp mắc, nghi mắc corona. (Ảnh minh họa)

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cũng yêu cầu trong thời gian này, các nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh để theo dõi sát sao tình hình sức khỏe học sinh hàng ngày và kịp thời báo cáo về Sở.

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cho hay, đến thời điểm này mới chỉ có 1 học sinh N.T.D (Trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) được xác định dương tính với virus Covid-19 từ ngày 6/2. Có 6 học sinh tiếp xúc gần với học sinh này đang được cơ quan y tế cách ly tập trung.

Hiện nay 6 học sinh trên và các học sinh còn lại của lớp đều đang khỏe mạnh, chơi đùa bình thường, không có triệu chứng gì.

Cũng trong buổi họp giao ban toàn ngành sáng 12/2 với các trưởng phòng GD-ĐT, các trường THPT, các Trung tâm nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã yêu cầu các trường tiếp tục tổ chức tổng vệ sinh (lần 2), tiêu độc, khử trùng trường, lớp, bàn ghế... Việc này được yêu cầu hoàn thành xong trước ngày 14/2; hàng ngày duy trì, đảm bảo điều kiện vệ sinh phòng bệnh và các điều kiện khác sẵn sàng cho học sinh khi có thông báo đo học trở lại của Sở GD-ĐT.

Thanh Hùng
Từ khóa: virus corona dịch covid -19 bệnh viêm phổi học sinh nghỉ học cách ly học sinh ho sốt học sinh Vĩnh Phúc

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !