Nữ sinh Đại học Vinh là chủ sở hữu 5 cửa hàng kinh doanh

Nguyễn Linh Nhi là sinh viên năm 3, ngành Quản trị Kinh doanh Trường Kinh tế, Trường Đại học Vinh. Hiện tại ngoài việc học ở trường, Linh Nhi đang làm chủ sở hữu 5 cửa hàng tại Nghệ An.

Tôi bắt đầu khởi nghiệp ngay khi vừa tốt nghiệp trường THPT (18 tuổi). Bạn bè đồng trang lứa lúc đó, một là tiếp tục đi học, hai là ngừng học đi làm. Nhưng bản thân tôi lại lựa chọn một lối đi đầy thách thức và khó khăn hơn vừa học Đại học vừa mở cửa hàng kinh doanh.

Nữ sinh Đại học Vinh là chủ sở hữu 5 cửa hàng kinh doanh ảnh 1

Từng tham gia nhiều chương trình chia sẻ, truyền cảm hứng khởi nghiệp cho người trẻ

Bắt đầu khởi nghiệp, khó khăn muôn trùng, nhiều người hoài nghi rằng liệu tôi sẽ duy trì được 2 công việc vừa học và làm này trong bao lâu, vì ít ai có thể làm tốt được tất cả. Gia đình sợ tôi lo làm mà bỏ học giữa chừng. Mẹ tôi lo lắng cho sức khỏe con gái khi phải lao động vất vả... Ấy vậy mà 4 năm trôi qua, bây giờ tôi đã mở được 5 cửa hàng do mình sở hữu.

Nữ sinh Đại học Vinh là chủ sở hữu 5 cửa hàng kinh doanh ảnh 2

Sau khi tự lập về tài chính cá nhân, bản thân tôi muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng và xã hội, nên tôi đã thành lập tổ chức bảo vệ môi trường Green Bike nơi người dân thành phố Vinh có thể mang phế liệu qua để đổi lấy những cây xanh về trồng. Dự án đã bắt đầu từ tháng 6/2021 và thu lại được nhiều phản hồi tích cực của người dân.

Tôi cũng rất quan tâm đến vấn đề giáo dục cho người trẻ. Và đó là lí do tôi trở thành quản lí cho dự án giáo dục xuyên Việt “Học đường hạnh phúc” - chuỗi chương trình giáo dục sức khỏe cho toàn bộ học sinh, sinh viên.

Tháng 9 vừa rồi, tôi đảm nhiệm thêm vị trí Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp sáng tạo trường Đại học Vinh. Ở cương vị mới này, tôi hi vọng sẽ phát triển những chuyên đề thú vị cho sinh viên được nâng cao kiến thức, kĩ năng đa dạng, phục vụ cho cuộc sống và ý định khởi nghiệp của các bạn.

Nữ sinh Đại học Vinh là chủ sở hữu 5 cửa hàng kinh doanh ảnh 3

Thực ra, không phải tôi làm đến đâu, thành công tới đó. Mà là tôi thất bại nhiều hơn và sớm hơn các bạn đồng trang lứa!

Khi mới bước chân lên cánh cổng Đại học, tôi cũng mông lung, không biết tương lai đi đâu về đâu, sẽ làm nghề gì. Tuy nhiên, sau khi tham gia các CLB ở trường và trải nghiệm với thật nhiều mối quan hệ trong xã hội, tôi trở nên năng động, có nhiều mối quan hệ tích cực với bạn bè, đối tác và biết được con đường đúng đắn mình nên theo đuổi.

Nữ sinh Đại học Vinh là chủ sở hữu 5 cửa hàng kinh doanh ảnh 4

Nâng cao khả năng giao tiếp và lãnh đạo bằng cách mở rộng mối quan hệ tích cực

Tôi từng thi đầu vào trường đại học với thành tích Á khoa. Tuy nhiên, đến hiện tại, tôi vẫn muốn chia sẻ cho nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn tân sinh viên rằng: Phải biết cân bằng giữa lí thuyết và thực hành. Tự mình trải nghiệm thêm về cuộc sống xung quanh và áp dụng những kiến thức vào đó, sắp xếp thời gian học và trải nghiệm bên ngoài trường lớp vì Trường đời cũng vô cùng quan trọng.

Thêm vào đó, kiến thức học ở trường là những kiến thức đã có đáp án. Ta chi việc học thuộc thôi, tư duy cũng gói gọn trong một bài tập. Nên chỉ chăm chăm học thứ đã có đáp án mà không chịu tìm tòi, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kĩ năng khác trong cuộc sống, theo tôi, đó chỉ là kẻ lười biếng chỉ chọn việc dễ nhất để làm.

Nữ sinh Ngoại thương đạt 4 học bổng Thạc sĩ toàn phần trước khi ra trường

Nữ sinh Ngoại thương đạt 4 học bổng Thạc sĩ toàn phần trước khi ra trường

Nguyễn Thị Thùy, sinh viên K56 - Kinh tế đối ngoại vừa tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương năm 2021 với thành tích học tập xuất sắc đồng thời nhận được đến 4 học bổng toàn phần ngay trước khi tốt nghiệp.

Theo svvn.tienphong.vn

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !