Lã Thanh Huyền bật mí chuyện "có cuộc chiến với mẹ chồng ngày Tết không?"

“Con dâu hay mẹ chồng vào bếp đều được, miễn là có bữa ăn ngon quây quần ấm áp. Mẹ chồng rất chiều", nữ diễn viên Lã Thanh Huyền chia sẻ 

Lã Thanh Huyền là một trong số các nữ diễn viên "đại gia" của màn ảnh nhỏ năm qua bởi không tiếc tiền mua trang phục đầu tư cho vai diễn. Đầu xuân mới cô chia sẻ những câu chuyện gia đình ăn Tết dung dị.

{keywords}

 

{keywords}

Năm nay do điều kiện dịch bệnh nên nhiều gia đình chọn cách ở nhà, chấp nhận không về quê đón Tết? Riêng gia đình Huyền thì sao?

Cả hai vợ chồng mình ở Hà Nội và quê cũng ở đây luôn nên hầu như năm nào gia đình mình cũng ăn Tết ở Hà Nội, trừ một vài năm cả gia đình đi du lịch.

Năm nay vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên có những bạn không thể về quê ăn Tết.

Dù không được về quê ăn Tết nhưng các bạn cũng nên nghĩ đến chuyện an toàn là trên hết. Thêm nữa, Tết năm nào cũng có nên sẽ có nhiều dịp để đoàn tụ với gia đình nên chúng ta cứ nghĩ đến việc an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Chính vì vậy, ai ở đâu cứ ở yên đó, không nên di chuyển nhiều, mình cũng chúc cho những bạn xa nhà cũng sẽ có cái Tết ấm cúng, trọn vẹn với bạn bè hoặc gia đình nhỏ.

Vợ chồng Huyền đều là doanh nhân, những ngày sát Tết, chồng bạn có bắt tay vào trang trí nhà cửa, cùng vợ tham gia “ngày hội dọn nhà”?

Vào dịp Tết, thường vợ chồng mình sẽ chăm chút cho ngôi nhà, nhưng mình là phụ nữ nên việc trang hoàng trang trí nhà cửa mình sẽ quyết định hết. Ông xã rất chiều vợ nên mình muốn trang trí như thế nào ông xã cũng đồng ý.

Ông xã thường nhận nhiệm vụ trong những ngày mình đi quay bận rộn thì ông xã sẽ ở nhà chăm sóc con trai, cùng con hoàn thành các bài tập Tết để gia đình sẽ thoải mái đi chơi. Mỗi người phân công một việc và mình cảm thấy rất hạnh phúc vì điều đó.

{keywords}

Nhiều người nghĩ mỗi năm có một ngày Tết nên họ sẵn sàng chi tiêu bất chấp, không cần quá tiết kiệm, cá nhân Huyền thì sao?

Thật ra cả năm mình đã làm việc rất vất vả rồi nên ngày Tết chúng ta có thể mua sắm, tiêu xài hoặc tự thưởng cho mình món đồ yêu thích. Mình nghĩ đó cũng là tâm lý bình thường và mọi người có thể hạnh phúc vì điều đó.

Mình luôn mong mọi người ai cũng kiếm được nhiều tiền, công việc suôn sẻ để cuối năm có thể chi tiêu thoải mái, không cần phải quá nghĩ ngợi về việc mua sắm. Với mình, nếu có dự định gì cuối năm sẽ cố gắng hoàn thành và mỗi năm mình đều thực hiện như vậy.

Để ý mới thấy, Huyền cũng hay vào bếp để trổ tài nấu nướng. Mọi người thường đùa đó là “tuyệt chiêu giữ chồng" của bạn?

Có một điều thú vị trong gia đình mình là cả hai vợ chồng đều thích vào bếp. Ông xã thích các món Âu, món Nhật, còn mình rất thích các món ăn Việt Nam. Vì thế, vợ chồng sẽ cùng nhau vào bếp, ví dụ trong tuần mình nấu các món truyền thống cho gia đình thì cuối tuần ông xã sẽ vào bếp nấu món Âu, món Nhật để đổi gió một chút thay vì đi ăn ngoài nhà hàng.

Mình rất vui việc hai vợ chồng vào bếp chia sẻ với nhau nhiều chuyện, vào bếp cũng là một cách để giải tỏa stress, để chúng ta tìm thấy niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống. Vào bếp cùng nhau sẽ thêm thời gian vợ chồng gắn kết, đấy cũng là điều mà mình rất thích.

{keywords}

Nhiều người nói rằng, ngày Tết, cuộc đụng độ giữa mẹ chồng và nàng dâu thường xuyên xảy ra? Với riêng nhà Huyền thì sao? 

Vợ chồng mình ở riêng, không ở cùng với bố mẹ chồng nhưng thời gian rảnh thì vợ chồng vẫn hay về để ăn những bữa cơm mẹ nấu.

Mình thấy con dâu hay mẹ chồng vào bếp đều được, miễn là có bữa ăn ngon quây quần ấm áp.

Mẹ chồng rất chiều, không bắt con dâu phải làm gì, lắm lúc đi qua nhà bố mẹ chơi cơm nước cũng đã sẵn sàng, bố mẹ hay nấu những món mà con cháu thích.

Với mình, hơn 10 năm làm dâu rất suôn sẻ, vui vẻ với bố mẹ chồng. Thấy các con vui vẻ ông bà cũng mừng nên mình chưa bao giờ rơi vào “cuộc chiến” mẹ chồng nàng dâu. Đây là điều khá may mắn với mình.

Có khi cả năm gia đình mới được quây quần bên nhau nên mình vẫn thích không khí Tết ở miền Bắc. Bình thường mình thích thời tiết ở miền Nam nhưng đến Tết mình lại thích không khí đặc trưng ở Hà Nội.

Giờ mình vẫn thích Tết, vẫn có cảm giác háo hức như hồi còn nhỏ. Mình nghĩ ngày Tết vẫn là một trong những ngày rất là thiêng liêng của mỗi người.

Năm Tân Sửu cũng là năm tuổi của bạn, Huyền có mong ước gì vào năm mới này?

Thật ra, với mình năm nào cũng có những thuận lợi và khó khăn không chỉ riêng năm tuổi. Mình luôn nghĩ, những thuận lợi khó khăn là chuyện song hành nên mình luôn sống trong tâm thế sẵn sàng với tất cả mọi việc.

Năm nào cũng có những thuận lợi và khó khăn riêng nên mình không quá quan trọng chuyện này. Thú thực, mình không phải quá mê tín nhưng mình cũng thận trọng hơn chút trong công việc và đi lại trong những năm mọi người nói là năm tuổi, để mọi chuyện có thể bình an.

Năm sau, không biết khán giả sẽ được gặp bạn ở dự án phim truyền hình nào mới? Huyền có thể tiết lộ chút ít về điều này?

Đến giờ mình cũng đang đọc 2 kịch bản để có vai diễn phù hợp. Trở lại với khán giả trong năm 2021, hy vọng nếu như có thời gian để sắp xếp công việc, toàn tâm toàn ý với vai diễn mình sẽ trở lại sớm trên sóng truyền hình để khán giả không quên Lã Thanh Huyền, để mình được sống với đam mê và sống trong tình yêu thương của khán giả. Dự án phim truyền hình mới có thể được thực hiện nửa cuối năm 2021.

Cảm ơn Huyền và chúc bạn năm mới nhiều thành công hơn nữa!

Mai Phương - Ảnh: NVCC

Diễn viên Thanh Hương: Không "tây" như trên phim, tôi là "người âm lịch"

Diễn viên Thanh Hương: Không "tây" như trên phim, tôi là "người âm lịch"

“Gia đình mình vẫn giữ thói quen ai cũng có trách nhiệm trong ngày Tết, đánh thức lại sự quan tâm”, diễn viên Thanh Hương chia sẻ. 

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !