Thương vụ đầu tư lớn nhất từ trước tới nay vào đào tạo trực tuyến ở ĐNA

Topica Edtech Group, đơn vị đào tạo trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á, vừa công bố đã nhận được khoản đầu tư Series D trị giá 50 triệu USD từ quỹ đầu tư Northstar Group (“Northstar").

Northstar là quỹ cổ phần tư (Private Equity) quản lý 2 tỷ USD vốn đã cam kết dành cho các công ty trong giai đoạn tăng trưởng ở Đông Nam Á, và có bề dày thành tựu trong việc hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực. Northstar sẽ tham gia Hội đồng quản trị của Topica, và nhóm các nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm hiện nay bao gồm Openspace Ventures, Patamar Capital, CyberAgent Ventures, EduLab Group và IDG Ventures.

Thương vụ này đánh dấu khoản đầu tư lớn nhất trừ trước tới nay vào một doanh nghiệp đào tạo trực tuyến ở Đông Nam Á, và khẳng định vị thế dẫn đầu của Topica trong khu vực. Topica cung cấp một nền tảng đa dạng các khoá học online chất lượng cao, và đã giúp hơn 1 triệu người đi làm nâng cao những kỹ năng cần thiết để thành công trong một thị trường năng động với tác động của công nghệ và toàn cầu hoá.

Topica Native là chương trình luyện nói tiếng Anh online, với các tiết học trực tiếp do giáo viên bản ngữ thực hiện theo giáo trình, và các tính năng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) giúp người học có trải nghiệm học tập hiệu quả và cá nhân hoá.

Edumall là một sàn giao dịch với hơn 2,000 khoá học ngắn hạn, cung cấp các nội dung video trong các chủ để có nhu cầu cao như các ứng dụng Microsoft Office, các ngôn ngữ lập trình, chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, và các kiến thức bổ ích khác.

Topica Uni cung cấp nền tảng giúp 12 trường đại học trong khu vực, trong đó có một số trường top đầu, vận hành các chương trình cử nhân trực tuyến chất lượng cao. Tỷ lệ giữ chân học viên mỗi 12 tháng của Topica Uni là trên 90%, thuộc top cao nhất thế giới trong đào tạo trực tuyến. Họ cũng đã khởi động chương trình cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên.

Ngoài ra, thông qua chương trình tăng tốc khởi nghiệp Topica Founder Institute, và các chương trình phát triển nhân tài nội bộ như Topica Founder in Residence, Topica Future CEOs, Topica đã bồi dưỡng nên một thế hệ các doanh nhân trẻ, họ đã thu hút được khoảng một phần ba tổng số các thương vụ đầu tư “Seed” và “Series A" tại Việt Nam năm 2016, và sáng lập nên các startup nổi bật như Appota, Atadi, Beeketing, Hoayeuthuong, Kyna, Logivan, Monkey Junior, Uiza, and Wefit. Topica hoạt động tại Việt Nam, Thailand, Philippines, và Indonesia.

Với khoản đầu tư này, Northstar sẽ nắm giữ cổ phần thiểu số. Nguồn vốn sẽ hỗ trợ việc phát triển sản phẩm mới ở các nước trong khu vực, cũng như đẩy nhanh việc tăng cường năng lực về công nghệ và AI của Topica. Các nhà đầu tư cũng đã thống nhất được kế hoạch sử dụng nguồn vốn chặt chẽ, hiệu quả nhất theo chuẩn quốc tế.

TS. Phạm Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Topica, cho biết: “Được làm việc với những đối tác như Northstar và các nhà đầu tư hiện nay là cơ hội tuyệt vời của chúng tôi. Họ đều rất tâm huyết với sứ mệnh của chúng tôi, trong việc đầu tư dài hạn để đưa đào tạo chất lượng cao đến hàng triệu người học trong và ngoài khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi cũng rất tự hào về đội ngũ 1.700 anh chị em “Topican" các quốc tịch, những người luôn tìm ra giải pháp xuất sắc nhất trong từng khó khăn, sẵn sàng “ném đá” lãnh đạo trước hàng trăm người, lập tức đứng dậy sau mỗi lần thất bại, hoàn thành những chặng đua Marathon hay Ironman dù sáng sớm hay đêm giao thừa, trong lúc luôn miệt mài trăn trở để hoàn thiện sản phẩm và phục vụ học viên. Chúng tôi mong được tri ân hàng ngàn giảng viên, giáo viên từ Bắc Mỹ, Úc, Châu Âu và Đông Nam Á, những người không ngần ngại làm chủ công nghệ mới, vượt qua khoảng cách về múi giờ, để đem đến những buổi học tốt nhất cho học viên. Và chúng tôi cũng xin cảm tạ hơn 1 triệu học viên đã tin tưởng vào Topica.

Ông Bert Kwan, Giám đốc điều hành Northstar Group cho biết: “Các đồng nghiệp ở Northstar chúng tôi rất phấn khởi và vinh hạnh được hỗ trợ TS. Phạm Minh Tuấn và đội ngũ đẳng cấp quốc tế của Topica, để cùng họ thực hiện sứ mệnh giáo dục đào tạo quan trọng này. Chúng tôi rất mong đợi được làm việc chặt chẽ với ban lãnh đạo và nhóm các nhà đầu tư dầy dặn kinh nghiệm hiện nay của Topica trong chặng đường đầy thú vị tiếp theo.”   

 

Ông Shane Chesson, Tổng giám đốc Openspace Ventures cho biết: “Topica sở hữu những năng lực triển khai hàng đầu để phục vụ và nắm bắt nhu cầu giáo dục đào tạo rất lớn ở Đông Nam Á. Chúng tôi chào mừng Northstar và rất phấn khởi được làm việc với họ để cùng xây dựng Topica thành một trong những tập đoàn công nghệ giáo dục đào tạo lớn mạnh nhất và đem lại nhiều giá trị xã hội nhất Châu Á.  

Lương Hương

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !