Nhóm 3 bạn trẻ Cao Bằng bỏ việc về quê làm nông trại du lịch 7.000m2

Ba người trẻ sinh ra tại Cao Bằng đều đã tốt nghiệp đại học. Họ quyết định từ bỏ công việc riêng để cùng nhau nuôi ước mơ phát triển mô hình du lịch nông nghiệp trên mảnh đất quê hương.

Nhóm bạn trẻ gồm Nông Minh Nghĩa, Lương Hiền và Bùi Hoài đều lấy bằng cử nhân tại các trường đại học ở Hà Nội. Ước mơ phát triển mô hình du lịch nông nghiệp tại quê hương Cao Bằng đã gắn kết họ lại với nhau.

Năm 2016, chân ướt chân ráo ra trường, họ bắt đầu lên ý tưởng xây dựng một mô hình du lịch nông nghiệp. Nhưng tại thời điểm đó, cả ba đều không có kinh nghiệm, thiếu vốn và các nguồn lực hỗ trợ phát triển. Vậy nên mỗi người tản đi một hướng khác nhau để tự trau dồi và chuẩn bị cho dự định tương lai.

Tháng 5/2019, khi cơ hội đến, ba người trẻ quyết định từ bỏ công việc đang làm để trở về Cao Bằng xây dựng mô hình du lịch nông nghiệp qua nông trại Boong Farm.

Boong farm hiện đang là một địa điểm check-in yêu thích nằm ngay phía sau chợ Bàn Giới, thị trấn Xuân Hòa, Hà Quảng, Cao Bằng.

Những khó khăn đầu tiên

Chia sẻ về lý do nhóm bạn quyết định phát triển du lịch nông nghiệp, Nông Minh Nghĩa - thành viên Boong farm cho biết: “Chúng tôi quyết tâm làm vì nhận thấy vùng đất Cao Bằng thực sự rất đẹp nhưng lại có ít người biết đến. Và chúng tôi luôn có ước mơ có thể làm một điều gì đó để phát triển du lịch địa phương”.

{keywords}
Những người sáng lập Boong farm: Nông Minh Nghĩa, Lương Hiền và Bùi Hoài.

Để có được thành quả như hiện tại, nhóm bạn trẻ đã rất nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn. “Phần đất mà chúng tôi xây dựng nông trại là đất đồi núi, độ xói mòn rất cao nên khi trồng hoa thì hoa không mọc, có khi lại lên trái mùa. Nước ở địa điểm này cũng chỉ có theo mùa, vào những mùa không có nước thì phải mua nước để tưới cây”, Nông Minh Nghĩa chia sẻ.

Thành viên Lương Hiền cũng cho biết: “Boong farm là địa điểm cách xa khu dân cư và không có điện, để kéo điện về đây là một nỗ lực rất lớn của chúng tôi. Cộng thêm khi bắt đầu xây dựng mô hình, con đường dẫn lên Boong rất khó khăn, đó là con đường có rất nhiều sỏi đá và trước đây chỉ dành cho trâu bò đi. Chúng tôi đã phải vận chuyển từng viên đá để làm lại con đường này”.

{keywords}
Khung cảnh tại nông trại.

May mắn mỉm cười

Bên cạnh những khó khăn trong quá trình xây dựng mô hình thì cũng có những may mắn giúp cho dự án thuận lợi hơn. Khu đất nông trại chủ yếu là đất của một thành viên trong nhóm, một phần đất khác được người dân địa phương và chính quyền hỗ trợ. Đặc biệt, Boong Farm cũng nằm trên một vị trí rất đẹp.

“Boong farm nằm ngay trung tâm của thị trấn, được bao quanh bởi núi và nằm cạnh một thác nước rất đẹp”, thành viên Bùi Hoài nói.

Theo chia sẻ của thành viên Lương Hiền, Boong farm nằm trên một khu đất với diện tích khá rộng và thuận lợi để mở rộng mô hình du lịch nông nghiệp. Boong farm rộng hơn 7000m2, hiện đang có 1000m2 trồng hoa đào, 1000m2 trồng mận máu Bảo Lạc và 5000m2 còn lại trồng các loại hoa như cúc họa mi, sao nhái, cúc lá nhám, hoa cải... Sắp tới, sẽ mở rộng thêm 1000m2 để trồng thêm một số cây quả theo mùa phục vụ khách tham quan.

Điểm khác biệt của Boong farm so với những nông trại khác là sự tận dụng tối đa những vật dụng có sẵn, đồ tái chế để xây dựng và trang trí các địa điểm check-in.

{keywords}
Những vật dụng trang trí ở nông trại.

Nông Minh Nghĩa chia sẻ thêm, trong giai đoạn đầu, nông trại đang tập trung trở thành một địa điểm check-in cho giới trẻ. Các giai đoạn sau đó, cả nhóm sẽ chuẩn bị để xây dựng mô hình miệt vườn, phát triển các sản phẩm nông nghiệp sạch để khách du lịch có thể vui chơi và tổ chức ăn uống.

{keywords}
Khách tham quan check-in tại thác nước cạnh nông trại.

Thời điểm hiện tại, những người sáng lập Boong farm đã đặt nền móng thành công trong việc phát triển một mô hình du lịch nông nghiệp xanh và sạch. Tuy nhiên, con đường phía trước còn rất dài, còn rất nhiều thử thách mà nhóm bạn trẻ cần phải nỗ lực vượt qua, nhất là khi ước mơ của họ là phát triển mô hình du lịch tại Cao Bằng sánh ngang với Sa Pa, Đà Lạt.

Thanh Xuân

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !