Thông tin mới nhất về tuyển sinh đại học chính quy vào PTIT năm 2018

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa chính thức có thông báo về kế hoạch xét tuyển đại học hệ chính quy đợt 1 năm 2018 vào 10 ngành đào tạo của trường tại 2 cơ sở Hà Nội và TP.HCM.
Tuyển sinh 2018: PTIT sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trước 19/7

Năm 2018, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Học viện tăng 400 chỉ tiêu so với kỳ tuyển sinh năm ngoái, từ 3.050 chỉ tiêu lên 3.450 chỉ tiêu cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM. (Ảnh: Học sinh THPT  tham  gia hoạt động trải nghiệm "Open Day PTIT 2018" diễn ra ngày 25/3)

Trong thông báo về kế hoạch xét tuyển đại học hệ chính quy đợt 1 năm 2018, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - PTIT cho biết, năm 2018, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Học viện tăng 400 chỉ tiêu so với kỳ tuyển sinh năm ngoái, từ 3.050 chỉ tiêu lên 3.450 chỉ tiêu cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của cơ sở đào tạo Hà Nội là 2.600 sinh viên cho 10 ngành đào tạo; còn với cơ sở đào tạo TP.HCM, tổng chỉ tiêu của cơ sở này là 850 sinh viên cho 8 ngành đào tạo.

Điểm mới của kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2018 vào Học viện là nhà trường mở mới ngành Thương mại điện tử và sẽ tuyển sinh cho ngành đào tạo này ngay trong năm nay với chỉ tiêu dự kiến là 60 sinh viên cho cơ sở đào tạo Hà Nội.

Với việc bổ sung ngành đào tạo Thương mại điện tử vào đề án tuyển sinh năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh của một số ngành thuộc lĩnh vực kinh tế (khối ngành III) tại cơ sở đào tạo Hà Nội của Học viện có sự thay đổi so với chỉ tiêu dự kiến đã công bố trước đó. Cụ thể, chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy của 2 ngành Quản trị kinh doanh (mã ngành 7340101) và Kế toán (mã ngành 7340301) giảm mỗi ngành 30 chỉ tiêu, lần lượt từ 210 còn 180 và từ 230 còn 200 chỉ tiêu. Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Marketing (mã ngành 7340115) vẫn được giữ nguyên với 210 sinh viên.

Tuyển sinh 2018: PTIT sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trước 19/7

Chỉ tiêu tuyển sinh vào 10 ngành đào tạo đại học chính quy tại co sở Hà Nội của PTIT năm 2018.

Tuyển sinh 2018: PTIT sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trước 19/7

Chỉ tiêu tuyển sinh vào 8 ngành đào tạo đại học chính quy tại co sở TP.HCM của PTIT năm 2018.

Về phương thức tuyển sinh, năm nay Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chỉ sử dụng duy nhất kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 để thực hiện xét tuyển thí sinh trúng tuyển vào đại học. Thí sinh đăng ký xét tuyển theo ngành và theo tổ hợp các môn thi/bài thi tương ứng. Học viện cũng lưu ý, nhà trường không giới hạn số ngành khi thí sinh đăng ký xét tuyển nhưng thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

Thông báo xét tuyển vào đại học hệ chính quy Đợt 1 năm 2018 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng nêu rõ, nhà trường sẽ thực hiện xét tuyển vào các ngành đào tạo theo các nguyên tắc: xét trúng tuyển từ thí sinh có kết quả cao xuống và đảm bảo chất lượng tuyển sinh; xét tuyển theo ngành và theo tổ hợp môn thi/bài thi xét tuyển tương ứng; điểm trúng tuyển của các tổ hợp môn thi/bài thi xét tuyển trong cùng một ngành là bằng nhau; xét tuyển các nguyện vọng bình đẳng theo kết quả thi (điểm trúng tuyển giữa các nguyện vọng trong cùng một ngành là bằng nhau), nếu thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng ở thứ tự ưu tiên thứ nhất (nguyện vọng 1) thì sẽ được tự động xét tuyển ở nguyện vọng ưu tiên thứ hai (nguyện vọng 2) và kế tiếp; thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký, khi đã trúng tuyển ở nguyện vọng nào thì không được xét tuyển tiếp ở nguyện vọng sau; điểm trúng tuyển được tính theo thang điểm 10 trên tổng điểm tối đa của 3 bài thi/môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 30…

Năm 2018, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tiếp tục duy trì và áp dụng chính sách học bổng miễn 100% học phí  trong năm học thứ nhất cho các thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia từ 27,0 điểm trở lên; giảm 50% học phí trong năm học thứ nhất cho 300 thí sinh đạt kết quả cao nhất trong số các thí sinh đạt kết quả thi từ 25,0 đến 26,99 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018. Ngoài ra, sinh viên còn có nhiều cơ hội để được nhận các suất học bổng của các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế.

Các thông tin tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2018 sẽ được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cập nhật thường xuyên trên Cổng thông tin điện tử và Trang thông tin tuyển sinh của trường tại các địa chỉ: www.ptit.edu.vn; www.ptit.edu.vn/tuyensinh.

Vân Anh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !