Nữ sinh 10x kiếm gần trăm triệu mỗi tháng, tự đóng học phí trường quốc tế

Chuyên cần, chịu khó học hỏi, dám làm điều mình muốn và tâm huyết với công việc - đó là những yếu tố quan trọng để cô gái 19 tuổi Hồ Thiên Trang có được thành quả đáng kể.

Nhiều người cứ nghĩ, học trường quốc tế ắt là con nhà giàu, đều là tiểu thư, công tử "ngậm thìa bạc" từ nhỏ. Với Hồ Thiên Trang, điều đó cũng không sai, nhưng quan trọng hơn là cô gái sinh năm 2001 này đã biết tự kiếm tiền để làm nhiều điều mình thích, trong đó cả việc tự chi trả các hóa đơn mà nhiều lúc một người đi làm thực thụ còn chật vật khi đối diện.

Cái tên Thiên Trang bắt đầu "hot" với cộng đồng mạng từ khi loạt ảnh chụp lén cảnh cô đang cặm cụi đọc sách trong thư viện được đăng tải trên một group của giới trẻ, thu hút tới 20.000 lượt cảm xúc và hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ của dân mạng. Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm ra "tung tích" của cô gái này và phát hiện ra cô là sinh viên năm thứ nhất Đại học quốc tế Swinburne Việt Nam. Đặc biệt, dù mới 19 tuổi, cô đã thoát khỏi sự bao bọc của gia đình, đi lên bằng thực lực của mình, tự mua nhà trả góp, tự đóng tiền học phí ở trường quốc tế.

Nữ sinh 10x tiết lộ bí quyết kiếm trăm triệu mỗi tháng, tự đóng học phí trường quốc tế - Ảnh 1.

Thiên Trang được cộng đồng mạng chú ý từ loạt ảnh chụp cô đọc sách trong thư viện

Thiên Trang cho biết, cô bắt đầu kiếm được tiền từ năm lớp 10 bằng công việc mẫu ảnh, số tiền thù lao ban đầu là 2 triệu đồng. Đến nay, cát-xê của cô đã tăng gấp 3-4 lần. Thiên Trang nói, việc làm mẫu ảnh không chỉ mang đến nguồn thu nhập mà còn giúp cô thỏa mãn niềm đam mê khám phá bản thân, rèn luyện khả năng diễn xuất.

Sau này không chỉ làm mẫu ảnh, Thiên Trang còn làm PR, quảng cáo sản phẩm trên trang cá nhân và cả kinh doanh bất động sản… Hiện tại, thu nhập bình quân mỗi tháng của cô vào khoảng 70 triệu đồng, có những lúc kiếm được 100 triệu đồng/tháng - một con số rất đáng nể với bất kỳ ai, chưa kể đến người đang ngồi trên ghế nhà trường như Trang.

Nữ sinh 10x tiết lộ bí quyết kiếm trăm triệu mỗi tháng, tự đóng học phí trường quốc tế - Ảnh 2.

Thiên Trang bắt đầu tự kiếm tiền từ năm lớp 10 bằng việc làm mẫu ảnh

Theo Thiên Trang, bất kể công việc nào cũng cần sự chuyên cần, chịu khó và cả sự học hỏi. Để làm mẫu, Thiên Trang thường xuyên phải dậy từ 5 giờ sáng, hay diễn dưới trời nắng gắt 3 tiếng đồng hồ… Dù có mệt mỏi hay tâm trạng bất ổn đến đâu, cô luôn phải thể hiện được thần thái, tươi vui và tràn đầy lượng.

Điều đáng nói là nhiều cô gái khi mải miết kiếm tiền thường phải giấu đi học bạ "kém đẹp" của mình, nhưng Thiên Trang thì ngược lại. Từ khi là học sinh trường THPT Trần Phú (Hà Nội), ngoài kết quả học tập khá tốt, cô còn làm bí thư đoàn và tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ tại trường. "Hotgirl Trần Phú" nổi bật với năng khiếu ca hát, nhảy, múa ballet và khả năng làm MC, tổ chức sự kiện.

Tốt nghiệp cấp 3, Thiên Trang thi vào ĐH Luật TP.HCM theo mong muốn của bố mẹ là sau này hỗ trợ công việc kinh doanh của gia đình. Tuy nhiên, khi nhận giấy báo nhập học, cô lại thấy băn khoăn bởi cảm nhận bản thân không có sự yêu thích và đam mê với ngành học này. Cô muốn được theo học ngành marketing để xây một thương hiệu riêng cho bản thân sau này. Bố mẹ cũng hướng cho Thiên Trang du học ở Singapore nhưng sau 2 ngày tìm hiểu và suy nghĩ, cô đã tự mình quyết định theo học tại Đại học quốc tế Swinburne Việt Nam. Một trong những lý do khiến Thiên Trang chọn du học tại chỗ là bởi cô là "fan" của chương trình Đường lên đỉnh Olympia và Đại học Swinburne ở Úc chính là ngôi trường mà  Quán quân Olympia theo học.

Sinh ra trong một trong gia đình có điều kiện nhưng Thiên Trang không hề ỷ lại, dựa dẫm vào bố mẹ mà luôn muốn tự bước đi trên đôi chân của mình. Khi tự kiếm được tiền, cô lập ra kế hoạch để chi trả những hóa đơn lớn, tự mua nhà trả góp và tự đóng học phí (gần 10 triệu đồng/tháng) cho trường đại học quốc tế mình chọn.

Nữ sinh 10x tiết lộ bí quyết kiếm trăm triệu mỗi tháng, tự đóng học phí trường quốc tế - Ảnh 3.

Thiên Trang đang là sinh viên năm thứ nhất ngành marketing - ĐH quốc tế Swinburne Việt Nam

Thiên Trang cho biết, trước đây cô là một người luôn quan tâm đến cảm nhận và nhu cầu của bản thân nhưng dường như lại thờ ơ với mọi việc diễn ra trên thế giới. Tuy nhiên, sau khi bước vào đại học, từ những buổi trao đổi, thảo luận trên lớp, cô bắt đầu quan tâm đến những tin tức xung quanh và hành động từ những việc nhỏ nhất của một công dân có trách nhiệm với xã hội như sử dụng đồ nhựa đúng cách để giảm thiểu rác thải nhựa. "Đó cũng là chất xúc tác để mình thêm sáng tạo và phát hiện ra nhiều điều mới mẻ về bản thân. Có lẽ nhờ điều này nên mình làm mọi việc dù lĩnh vực gì cũng cực kỳ tự tin, không ngại ngần", cô sinh viên năm thứ nhất ngành marketing chia sẻ.

Khi được hỏi về bí quyết thành công của mình, Thiên Trang nói: "Mình chưa nghĩ bây giờ bản thân đã thực sự thành công, vì cá nhân mình cũng đang chỉ trong hành trình trải nghiệm. Chỉ là trong hành trình này, mình may mắn đạt được một số thành quả nho nhỏ. Mình chỉ muốn nhắn nhủ các bạn trẻ là hãy bản lĩnh làm những gì mình muốn. Vì chỉ khi mình yêu thích và tâm huyết công việc của mình, thì mới nhận được trái ngọt".

Theo phunuvietnam.vn

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !