“Trước Covid -19 mình có nên rời khỏi Hàn Quốc?”

Đó là câu mở đầu trong bức tâm thư của bạn Tô Tôn Thành, du học sinh Việt tại thành phố Daejeon (Hàn Quốc).

Bức tâm thư có nội dung như sau:

"Hiện giờ, mình không phải bi quan, nhưng nói chính xác là đang nằm sát tâm dịch bệnh, cách Daegu chỉ có hơn trăm cây số... Thành phố của mình, thậm chí quận mình ở, cũng đã có người xác nhận dương tính với Covid – 19.

Nếu tháo chạy về Việt Nam, mình sẽ phải đi xe buýt lên sân bay, ngồi đợi ở sân bay, và đi máy bay, đều là những nơi nhạy cảm... Và trên chiếc máy bay chở đầy những người tháo chạy đó, biết đâu cũng có những người đến từ ngay tâm dịch...

Quan trọng hơn hết là, ở Việt Nam tình hình đang ổn định, mình vui và hạnh phúc vì điều đó, đương nhiên là một người Việt mình không bao giờ muốn chính bản thân mình lại đem mầm bệnh về cho nước mình, cho gia đình và người thân... Mình có thể làm bệnh nhân, nhưng mình không muốn đóng vai bệnh nhân số 31 phiên bản Việt...

Ở Hàn đang bắt đầu có dấu hiệu của quá tải y tế, trong tình huống xấu nhất, có thể chỉ tuần sau thôi sẽ không còn đủ dịch vụ y tế nữa...

Liệu cứ nằm yên trong nhà thế này, mình sẽ ổn đúng không?

Đêm nay chắc phải thức trắng suy nghĩ... Một tháng trước, mình đọc báo, người ta tháo chạy khỏi Vũ Hán, hậu quả của cuộc tháo chạy này cho tới bây giờ vẫn còn hiện hữu khắp châu Á... Một tháng sau, đến lượt mình phải là người lựa chọn...”.

Ngay sau khi đăng tải, bức tâm thư này thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số đều khuyên Thành nên nhanh chóng trở về Việt Nam vì ít nhất hiện nay khí hậu Việt Nam đang rất tốt để virus khó lây lan và dịch vụ y tế cũng khá ổn, đặc biệt hiện nay 15/16 người nhiễm Covid -19 đã khỏi bệnh.

Đường phố tạithành phố Daejeon vắng người

Tô Tôn Thành cho hay: “Những ngày này, ngay cả trường đại học lớn nhất của thành phố Daejeon (Hàn Quốc) là trường Đại học Chungnam, sự xuất hiện của Covid – 19 nên kỳ nghỉ đông của sinh viên được kéo dài đến giữa tháng 3 và không biết kéo dài thêm bao lâu nữa”.

“Riêng trong ngày 23/2 tôi đã nhận được 7 tin nhắn đến từ Bộ y tế Hàn Quốc và chính quyền thành phố Daejeon nơi tôi ở nội dung về cảnh báo dịch bệnh Covid – 19 khiến rất nhiều người hoang mang, lo lắng mà nhất là du học sinh Việt tại Hàn Quốc.

Mọi người đều “nín thở” và thấy dịch bệnh đang đến rất gần rồi và tình hình đã nghiêm trọng hơn”, Tôn Thành chia sẻ.

Covid - 19 khiến nhiều nơi tại Hàn Quốc vắng bóng người

Một du học sinh Việt giấu tên đang sinh sống tại Kumi - nơi cách tâm dịch thành phố Daejeon 40km cho hay: "Chiều hôm qua (23/2) em đi siêu thị mua đồ ăn dự trữ để chuẩn bị sống trong nhà cách ly hoàn toàn với cuộc sống bên ngoài.

Nếu mấy ngày trước khẩu trạng và nước rửa tay vẫn có rất nhiều thì chiều qua em đi 3 siêu thị nhưng không còn 1 chiếc khẩu trang nào và giá khẩu trang trên mạng cũng đang tăng chóng mặt. Em rất muốn trở về Việt Nam vì thực sự tình hình tại Hàn Quốc bây giờ rất căng thẳng".

Trung tâm thương mại tạiKumi

Còn em Nguyễn Trần Duy Bảo - sinh viên tại Đại học Quốc gia Incheon (Hàn Quốc) cho hay: "Em ở trong ký túc xá của trường cách Incheon - nơi có trường hợp nhiễm Covid- 19 tầm 40 phút đi tàu điện ngầm.

Những ngày này em chỉ lên mạng đặt đồ online thôi chứ không ra đường. Em đang chờ thông tin từ nhà trường và Chính phủ Việt Nam để có thể trở về Việt Nam".

Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !