Triệu phú nhí kiêm CEO công nghệ ở tuổi 16 vẫn đến trường học mỗi ngày

Xây dựng ứng dụng riêng ở tuổi 11, sau 5 năm, Chen Yuheng dần thành cái tên tài năng ở làng công nghệ Trung Quốc. Hiện tại, cậu vẫn đang hoàn thành chương trình học phổ thông.

Ở tuổi 16, Chen Yuheng khiến công chúng không khỏi ngạc nhiên khi trở thành CEO trẻ tuổi của một start-up về công nghệ tại Trung Quốc, theo SCMP.

Năm 2004, Yuheng chào đời tại thành phố Seattle (Mỹ). Sau đó, gia đình cậu bé chuyển về Thượng Hải (Trung Quốc). Tại thành phố này, triệu phú nhí bắt đầu xây dựng ứng dụng H3Y! khi mới bước sang tuổi 11.

Trở thành CEO vào năm 13 tuổi, đến năm 2017, Yuheng đã kêu gọi hơn 142 triệu USD cho dự án. Hiện giờ, vừa chạm ngưỡng 16 tuổi, cậu bé được khen ngợi là người tiên phong cho thế hệ Z (những người sinh từ 1996 trở đi) ở Trung Quốc và trở thành cái tên trẻ tuổi nhất lọt vào danh sách những người trẻ nổi bật dưới 30 tuổi của Hurun.

{keywords}
Ở tuổi 11, Chen Yuheng bắt đầu tham gia vào làng công nghệ tại Trung Quốc.


Ban đầu, cậu bé nhờ đến sự giúp đỡ của em trai để xây dựng một ứng dụng tập trung phục vụ trẻ tuổi teen. Năm 2015, sản phẩm của cậu bé được rót vốn bởi một tập đoàn đầu tư và chính thức ra mắt vào cuối năm.Ý tưởng xây dựng app của riêng mình ra đời từ việc Yuheng nhận thấy các trang mạng xã hội lâu năm ở Trung Quốc phù hợp hơn với thế hệ cũ, những người đã vào giai đoạn trưởng thành. Phần nhiều nội dung không phải thứ đối tượng trẻ tuổi ở đất nước tỷ dân hứng thú và quan tâm đến.

Nhanh chóng, ứng dụng này được linglinghou, những thiếu niên Trung Quốc sinh sau năm 2000 đón nhận. Với nhiều hình ảnh dễ thương, cách thức sử dụng mới lạ và nhiều chức năng có phần kỳ quặc với người lớn, “đứa con” của Yuheng được đánh giá là phù hợp với thị hiếu của giới trẻ tuổi teen.

Sau một tháng ra mắt, H3Y! đã có hơn 21.000 người dùng đăng ký.

{keywords}
Hai anh em Chen Yuheng (phải) và Chen Yurong (trái) trong một lần giới thiệu về ứng dụng cả hai thành lập.


“Mỗi khi họ phát hiện ra thứ gì mới lạ và muốn nói cho những người khác cùng biết, họ sẽ bắt đầu bằng ‘Hey!’ trước khi kể tiếp”, cậu nói.Giải thích với cái tên ứng dụng, cậu bé 16 tuổi cho hay H3Y! là cách viết sáng tạo lại từ cụm “Hey!”, từ ngữ theo lời Yuheng miêu tả là biểu trưng cho sự khám phá và chia sẻ điều mới của thế hệ Z với nhau.

Hiện tại, Yuheng đảm nhiệm chức CEO và chủ tịch của H3Y!, trong khi đó, người em Chen Yurong (kém anh trai 2 tuổi), phụ trách thiết kế giao diện kiêm giám đốc sáng tạo.

Hai anh em hiện quản lý đội ngũ có khoảng 20 nhân viên, tất cả đều ở trong độ tuổi 20. Lập trình viên đầu tiên họ chiêu mộ cũng chỉ mới 17 tuổi khi đầu quân về công ty.

Thần tượng của cậu bé là cố huyền thoại Steve Jobs và tỷ phú Elon Musk. Trên thực tế, ngoài được biết đến là CEO bận rộn với một dự án công nghệ nhiều tiềm năng, Yuheng vẫn là một cậu học sinh đến lớp nghe giảng mỗi ngày.

Khi được hỏi lý do vẫn đến trường như bao bạn đồng trang lứa khác, triệu phú nhí cho hay: “Ngay cả Bill Gates cũng phải hoàn thành chương trình tiểu học và cấp 2”.

Theo zingnews

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !