Gần 10 năm trên đỉnh cao, Ánh Viên giúp cha mẹ trở thành đại gia?

Chuyện Ánh Viên thi đấu quốc tế gần 10 năm ở đỉnh cao, khiến nhiều người không khỏi thắc mắc: cha mẹ cô hẳn trở thành đại gia?

Những ngày gần đây, nhiều người hết sức tiếc nuối khi hay tin Nguyễn Thị Ánh Viên (SN 1996) xin nghỉ thi đấu ở đội tuyển Quốc gia, sau thành tích không tốt ở Olympic Tokyo 2020 vừa qua.

Nhưng âu là lẽ thường của một vận động viên, khi họ đã qua thời phong độ đỉnh cao. Ai rồi cũng sẽ rời cuộc chơi. Nhưng gần 10 năm qua, với hàng trăm tấm huy chương đạt được, nhiều người không khỏi thắc mắc: “Gia đình Ánh Viên đã thành đại gia ở vùng ngoại ô TP Cần Thơ với số tiền thưởng khổng lồ từ những tấm huy chương?”.

Gần 10 năm trên đỉnh cao, Ánh Viên giúp cha mẹ trở thành đại gia? 1

"Kình ngư" Nguyễn Thị Ánh Viên.

Tết đầu tiên được sum họp gia đình

“Tôi chỉ mong cháu ở nhà thường”, ông Nguyễn Văn Tới (ông nội Ánh Viên) cũng là người dạy Ánh Viên bơi lúc nhỏ, tâm sự. Ông kể, hồi Tết vừa rồi là lần đầu tiên Ánh Viên được ăn Tết cùng gia đình suốt gần chục năm qua.

Ông kể, mấy ngày về nhà ăn Tết, Ánh Viên chỉ quanh quẩn trong nhà, thỉnh thoảng sang nhà ngoại ở rạch Cam cách đó vài km. Ánh Viên rất mạnh mẽ khi thi đấu nhưng ngoài đời là một cô gái hiền lành và có phần hơi nhút nhát. Cô yêu thích môn lịch sử và ngán nhất là ăn.

Gần 10 năm trên đỉnh cao, Ánh Viên giúp cha mẹ trở thành đại gia? 2

Ông nội Ánh Viên đứng trước căn nhà ông bà đang sinh sống cùng cha mẹ Ánh Viên.

Vì với chế độ ăn uống nghiêm ngặt của vận động viên đỉnh cao, hàng ngày Ánh Viên có 4 bữa ăn chính, chưa kể các bữa phụ. Trong đó, bữa chính có ít nhất 1 kg thịt bò, 50 con tôm, 1 đĩa mỳ to, 1 đĩa rau trộn, 1 lít sữa tươi...

Về nhà, cô thích thú với những món ăn do bà nội hay mẹ làm. Trong nhà, còn cả cái cối đá xay bột cũ kỹ, quay bằng tay. Gạo đổ vào trong đó, thêm nước… và xoay đều tay là có mẻ bột để đổ bánh xèo, làm bánh đúc…

Gần 10 năm trên đỉnh cao, Ánh Viên giúp cha mẹ trở thành đại gia? 3

Trong nhà còn cả cái cối xay bột bằng đá.

Căn nhà của cha mẹ Ánh Viên và ông bà nội đang ở, xây gần chục năm nay, cũng không gọi gì là nổi trội. Cha Ánh Viên là con thứ bảy - con út, nên phụng dưỡng cha mẹ. Ngôi nhà tường khang trang nhưng kiến trúc đơn giản, sân rộng, phòng khách không có gì đánh giá ngoài hàng trăm chiếc huy chương, bằng khen… của Ánh Viên.

“Cứ thi đấu nước ngoài, về đến Việt Nam là nó gửi huy chương về cho cha mẹ. Vui lắm”, ông Tới kể. Nhà không rộng, chỉ gian phòng khách và gian trong, gồm cả phòng ngủ. Bếp là 1 căn nhà tường khá nhỏ nằm tách biệt phía sau. Bà nội Ánh Viên nói rằng: “Nấu nướng có khu tách biệt như vậy, nhà không bị đóng khói”.

Gần 10 năm trên đỉnh cao, Ánh Viên giúp cha mẹ trở thành đại gia? 4

Nơi nghỉ trưa của ông nội Ánh Viên.

Ngoài sân, phía bên phải là cái chòi lá lụp xụp của ông nội Ánh Viên dùng để nghỉ trưa. Ông nói, nằm vậy cho mát. Trên cái sạp gỗ, có cái radio cũ, cái quạt máy nhỏ, quần áo vắt ngổn ngang…

Gần 10 năm trên đỉnh cao, Ánh Viên giúp cha mẹ trở thành đại gia? 5

Căn nhà bày biện khá bề bộn, như nhiều gia đình nông thôn khác.

“Nhà có 10 công (1 công = 1.000m2) đất trồng sầu riêng, cha mẹ Ánh Viên suốt ngày chăm bẵm. Đó là nguồn thu nhập chính của gia đình”, ông Tới nói. Trước hiên nhà có gắn camera, thỉnh thoảng nằm nhớ nhà, nhớ cha mẹ, ông bà nội, Ánh Viên có thể truy cập và thấy hình ảnh sinh hoạt của mọi người.

“Đại gia gì, chỉ dư giả chút thôi”

Đó là nhận xét của ông Nguyễn Thanh Nhàn, Trưởng ấp Ba Cao, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ - địa phương mà gia đình Ánh Viên đang sinh sống. Ông Nhàn nói, trước đây gia đình Ánh Viên thuộc diện chỉ đủ ăn, nhưng từ khi cô nổi tiếng, đoạt nhiều huy chương trong nước và quốc tế thì gia đình có đổi đời.

“Ánh Viên gửi tiền về để đầu tư vào khu vườn, thu hoạch tăng lên, rồi phụ giúp cha me xây sửa nhà cửa, mua thêm ít đất. Từ đó kinh tế khấm khá lên”, ông nói. Cũng theo ông, ở đây chẳng ai xem gia đình Ánh Viên là đại gia gì cả, chỉ là thuộc diện có dư giả.

Gần 10 năm trên đỉnh cao, Ánh Viên giúp cha mẹ trở thành đại gia? 6

Bộ sưu tập huy chương, bằng khen... của Ánh Viên tại phòng khách.

Ông nội Ánh Viên cũng nói, tiền dư từ lương, thưởng thì Ánh Viên gửi về cho cha mẹ, nhưng họ cũng để đó, lo cho tương lai sau này của Ánh Viên. Tết rồi, Ánh Viên về cũng cho ông vài triệu tiêu xài lặt vặt. Mỗi năm, Ánh Viên chỉ về nhà 1-2 lần.

Ánh Viên đã lớn tuổi, phục vụ cho ngành thể thao đã mười mấy năm rồi, nên nhường sân chơi lại cho mấy bạn trẻ phía sau. Hơn nữa, Ánh Viên cũng muốn tập trung học hành.

Do đó, gia đình ủng hộ, đồng ý để Ánh Viên nghỉ, tập trung việc học", cha của Ánh Viên - ông Nguyễn Văn Tác (SN 1975) chia sẻ.

Cả gia đình chỉ kỳ vọng vào khu vườn sầu riêng, mỗi năm cho thu hoạch một mùa. Ánh Viên xin nghỉ thi đấu cho đội tuyển Quốc gia, cả nhà ai cũng ủng hộ. Họ biết, Ánh Viên còn phải lo chuyện chồng con, lo cho tương lai còn dài…

“Mỗi cái huy chương nghe đâu chỉ được vài triệu tiền thưởng. Kỳ đi thi nào đạt nhiều huy chương thì nó gửi về nhiều, ít thì gửi ít”, ông Tới kể. Ông nói, chiếc ô tô Suzuki 7 chỗ, giá hơn 700 triệu đậu trước sân, năm rồi mua được cũng nhờ trúng mùa sầu riêng. Cha Ánh Viên học bằng lái, thỉnh thoảng chở gia đình đi đám tiệc, hay lên An Giang thăm bà con.

Vì phải thường xuyên tập huấn liên tục, ở nhà tập thể, cô không có nhu cầu chi xài, hầu hết tiền cô nhận được đều gửi về cho cha mẹ. “Giờ có thêm thằng em trai lên ở chung, hai chị em cùng sống trên đó, nên cũng không dư giả nhiều”, ông nói.

Chiếc ô tô mà cha Ánh Viên mua, theo ông Tới, cũng nhờ thu nhập từ vườn sầu riêng.

Em trai Ánh Viên là Nguyễn Quang Thuấn (15 tuổi), được rút lên tập luyện tại Trung tâm huấn luyện TDTT quốc gia II tại Thủ Đức (TP.HCM) cùng với Ánh Viên năm ngoái. Sở trường của Nguyễn Quang Thuấn là các nội dung 200 + 400m hỗn hợp, 200m ngửa và 200m bướm. Tính từ năm 2014 đến nay, kình ngư trẻ này đã 15 lần tham dự, đạt được trên 50 huy chương các loại tại nhiều giải trong nước và quốc tế.

Gần 10 năm trên đỉnh cao, Ánh Viên giúp cha mẹ trở thành đại gia? 8

Đã lớn tuổi nên ông Tới chỉ mong cháu mình ở nhà thường hơn.

Năm 2018, tại giải bơi các nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á, Quang Thuấn đã mang về 3 HCV cá nhân ở các nội dung 200m ngửa, 400m hỗn hợp và 200m bướm. Trước đó, kình ngư nhí này đã giành hơn 40 HCV trong 9 lần tham dự các giải trẻ Quốc gia.

“Giờ này, tụi nó không biết lên bờ chưa, hay còn tập dưới nước. Kệ, tụi nó ham bơi, thì cho tụi nó bơi chứ biết sao”, ông nội Ánh Viên nhìn mặt trời đã lên cao, sắp vào buổi trưa, rồi nói vậy.

Thành tích ấn tượng của "kình ngư" Ánh Viên

Tài năng của Ánh Viên bắt đầu khiến cả làng bơi phải chú ý từ nửa cuối năm 2011. Sau thời gian tập huấn cùng đội tuyển, nữ kình ngư người Cần Thơ đã giành được 10 HCV trong 10 nội dung đăng ký thi đấu tại Giải Bơi lội các nhóm tuổi vô địch toàn quốc, 7 trong số đó là kỷ lục quốc gia.

Đến Giải vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á sau đó, Ánh Viên tiếp tục phá 2 kỷ lục khu vực và giành 6 HCV cùng danh hiệu vận động viên xuất sắc nhất. Tại SEA Games 26 tổ chức tại Indonesia, cô đã giành được 2 HCB ở nội dung 100m bơi ngửa và 400m hỗn hợp.

SEA Games 28-2015 là kỳ đại hội thành công nhất của tuyển thủ Quân đội Ánh Viên khi giành tới 8 HCV cá nhân, phá 7 kỷ lục SEA Games. Cũng trong năm này, Ánh Viên còn giành HCB và HCĐ tại chặng FINA World Cup 2015 tại Moscow (Nga). Ở chặng FINA World Cup 2015 ở Paris (Pháp), cô giành HCB nội dung 400m hỗn hợp cá nhân.

Sau khi dự Olympic Rio 2016, Ánh Viên đến với SEA Games 29-2017 tại Kuala Lumpur, tiếp tục thống trị đường đua xanh khu vực khi giành 8 HCV, 2 HCB và phá 3 kỷ lục SEA Games...

Còn số HCV cô giành được từ hệ thống các giải quốc nội có thể lên tới hàng trăm. Điển hình như tại giải bơi vô địch quốc gia năm 2020, Ánh Viên giành tới 14 HCV trong tổng 17 HCV của đoàn Quân đội. Chỉ riêng thành tích cá nhân kình ngư sinh năm 1996 đã bằng toàn bộ số HCV mà các đoàn nằm ngoài Top 3 đạt được.

Đến năm 2019, kình ngư người Cần Thơ sụt giảm thành tích khi chỉ giành được 6 HCV. Và thất bại tại Olympic Tokyo 2020 vừa qua có lẽ là nguyên nhân khiến Ánh Viên xin nghỉ thi đấu cho đội tuyển Quốc gia.

Theo baogiaothong.vn

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !