Trường Cao đẳng Y Dược nào chỉ cần xét tốt nghiệp THPT?

Thí sinh không trúng tuyển Đại học Y Dược năm 2016 có thể đăng ký xét tuyển cao đẳng y dược Hà Nội của nhiều trường khác nhau với tiêu chí chỉ cần tốt nghiệp THPT cấp 3.
Trường Cao đẳng Y Dược nào chỉ cần xét tốt nghiệp THPT? - ảnh 1

Cao đẳng Y Dược Hà Nội nên ưu tiên chọn trường Quân đội?

Cùng với hệ thống các trường đào tạo y dược Hà Nội trực thuộc Bộ Y tế như Trường Cao đẳng Y tế Hà đông, Cao đẳng Y tế Hà Nội, Cao đẳng Dược – Trường cao đẳng công nghệ vào Thương mại Hà Nội và các Trường Quân đội trực thuộc Bộ Quốc Phòng như Học viện Quân Y, Cao đẳng Quân Y – Bộ Quốc Phòng, Cao đẳng nghề Y Dược số 1 Bộ Quốc Phòng là những địa chỉ vàng được nhiều thí sinh tốt nghiệp THPT năm lựa chọn khi có ý định theo nghề y dược.

Nhiều phụ huynh cho con lên Thủ đô Hà Nội học Cao đẳng Y Dược Hà Nội với mong muốn con ra trường có kỹ năng tay nghề giỏi, được cập nhật những kiến thức mới nhất về Y học nhưng lại e sợ Hà Nội là chốn đô thị phồn hoa dễ bị cám dỗ bởi những thói hư tật xấu. 

Thực tế cho thấy có không ít sinh viên ngoại tỉnh lên Hà Nội học đã không thành tài mà thành tật bởi choáng ngợp trước đô thị lớn như Thủ đô. Trong quá trình học tập lại chỉ được chú trọng đào tạo về chuyên môn nghề y dược mà ít được quan tâm rèn dũa nhân cách đạo đức tốt như Trường Quân đội nên có em đã sa ngã, bỏ học, đánh mất tương lai của bản thân và đem lại nỗi buồn, sự thất vọng vô tận cho các đấng sinh thành. Có những phụ huynh đã bật khóc khi đến Trường Quân đội để đăng ký học lại cho con sau khi con bỏ học giữa chừng ở trường khác. 

Mẹ một thí sinh vừa đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều Dưỡng cho cậu con trai đã tốt nghiệp năm 2015 chia sẻ: Nếu như biết Trường Quân đội có đào tạo nghề y dược thì con tôi đã không bỏ phí một năm học rồi”. 

Một bác sĩ về hưu đã từng có thời gian tham gia chiến trường đưa cháu đến đăng ký học Cao đẳng nghề điều dưỡng thì cho rằng: “ tìm trường học nghề y dược thì nên chọn một trong các trường thuộc Quân đội Bộ Quốc Phòng”. Vì không ai hiểu Quân đội hơn những trong các người lính đã từng được Quân đội rèn luyện cả trí và lực.

Trường Cao đẳng Y Dược nào chỉ cần xét tốt nghiệp THPT? - ảnh 2

Tốt nghiệp trường Quân đội ra trường dễ được cơ sở Y tế tuyển dụng?

Theo nhận xét của Bệnh viện Y học cổ truyền Trường Giang Hà Nội thì ngành Y tế là điểm nóng của dư luận, mọi sai sót về Y khoa sẽ được giảm tối đa nếu các cơ sở Y tế ưu tiên tuyển dụng những người tốt nghiệp tại những trường uy tín như Học viện Quân Y, Trung cấp Quân Y và Cao đẳng Nghề Y Dược của Bộ Quốc Phòng. Theo Chủ tịch hội đồng Quản trị Bệnh viện thì sẽ ưu tiên tuyển dụng những cán bộ Y tế do Quân đội đào tạo bởi đặc tính kỷ luật tốt, Y Đức được rèn rũa tốt như người lính bộ đội Cụ Hồ.

Cũng có ý kiến khác cho rằng: ngành Y tế là ngành liên quan trực tiếp đến sức khoẻ, tính mạng con người, đã bao vụ việc đau lòng trong ngành y tế xảy ra cũng có phần bởi việc nhân viên Y tế trau dồi Y đức chưa tốt. Với đặc thù của Quân đội là tính kỷ luật cao, sinh viên Cao đẳng nghề Y Dược Trường Quân đội ra trường đã sẵn “dòng máu người lính” bản lĩnh, trí tuệ, tay nghề đạt chuẩn năng lực Bộ Y tế ra trường có việc làm đúng ngành nghề nên Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng đã được vinh danh là trường trọng điểm Quốc gia về đào tạo nghề dược trên toàn quốc.

Trường Quân đội luôn hoạt động với tiêu chí “Kỷ luật là điểm tựa thành công trong ngành Y tế” cho nên ngày càng có nhiều phụ huynh muốn gửi con em vào các trường Quân đội không chỉ để học giỏi lấy Nghề Y - Dược mà còn được Trường Quân đội giáo dục kỹ năng sống, kỷ luật, ý thức làm việc thực tế, đảm bảo cho người học tốt nghiệp ra trường vững bước trên con đường sự nghiệp. Trường Cao đẳng nghề số 1 về đào tạo Y Dược của Bộ Quốc Phòng luôn lấy phương châm học phải gắn liền với thực tế ngành y, thực hành bệnh viện, công ty sản xuất kinh doanh phân phối thuốc nên sinh viên ra trường được nhiều cơ sở Y tế - Bệnh viện, doanh nghiệp dược phẩm săn đón tuyển dụng vào các vị trí công việc nghiên cứu, sản xuất thuốc, lưu thông phân phối thuốc, quản lý đảm bảo kiểm nghiệm chất lượng thuốc…

Hồ sơ đăng ký xét tuyển cao đẳng y dược năm 2016 gồm:

Phiếu đăng ký xét tuyển, Giấy chứng nhận kết quả thi THPT không được tẩy xóa (bản gốc đóng dấu mộc đỏ) đối với thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2016.

Bản sao bằng THPT đối với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2016.

Học bạ THPT (bản sao photo công chứng)

Một phong bì có dán tem thư và ghi rõ địa chỉ liên lạc và số điện thoại của thí sinh.

Trường Cao đẳng Y Dược nào chỉ cần xét tốt nghiệp THPT? - ảnh 3

Thí sinh đăng ký học Cao đẳng Nghề Điều Dưỡng, Cao đẳng Nghề Dược có thể chọn hình thức nộp Hồ sơ trực tiếp tại Trường Bộ Quốc phòng hoặc gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ  số 101 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội (gần Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn: 0466.895.895 - 0964.524.343.

Tham khảo: Cao đẳng Dược Y Hà Nội xét tuyển trực tuyến năm 2016 như thế nào?

Nguyên Trang

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !