Thủ khoa Học viện Hải quân có thành tích “khủng” chia sẻ bí quyết học tập

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Quảng Trị anh hùng, sau 5 năm phấn đấu học tập tại Học viện Hải quân Nha Trang, Nguyễn Quốc Ngữ trở thành thủ khoa đầu ra khóa 60 - niên khóa 2015-2020.

Thủ khoa Học viện Hải quân có thành tích “khủng” chia sẻ bí quyết học tập - 1

Nguyễn Quốc Ngữ (áo trắng) trong buổi lễ tham gia đối ngoại quân sự

Nguyễn Quốc Ngữ, lớp trưởng lớp CSB10, Đại đội 1, Tiểu đoàn 4, Học viện Hải quân Nha Trang là thủ khoa khóa 60 - niên khóa 2015-2020. Sinh ra và lớn lên trên quê hương Quảng Trị anh hùng, có truyền thống hiếu học, từ nhỏ Quốc Ngữ đã ước mơ được mang trên mình bộ quân phục Hải quân.

Năm 2015, ước mơ của Quốc Ngữ đã trở thành hiện thực khi trúng tuyển vào Học viện Hải quân Nha Trang với số điểm 24,5. Ngay từ những ngày đầu tiên bước vào môi trường quân ngũ, Quốc Ngữ đã không ngừng học tập rèn luyện, phấn đấu để trở thành người Sĩ quan Hải quân ưu tú.

5 năm liên tục Quốc Ngữ đạt học viên loại Giỏi với số điểm trung bình toàn khóa đạt 8,34; hai lần đạt giải Ba kì thi Olympic tiếng Anh cấp Học viện và được chọn vào tham gia đội tuyển thi Olympic tiếng Anh toàn quân.

Về nghiên cứu, Quốc Ngữ cũng tham gia nghiên cứu đề tài khoa học “Ứng dụng phần mềm Microsoft Excel trong giải các bài toàn thiên văn” của Khoa Hàng hải.

Đáng chú ý, Quốc Ngữ được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2017; được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân” năm 2019.

Thủ khoa Học viện Hải quân có thành tích “khủng” chia sẻ bí quyết học tập - 2

Quốc Ngữ trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện vì cộng đồng

Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết học tập, Quốc Ngữ cho biết: “Trước hết mình phải xác định động cơ và mục tiêu phấn đấu rõ ràng, bên cạnh đó phải tìm được niềm vui, hứng thú, đam mê thì bản thân mới có động lực, có ý chí quyết tâm học tập và rèn luyện".

Quốc Ngữ chia sẻ để có kết quả học tập tốt cần đặt mình trong một môi trường thi đua học tập, cố gắng giành thành tích cao trong mọi môn học. Điều quan trọng nữa là, làm thế nào để đem kiến thức và năng lực của bản thân sử dụng vào thực tế, biến kiến thức của sách vở, từ các nguồn khác thành của mình.

Với những nỗ lực của mình, năm 2020, Quốc Ngữ đã bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp bằng ngoại ngữ với số điểm 9,5 và là tân thủ khoa ưu tú của khóa 60.

Vũ Xiêm - Hải Đăng

Theo dantri.com.vn

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !