Thử thách nhà Toán học tương lai: Học sinh Hà Nội giành Huy chương vàng

Tham dự CFM 2019, đoàn học sinh Hà Nội giành giải nhất toàn đoàn với thành tích ấn tượng 10 huy chương vàng, 21 huy chương bạc, 16 huy chương đồng.

Cụ thể, đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam gồm 52 thí sinh và giáo viên đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn với thành tích 10 Huy chương Vàng, 21 Huy chương Bạc, 16 Huy chương Đồng, 1 giải khuyến khích đối với Giải cá nhân; 2 giải vô địch, 2 giải nhất, 5 giải nhì đối với Giải đồng đội. Đây là năm thứ 4 liên tiếp đoàn Việt Nam tham gia và đạt thành tích cao tại kỳ thi này.

Năm nay, cuộc thi thu hút gần 200 thí sinh đến từ các quốc gia: Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Philipin và Thái Lan.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi

CMF 2019 gồm 3 cấp độ: cấp độ Tiểu học (Middle Primary); cấp độ Trung học cơ sở (Upper Primary); cấp độ Trung học phổ thông (Junior Secondary).

Các thí sinh phải trải qua 2 phần thi gồm: phần thi cá nhân và thi nhóm. Tại phần thi cá nhân, học sinh phải trải qua 20 câu hỏi ngắn và 5 câu giải quyết tình huống. Phần thi nhóm, mỗi đội sẽ bao gồm các thành viên là thí sinh đến từ tất cả các nước/vùng tham dự. Mỗi nước/vùng tham dự phải gửi 10 câu trả lời ngắn và 2 câu hỏi tình huống qua email.

Mỗi câu hỏi phải có phần giải pháp/câu trả lời bằng tiếng Anh được gửi kèm theo và phải phù hợp với từng cấp độ. Thí sinh không được phép mang theo sách vở, máy vi tính, máy tính cầm tay khi đang thi, trừ các thiết bị đo lường như thước kẻ, thước đo góc… Các giải pháp cho các vấn đề sẽ được chỉnh sửa và đánh giá bởi một tổ chuyên môn có thẩm quyền do Ban tổ chức CFM 2019 nước chủ nhà bổ nhiệm.

Kỳ thi CFM được tổ chức với mục đích tạo cơ hội trao đổi những thông tin, ý tưởng và ứng dụng mới nhất liên quan đến toán đến từ khắp nơi trên thế giới; khai thác khả năng toán học vốn có, khả năng tìm hiểu và khám phá về toán học của học sinh; thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chương trình học toán ở từng quốc gia và thông qua đó tạo cho các em cơ hội giao lưu và tìm hiểu sự đa dạng văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới.

Hoàng Thanh
Từ khóa: học sinh Hà Nôi đoàn Việt Nam thử thách nhà toán học tương lai huy chương vàng

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Đang cập nhật dữ liệu !