Tất cả trường học ở Nhật Bản đóng cửa đến tháng 4

Chiều 27/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe yêu cầu tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên cả nước cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3.

Đây là một phần trong nỗ lực của Nhật Bản nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona. “Vài tuần tới sẽ là khoảng thời gian cực kì căng thẳng và quan trọng. Chúng ta nên đặt trẻ em lên ưu tiên hàng đầu”.

Thông báo trên của Thủ tướng Nhật được đưa ra sau khi các ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng. Con số này đã vượt quá 200 trên khắp cả nước, chưa tính đến 700 bệnh nhân bị nhiễm trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.

Trong tuần vừa qua, 1.600 trường tiểu học và trung học tại Hokkaido cũng đã đóng cửa. Tỉnh này là nơi dịch bùng phát dữ dội đầu tiên tại Nhật với 50 ca xét nhiệm dương tính, bao gồm cả một số học sinh.

“Chúng tôi đang nỗ lực hết mức để ngăn chặn Covid-19, bảo vệ cuộc sống và sức khỏe của người dân Hokkaido”, ông Naomichi Suzuki, người đứng đầu tỉnh Hokkaido cho biết trong một phiên họp của tỉnh.

Ông Naomichi Suzuki, người đứng đầu tỉnh Hokkaido

Không riêng các trường phổ thông, ĐH Ochanomizu ở Tokyo cũng đóng cửa hầu hết các trường liên kết trong khoảng 1 tháng bắt đầu từ 28/2. Đây là hệ thống trường đang có Hoàng tử Hisahito, cháu trai 13 tuổi của Hoàng Đế Naruhito theo học. “Tôi tin rằng đây là trường hợp đóng cửa chưa từng có trong lịch sử nhà trường", lãnh đạo nhà trường cho biết.

Tại Kanagawa, các trường cũng không cho phép phụ huynh và người giám hộ được tham dự lễ khai giảng và tốt nghiệp. Điều này nhằm tránh việc tập trung đông người quá mức cần thiết.

Tuy nhiên, việc cho học sinh nghỉ học lại phát sinh những vấn đề từ phía phụ huynh. Không phải ai cũng có thời gian ở nhà để chăm con cái.

Chị Machiko Inari (40 tuổi), sống tại Hakodate có con gái học lớp 5 và cậu con trai học mẫu giáo. Chị cho biết sẽ phải nghỉ làm một tuần để ở nhà với con.

“Việc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến công việc của tôi, nhưng bù lại như vậy sẽ tránh được nguy cơ lây nhiễm cho 2 đứa trẻ. Hiện tại có quá ít thông tin về chủng virus mới này”.

Theo Hội đồng giáo dục Hokkaido, các giáo viên sẽ được xét nhiệm và theo dõi sau khi học sinh đã nghỉ học, đồng thời một số trường còn lên phương án khử trùng toàn bộ không gian trường học trong thời gian này.

Không riêng gì trường học, các trung tâm chăm sóc sức khỏe có ca nhiễm Covid-19 được báo cáo cũng phải đóng cửa.

Trước khuyến cáo của chính phủ, nhiều trường cẩn trọng hơn khi cho học sinh nghỉ quá mốc thời gian yêu cầu.

Một trường trung học ở Tomakomai, nơi có nữ sinh bị nhiễm Covid-19 cho học sinh nghỉ đến 8/3. Một trường ở Ebetsu có giáo viên dương tính với Covid-19 cũng đóng cửa đến hết ngày 6/3.

Trường Giang(Theo Japan Times)

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !