Nữ sinh trường Kinh tế bị liệt cả 2 chân hài lòng với những gì mình có

Nói với Zing, Trúc Phương cho biết đôi lúc thấy buồn khi nghĩ về hoàn cảnh hiện tại, nhưng chưa bao giờ cô để bản thân rơi vào tuyệt vọng. 10X muốn truyền cảm hứng cho mọi người.

Câu chuyện về nữ sinh liệt hai chân, vượt qua nghịch cảnh để đỗ ĐH Kinh tế TP.HCM của Trương Trúc Phương (sinh 2001, Đắk Lắk) từng khiến nhiều người xúc động.

Phương mắc phải căn bệnh viêm tủy cắt ngang từ khi 4 tuổi. Từ đó, đôi chân của cô không thể đi lại bình thường. Mọi sinh hoạt của 10X phải phụ thuộc, nhờ vào sự giúp đỡ của người khác.

co gai bi liet 2 chan anh 1

Trúc Phương dịu dàng, xinh đẹp trong tà áo dài.

Một năm kể từ khi nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng, Trúc Phương cho Zing biết cuộc sống của cô có nhiều thay đổi theo hướng tích cực. 10X nhận được sự tâm, giúp đỡ của nhiều bạn bè, thầy cô. Bên cạnh đó, Phương cũng được nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng mời chụp hình lookbook.

"Được mọi người biết đến và còn dành nhiều lời khen, động viên mình rất vui và có thêm động lực để cố gắng hơn nữa. Mình luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan và không bao giờ để bản thân rơi vào tuyệt vọng", nữ sinh bộc bạch.

Để tiện cho việc học tập và chăm sóc con gái, cha mẹ của Phương cũng từ từ Đắk Lắk lên TP.HCM sinh sống. Với công việc, sinh hoạt hàng ngày Phương vẫn sử dụng chiếc xe được thiết kế riêng. Còn đi lại, di chuyển xa đều phải nhờ cha mẹ, bạn bè.

Hàng ngày di chuyển trên chiếc xe lăn, nhưng cuộc sống của cô gái đến từ Đắk Lắk vẫn luôn tràn ngập màu sắc, chứ không hề bị gò bó bởi hoàn cảnh. Phương kể cô vẫn đi học, mua sắm, may thêu quần áo, cắm hoa, nướng bánh hay làm người mẫu chụp ảnh.

Nhìn những bức hình Trúc Phương chia sẻ trên trang cá nhân, không ai nghĩ đây là một cô gái bị liệt hai chân. Bởi Phương luôn tự tin tạo dáng trong mỗi bức hình và nở nụ cười rạng rỡ.

“Mình may mắn khi luôn có bạn bè, người thân ở bên giúp đỡ, hỗ trợ di chuyển và không ai trêu ghẹo mình. Thỉnh thoảng, những hình ảnh của mình được một vài fanpage lớn đăng tải và nhiều bạn vào bình luận khen ngợi".

Nữ sinh thích chụp ảnh, và cô luôn thấy vui khi nhìn ngắm lại những kỷ niệm của mình qua những khung hình. Phương mong rằng qua câu chuyện cùng sự lạc quan của bản thân sẽ lan tỏa năng lượng tích cực đến những người có cùng hoàn cảnh.

co gai bi liet 2 chan anh 2
co gai bi liet 2 chan anh 3

Trúc Phương sở hữu nụ cười rạng rỡ, xinh đẹp.

Mong muốn lớn nhất của nữ sinh 2001 ở hiện tại là đủ điều kiện, sức khỏe, học tập thật tốt để “ra trường mà không bị nợ môn nào”. “Trước đây, mình đã tập tành kinh doanh online, và dần dần yêu thích công việc này nên mới lựa chọn học ngành Kinh tế. Tương lai mình mong muốn ra trường có việc làm, mở một tiệm bánh nho nhỏ để nuôi bản thân, là chỗ dựa của cha mẹ và có cơ hội giúp đỡ những người khác nữa”, Trúc Phương nói về những dự định sau này.

Về chuyện tình cảm, cô gái Đắk Lắk muốn giữ bí mật. 10X tự nhận mình khá kỹ tính trong chuyện tình cảm và khi yêu không đặt hết niềm tin vào đối phương.

"Mình sẽ bị 'cảm nắng' bởi chàng trai hiền lành, tốt bụng, không lăng nhăng. Tất nhiên mình sẽ không vội vàng nhận lời mà cần thời gian tìm hiểu", Phương bật mí.

Theo zingnews.vn

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !