TPHCM: Học sinh, giáo viên nói 'không' với rác thải nhựa

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa triển khai kế hoạch lớp học không rác, trường học không rác đến tất cả các trường học trên địa bàn thành phố.

Phát động chiến dịch Xanh tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng

Theo đó, trong năm học 2019-2020, các trường kiên quyết nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần. Trên thực tế, từ những ngày đầu năm học, nhiều trường học của thành phố đã không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và có nhiều cách làm hay để tuyên truyền, vận động học sinh giảm thiểu rác thải nhựa.  

Trong tiết sinh hoạt chào cờ đầu tuần của năm học mới, Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Du (quận 1) đã thông báo không bắt buộc học sinh bao tập bằng bìa ni lông và đã được tất cả học sinh vui mừng vỗ tay hưởng ứng. Đó là một trong nhiều cách làm thiết thực nhà trường đang triển khai để nâng cao ý thức cho giáo viên, học sinh nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần.

Đây cũng là thông báo của Ban Giám hiệu Trường Trung học thực hành Sài Gòn đến phụ huynh trong buổi gặp mặt đầu năm học. Để góp phần bảo vệ môi trường, nhà trường khuyến khích học sinh mang bình nước thân thiện đến lớp và không mang chai nhựa, hộp nhựa dùng một lần khi đến trường.

Ban Giám hiệu Trường THCS Hoa Lư (quận 9) cũng thông báo đến học sinh toàn trường về việc không dùng bìa ni lông bao tập, sách. Để nâng cao ý thức không dùng sản phẩm nhựa sử dụng một lần, thầy trò trường Hoa Lư đang tiến tới hạn chế sử dụng bút bi nhưạ̣, sử dụng bút chì khi viết nháp, ghi chú thích, làm bài tập; dùng bút bi kim loại có thể thay lõi hoặc hút bi vỏ tre, giấy, gỗ để viết bài.

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1) cũng vừa phát động chiến dịch Xanh “Nói không với rác thải nhựa”. Theo đó, các em học sinh được trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ môi trường thông qua cách phân loại rác tại nguồn và được khuyến khích sử dụng vật dụng thân thiện với môi trường, bắt đầu từ việc nói không với rác thải nhựa.

Bên cạnh hoạt động trên, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng còn “hiện thực hóa” chiến dịch Xanh bằng cách trồng cây xanh; không dùng chai nhựa đựng nước sử dụng 1 lần trong các cuộc họp và khuyến khích toàn bộ giáo viên, nhân viên trong trường chuyển đổi thói quen mua thức ăn đựng trong hộp xốp, hộp nhựa sang các hộp sử dụng lâu dài. Đồng thời khuyến khích, vận động học sinh, phụ huynh học sinh thực hiện theo tinh thần của nhà trường.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Du đã dần có ý thức mang bình nước thân thiện đến mua nước uống, bởi khi mang theo bình, học sinh được giảm giá tiền 1.000 đồng. Cùng với đó, để làm gương, mỗi giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường đã mang bình thân thiện đến lớp. Trường cũng không dùng ly, chai nhựa để tiếp khách. Sau hơn 2 tuần triển khai, hơn 90% học sinh đã có ý thức nói không với ly, chai nhựa dùng một lần.

Theo cô Bùi Thị Bảo Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, đến nay 100% giáo viên trường đã mang theo bình nước thân thiện khi đến lớp. Tại căng-tin, khi đến mua thức ăn bằng bình, hộp thân thiện, học sinh được tặng phiếu tích điểm mua hàng. Nhà trường cũng không sử dụng chai, ly nhựa và căng-tin trường cũng cam kết thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần bằng sản phẩm thân thiện.

Bạch Dương
Từ khóa: rác thải nhựa nói không với rác thải nhựa học sinh bảo vệ môi trường vận động học sinh giảm thiểu rác thải nhựa bao tập bằng bìa nilong sử dụng bình nước thân thiện học sinh tphcm nói không với rác thải nhựa

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !