Nữ sinh cảnh sát đến từ Tuyên Quang có bảng thành tích dài kín trang A4

Dưới đây là chia sẻ của Phan Huyền My, sinh viên năm tư, trường Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Mỗi lần nghe câu hát về nhắc về quê hương Tuyên Quang, mình đều vô cùng tự hào và hãnh diện bởi vì mình may mắn được sinh ra và lớn lên ở mảnh đất giàu truyền thống cách mạng.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, với ước mơ trở thành nữ cảnh sát ấp ủ từ khi còn là học sinh Trung học đã thôi thúc mình đăng ký nguyện vọng 1 vào trường Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Nữ sinh cảnh sát đến từ Tuyên Quang có bảng thành tích dài kín trang A4 - ảnh 1

Sau khi thi đỗ, mình chính thức được khoác trên mình bộ quân phục của học viên trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. Bước chân vào ngôi trường mơ ước, mình vẫn cảm thấy khá bất ngờ và lạ lẫm. Trong sự tưởng tượng của mình, trường Đại học Phòng cháy chữa cháy sẽ giống như bao ngôi trường Đại học dân sự khác. Thế nhưng, hoàn toàn khác với suy nghĩ của mình: Mọi thứ đều quy củ và rất nền nếp của một trường quân sự.

Nữ sinh cảnh sát đến từ Tuyên Quang có bảng thành tích dài kín trang A4 - ảnh 2

Khi bước chân vào trường, được tham quan phòng Truyền thống của trường mình đã thấy rất “choáng” với bề dày thành tích cũng như những huân, huy chương mà nhà trường đạt được trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. Từ khu nhà hiệu bộ, đến nơi giảng đường, phòng thí nghiệm,… tất cả đều đem đến sự lạ lẫm, thích thú cho mình.

Nữ sinh cảnh sát đến từ Tuyên Quang có bảng thành tích dài kín trang A4 - ảnh 3
Nữ sinh cảnh sát đến từ Tuyên Quang có bảng thành tích dài kín trang A4 - ảnh 4
Nữ sinh cảnh sát đến từ Tuyên Quang có bảng thành tích dài kín trang A4 - ảnh 5

Không chỉ phải hòa nhập với một môi trường mới, mình và các bạn đều phải làm quen với lịch trình sinh hoạt nghiêm ngặt và nền nếp. Mình thú thật rằng khi ở nhà chẳng mấy khi phải dậy từ 5 giờ sáng. Thế nhưng, khi vào trường mình và các bạn đều phải tập dậy thật đúng giờ theo đúng quy định.

Được sự động viên của ông bà, bố mẹ, của người thân, bạn bè, dưới sự hướng dẫn, quan tâm chỉ bảo của các thầy cô giáo trong nhà trường, mình đã tìm thấy cho bản thân một phương pháp học tập khoa học, luôn chủ động tìm kiếm, nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị kĩ bài mới trước khi lên lớp, tập trung học, lĩnh hội kiến thức mới ngay trên giảng đường và sắp xếp thời gian học tập, nghiên cứu, rèn luyện, giải trí hợp lý. Mình luôn phấn đấu vươn lên trong học tập; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, thực hiện theo 6 Điều Bác Hồ dạy đối với lực lượng Công an nhân dân, 4 Điều Bác Hồ dạy với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy.

Nữ sinh cảnh sát đến từ Tuyên Quang có bảng thành tích dài kín trang A4 - ảnh 6

Ngoài việc cố gắng học tập, mình luôn tích cực tham gia các hoạt động tập thể, các câu lạc bộ của nhà trường. Trong 3 năm qua, mình luôn cố gắng học tập, rèn luyện cũng như tham gia các hoạt động tập thể và đã có được một số thành tích nổi bật như sau: 

+ Bằng khen của Bộ Công an "Giải thưởng Thanh niên công an tiêu biểu" năm 2018 và năm 2019.

+ Bằng khen Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân vì Đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic khoa học cơ bản toàn quốc (năm 2018 và năm 2019).

+ Huy chương vàng Olympic Toán học sinh viên toàn quốc 2 năm 2018 và năm 2019.

+ Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Bộ năm học 2018 – 2019.

+ Giấy khen của Cục Đào tạo: Đạt danh hiệu học viên xuất sắc năm học 2017 – 2018 và năm học 2018 – 2019.

+  Giấy khen của Cục Đào tạo: Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tập – rèn luyện tốt giai đoạn 2017 – 2019.

+ Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh: Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phòng trào thanh niên trường học năm học 2017 – 2018, năm học 2018 – 2019 và năm học 2019 – 2020.

+ Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công an: “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào 'Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy' từ 5/2019 đến 5/2020”.

Nữ sinh cảnh sát đến từ Tuyên Quang có bảng thành tích dài kín trang A4 - ảnh 7

- Về các hoạt động động khác:

+ Đạt giải Nhất Cuộc thi Olympic Toán Giải tích cấp trường năm học 2019 – 2020.

+ Đạt giải Nhì hoạt động Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2018 – 2019 và năm học 2019 – 2020

+  Đạt giải Nhất Cuộc thi Tìm hiểu các lễ hội truyền thống trên thế giới (Amazing worldwide festivals)” năm học 2018 – 2019.

+ Đạt giải Nhất Cuộc thi Chung tay bảo vệ môi trường (Save the world, save the furture)” năm học 2019 – 2020.

+ Giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học PCCC: “Đã có thành tích xuất sắc trong Sơ kết Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính Trị, Chỉ thị số 04/CT-BCA ngày 19/5/2018 của Bộ Công an và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”".

+ Đạt giải Nhì Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020”.

+ Đạt giải Nhất Hội thi “Tìm hiểu lịch sử truyền thống của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam” năm học 2020 – 2021.

+ Đạt giải Nhì Cuộc thi “Tìm hiểu phòng chống tác hại thuốc lá...” năm học 2020 – 2021.

+ Giải Nhất Liên hoan Dân vũ toàn thành phố Hà Nội năm học 2017 – 2018 (giải tập thể).

Nữ sinh cảnh sát đến từ Tuyên Quang có bảng thành tích dài kín trang A4 - ảnh 8

Mình rất vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam (ngày 17/01/2019). Hiện tại mình đang giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành liên chi đoàn khóa D33, Bí thư Chi đoàn lớp D33A.

Là học viên năm thứ tư, bước vào năm cuối cùng của Đại học, mình cần phải cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện, luôn tìm tòi, học hỏi, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của nhà trường để có được hành trang vững chắc khi ra trường, góp phần nhỏ bé công sức, trí tuệ của mình góp ích cho xã hội.

Phan Huyền My (Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy)

Theo svvn.tienphong.vn

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !