Thanh Hóa: Ngày đầu tiên học sinh THPT, THCS đi học trở lại

Trước khi vào trường học, cán bộ, giáo viên và học sinh đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và được đo thân nhiệt.

{keywords}
Trường học đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường.

Theo ghi nhận của PV, sáng nay 21/4, các trường THPT, THCS trên địa bàn Thanh Hóa đã cho cán bộ, giáo viên và học sinh trở lại trường sau đợt nghỉ dài phòng chống dịch Covid-19. Khi tới trường mọi người đều tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và được đo kiểm tra thân nhiệt.

Trong hoạt động giảng dạy, học tập, các giáo viên và học sinh tuân thủ đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh.

{keywords}
 Học sinh đến trường 100% đeo khẩu trang để phòng chống dịch.
{keywords}
Rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Thầy Nguyễn Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) cho biết: “Nhà trường có 33 lớp với gần 1.200 học sinh. Để chuẩn bị đón các em tới trường, ngày 20/4 nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên dọn dẹp vệ sinh lớp học, sân trường, ký túc xá, nhà ăn, khử trùng lớp học”.

Cũng theo thầy Dũng, nhà trường triển khai phòng dịch chặt chẽ ngay từ cổng vào trường. Cán bộ, giáo viên và học sinh không đeo khẩu trang thì không được vào trường. Nhà trường cũng thực hiện việc đo thân nhiệt 100% tại lớp học.

Ngoài ra, Trường Chuyên Lam Sơn cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm nắm bắt số lượng học sinh đến lớp, báo cáo lại Ban giám hiệu nhà trường để báo cáo về Sở GD&ĐT.

Một phụ huynh có con đang theo học tại Trường THCS Trần  Mai Ninh (TP Thanh Hóa) cho biết: "Chúng tôi rất vui khi học sinh đi học trở lại. Thời gian qua, học sinh ở nhà rất buồn, giờ các con hào hứng đến lớp nên phụ huynh ai cũng ủng hộ, miễn sao thực hiện đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. Tôi thấy việc cho học sinh lớn đi học trước là hợp lý".

Ông Hoàng Văn Thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa khẳng định, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cũng như triển khai theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, hàng ngày Sở yêu cầu các trường báo cáo trực tuyến về tình hình thực tế.

{keywords}
Học sinh đeo khẩu trang trong lớp.
{keywords}
 

 

{keywords}
Học sinh nghiêm túc đeo khẩu trang trong cả giờ ra chơi giữa tiết.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Đang cập nhật dữ liệu !