Thí sinh thấp thỏm ôn thi: “Thay đổi lần này đã phải lần cuối chưa?”

“Em vừa học, vừa ôn thi và vừa lo lắng. Trong chưa đầy 2 tháng mà liên tục có sự thay đổi đột ngột trong phương án tuyển sinh trong khi kỳ thi THPT đang đến gần, không biết thay đổi lần này đã phải lần cuối chưa?”

{keywords}
Dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch học hành, thi cử của học sinh lớp 12. (Ảnh minh họa)

Sau khi Bộ GD-ĐT thông báo sẽ tổ chức kỳ thi THPT 2020 với mục đích xét tốt nghiệp, một số trường như ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Ngoại thương và ĐH Bách khoa Hà Nội… đã công bố tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng. Thế nhưng, trong mấy ngày qua các trường này đều bất ngờ thay đổi phương án tuyển sinh khiến thí sinh hoang mang.

Cụ thể, ngày 4/5, Ban Chỉ đạo tuyển sinh của ĐH Quốc gia Hà Nội đã họp và thảo luận về phương án tuyển sinh đại học năm 2020.

Trên cơ sở phân tích các thông tin mới nhất về kỳ thi THPT, cũng xem xét việc giảm áp lực cho thí sinh do phải tham dự nhiều kì thi trong tình hình dịch kéo dài, ĐH Quốc gia Hà Nội đã quyết định không triển khai kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh riêng nữa mà sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển. Phương án tuyển sinh năm nay của trường về cơ bản ổn định như năm 2019.

Kế đó, trường ĐH Ngoại thương cũng quyết định dừng việc tổ chức kỳ thi phối hợp với ĐH Quốc gia Hà Nội.

Còn Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng vừa chính thức chốt phương án thi bổ sung dưới hình thức một bài kiểm tra tư duy theo yêu cầu đặc thù của khối ngành kỹ thuật thay vì tổ chức kỳ thi riêng như công bố trước đó. Điểm bài thi được sử dụng kết hợp với điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT (Toán-Lý hoặc Toán-Hóa) để xét tuyển.

Thời gian thi được ấn định vào ngày 15/8 vì 25/7 như dự kiến ban đầu. Thí sinh được đăng ký dự thi tại một trong ba địa điểm: Hà Nội, Thanh Hóa hoặc Sơn La.  

Trước thông tin các trường “hot” khu vực miền Bắc “bất ngờ bẻ lái” trong phương án tuyển sinh, em Nguyễn Hà Anh Phương (học sinh lớp 12 trường THPT Lương Thế Vinh) cho hay: “Với tâm thế của một thí sinh dự thi, tất nhiên ai cũng mong đỗ, nhất là đỗ đại học. Việc em quan tâm nhất là thi thế nào thì liên tục có thông tin thay đổi, cho nên em luôn phải theo dõi thông tin mới”.

“Từ đầu em chỉ mong vẫn giữ phương án thi như năm ngoái, giảm tải nội dung đề thi như đề minh họa công bố trước đó để chúng em yên tâm ôn thi. Thế nhưng, Bộ GD-ĐT chuyển sang tổ chức thi tốt nghiệp, các trường lớn thì công bố phương án tổ chức kỳ thi riêng.

Năm nay em dự thi vào ĐH Ngoại thương nên rất qua tâm phương án tuyển sinh của nhà trường. Cách đây 1 tháng trường công bố sẽ cùng ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực.

Em đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu kỳ thi này, thậm chí tìm thầy giỏi luyện thi đánh giá năng lực để hi vọng có một kết quả tốt nhất. Bây giờ, đột nhiên công bố dừng thi đánh giá năng lực, chắc em sẽ lại tìm cách ôn luyện khác”.

Còn em Đặng Nguyễn Nhật Anh – học sinh trường THPT Xuân Phương (Hà Nội) chia sẻ: “Nói thật là em vừa học, vừa ôn thi và vừa lo sợ. Trong chưa đầy 2 tháng mà liên tục có sự thay đổi đột ngột trong phương án tuyển sinh trong khi kỳ thi THPT đang đến gần, không biết thay đổi lần này đã phải lần cuối chưa?

Chúng em bất ngờ hết lần này đến lần khác, thay đổi phương pháp và cách học liên tục. Thay đổi để tốt lên nhưng hãy cho chúng em có thời gian để thích nghi”.

Nữ sinh băn khoăn lựa chọn ngành học "việc nhẹ, lương cao"

Nữ sinh băn khoăn lựa chọn ngành học "việc nhẹ, lương cao"

Thời điểm này nhiều thí sinh đang đau đầu, vắt óc suy nghĩ xem nên học ngành gì, nhất là với các bạn nữ. 

Hoàng Thanh

 

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !