Trường Tiểu học thực nghiệm Victory nói gì khi bị "tố" thu phí học online đắt?

Để phù hợp tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều trường tư tại Hà Nội đã tổ chức dạy học trực tuyến (online) và được phép thu học phí trên cơ sở thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huynh.

Tuy nhiên, những ngày qua, nhiều phụ huynh có con học trường Tiểu học thực nghiệm Victory (địa chỉ tại Lô TH2, Đường 19/5, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) bức xúc về việc nhà trường ra thông báo sẽ thu học phí đủ 10 tháng, kể cả những tháng học online mặc dù công tác dạy học trực tuyến của nhà trường vẫn còn đang… chạy thử.

Một phụ huynh chia sẻ về việc thu học phí của nhà trường như sau: “Ngày 17/2 nhà trường thông báo sẽ miễn phí học online và không thu tiền học tháng 2, tháng 3  - thời gian này học sinh được giáo viên gửi các bài học để tự ôn luyện. Đến ngày 28/3 nhà trường lại có thông báo sẽ cho học sinh học trực tuyến bắt đầu từ ngày 1/4 và trường sẽ áp dụng thu học phí khiến các bậc phụ huynh vô cùng bức xúc cho rằng nhà trường còn chạy thử hệ thống học online mà đòi thu học phí là thiếu hợp lý".

Ảnh minh họa

“Sau khi phụ huynh ý kiến về việc nhà trường thu học phí học online bằng học chính khóa thì nhà trường nói sẽ giảm 10% học phí của tháng học online. Tôi không hiểu nhà trường lấy cơ sở ở đâu để giảm 10% học phí khi học online. Học sinh đâu có đến trường? Nhà trường không hề hao mòn cơ sở vật chất, điện nước, học online thì lúc được lúc không. Chỉ giảm 10% liệu có hợp lý?”, một phụ huynh nêu ý kiến.

Về việc thu học phí online, ông Cao Việt Dũng - Thành viên Hội đồng Quản trị Hệ thống Giáo dục Thực nghiệm Victory cho biết, nhà trường cũng có tiếp nhận ý kiến của các phụ huynh học sinh và thống nhất lại việc thu học phí như sau (phụ huynh có thể lựa chọn một trong 2 phương án):

Phương án 1: Thực hiện giảm 10% học phí theo thông báo ngày 01/4/2020 khi đóng học phí các tháng còn lại của Học kỳ II năm học 2019 - 2020. Nhà trường cam kết thu không vượt quá tổng 10 tháng học phí trong năm học 2019 – 2020 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nêu trong Công văn số 809/SGDĐT-GDPT ngày 17/3/2020. Trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và thời gian để hoàn thành thời lượng của năm học có kéo dài đến tháng 8, tháng 9 hoặc lâu hơn nữa, nhà trường cũng không thu thêm học phí.

Phương án 2: Tháng 4/2020, nhà trường triển khai 100% việc dạy học qua hình thức trực tuyến với mức thu 50% của học phí chính khóa. Trong tháng 4/2020, nhà trường và học sinh mới bắt đầu học trực tuyến một cách chính thức nên sẽ có nhiều bỡ ngỡ và va vấp cả về thói quen lẫn nền tảng công nghệ. Do vậy, nhà trường sẽ chỉ thu 50% học phí nhằm tối đa hóa quyền lợi của học sinh và duy trì một phần mức lương của giáo viên.

Ông Dũng cũng phân tích là việc thêm dạy trực tuyến có tương tác và cho một lớp sĩ số giới hạn (dưới 40 học sinh) không hề đơn giản. Thời gian giáo viên dành để soạn bài và đưa lên chương trình trực tuyến nhiều hơn so với dạy trực tiếp.

Không phải thầy cô nào cũng có kinh nghiệm dạy trực tuyến ngay lập tức nên cần có thời gian làm quen ít nhất là 1-2 tuần. Việc dạy cũng phụ thuộc khá nhiều vào nền tảng công nghệ mà hiện giờ nằm ngoài tầm kiểm soát của nhà trường và gần như tất cả các trường khác tại Việt Nam.

Quan trọng hơn là thời gian của thầy cô cho từng lớp vẫn không có gì thay đổi. Thậm chí ngoài soạn bài còn phải tối ưu hóa bài giảng trên các slide, rồi làm các học liệu. Do vậy, việc cho rằng dạy trực tuyến chi phí thấp hơn dạy trực tiếp không phải là một nhận định đúng.

"Nhà trường luôn cầu thị với những trao đổi và góp ý của phụ huynh học sinh và sẽ có những hành động, thay đổi nếu những góp ý đó là chính đáng", ông Dũng cho hay.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !