Điều ít biết về Thịnh Suy - chủ nhân ca khúc 'Một đêm say' vừa được Mỹ Tâm cover

Từ sự thành công của ca khúc 'Một đêm say', Thịnh Suy đang ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình trong lòng khán giả bằng các sản phẩm âm nhạc, các bản cover mang chất riêng của mình.

Nguồn gốc nghệ danh Thịnh Suy

Từ ca khúc Một đêm say, cái tên Thịnh Suy đến gần hơn với cộng đồng yêu nhạc.

Điều ít biết là cái tên này ra đời từ khi Thịnh học lớp 9, lúc cậu loay hoay tìm một cái tên thật lạ, thật khác biệt đúng với cá tính của mình để đặt tên tài khoản facebook. Và rồi, Thịnh Suy - cái tên facebook ngày nào đã trở thành nghệ danh gắn với cậu trên con đường âm nhạc hiện tại.

Khi được hỏi về ý nghĩa nghệ danh lạ tai này, Thịnh nói nó mang hàm ý là hai cực của vạn vật.

Thịnh cũng chia sẻ thêm rằng cây guitar đầu tiên tự mua bằng tiền đi làm thêm vào năm lớp 10 là một trong những nguồn cội khơi gợi niềm cảm xúc với âm nhạc, nhóm lên trong cậu tình yêu, niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc.

{keywords}
 

Bài hát khiến giới trẻ "say" trở thành bước đệm trên con đường nghệ thuật

“Khi đôi môi em còn đỏ mọng
Khi hai má em hây hây…”

Bằng giai điệu cuốn hút, "Một đêm say" từ xâm chiếm mạng xã hội đã len lỏi qua từng quán cafe, rung lên trên những chiếc guitar của các bạn trẻ. Thậm chí, ca khúc gần đây được chính ca sĩ Mỹ Tâm chơi guitar và hát say sưa.

Một yếu tố khiến người ta nhắc đến bài hát này nhiều hơn đó chính là ca từ có phần “đánh đố” khiến người nghe không biết bài hát này viết về một chuyện tình đơn phương, tình yêu hai người hay từ khía cạnh của người thứ ba.

Lấy cảm xúc từ một câu chuyện có thật trong cuộc sống của Thịnh, "Một đêm say" ra đời khá nhanh vào một buổi trưa khi cậu hoàn toàn tỉnh táo chứ không hề say như tên bài hát. Nào có ai ngờ, bài hát ấy lại đưa chàng trai 20 tuổi sang một trang mới đầy hứa hẹn trên con đường âm nhạc.

Từ một chàng sinh viên ham viết nhạc, cover các ca khúc, Thịnh Suy đã quyết định rẽ sang một hướng đi khác với hàng loạt dự tính phát triển âm nhạc chuyên nghiệp.

{keywords}
 

Khi được hỏi liệu có lo lắng vì cái bóng của "Một đêm say" sẽ làm lu mờ các sản phẩm tiếp theo như nhiều nghệ sĩ thế giới gặp phải, Thịnh cho rằng thành công của các sản phẩm sau cũng có một phần nhờ dư âm của "Một đêm say" nhưng phần lớn vẫn là do chất lượng sản phẩm. Thịnh đang nỗ lực hết mình để đem đến những sản phẩm tốt hơn nữa cho khán giả.

Trong tương lai,Thịnh cùng ekip sẽ thử nghiệm nhiều thể loại nhạc, cố gắng vẽ lên những màu sắc khác nhau để hình ảnh Thịnh Suy trong mắt khán giả nghe nhạc không bị một màu, nhàm chán.

Ngoài những sản phẩm âm nhạc của bản thân, Thịnh Suy còn liên tục gây sốt mạng xã hội với các bản cover như: Lần cuối (Ngọt), Tình đắng như ly cà phê (Ngơ), Em bỏ hút thuốc chưa (Bích Phương),… Các bản cover đều được Thịnh Suy biến hóa theo chất riêng của mình nên nhận được lượng views rất cao trên Youtube.

 

* Tên thật: Đỗ Quốc Thịnh
* Năm sinh: 1999
* Quê quán: Bình Định, Việt Nam
* Nơi sinh sống và làm việc: Tp Hồ Chí Minh
* Hiện nay là sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp Hồ Chí Minh.

 Lưu Linh

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !