Cựu thí sinh Olympia “mọt sách” trở thành thầy giáo IELTS điển trai, năng động

Ít ai biết rằng, nam sinh Phùng Quang Huy thi Đường lên đỉnh Olympia 7 năm trước giờ đã trở thành thầy giáo dạy IELTS điển trai, giỏi nghề tại Hà Nội.

Cách đây 7 năm, xuất hiện trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14, Phùng Quang Huy (THPT Yên Thế, Bắc Giang) để lại ấn tượng với nhiều người bởi hình ảnh nam sinh “mọt sách”, dễ gần. Không những vậy, thành tích học tập của cậu cũng khiến nhiều người xuýt xoa, ngưỡng mộ.

Bẵng đi một thời gian, Quang Huy giờ đã trở thành thầy giáo dạy IELTS có tiếng tại Hà Nội.

{keywords}
Quang Huy hiện tại đang là thầy giáo dạy IELTS tại Hà Nội.

Quang Huy tâm sự, Olympia là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành trong suy nghĩ và nhận thức của bản thân.

“Từ một cậu bé rụt rè, chủ quan và hơi chút tự tin thái quá mình đã hiểu được rằng khi thua trong một cuộc chơi vẫn là thua, kết quả phát sóng thì không thay đổi được. Nhưng hôm nay mình thua không có nghĩa cả đời thất bại, mình phải biết thất bại ở đâu và biết đứng lên để có cơ hội thành công sau này”, Huy nói.

Qua cuộc thi, Quang Huy cũng rút ra được bài học sau thất bại của chính mình, từ đó cố gắng vào các kỳ thi sau cũng như  mọi lĩnh vực của cuộc sống. Cậu cũng hiểu ra rằng phải luôn không ngừng học hỏi, không chủ quan và biết lượng sức mình.

{keywords}
Quang Huy luôn cố gắng không ngừng trong công việc và cuộc sống.

Thời gian sau đó, Quang Huy trở thành sinh viên ngành Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế của trường Đại học Ngoại thương với thành tích đầu vào 25,5 điểm khối D, thừa 2 điểm so với chỉ tiêu và xếp thứ hạng khá cao so với các thí sinh thi khối D của trường.

Nói về cơ duyên gắn bó với trường Đại học Ngoại thương, Quang  Huy cho hay, thời điểm đó ngành Kinh tế lấy điểm chuẩn khá cao. Cậu đăng ký thi vào để thử sức nhưng luôn hy vọng được theo học ngôi trường mà bản thân mơ ước lâu nay.

{keywords}
Vẻ điển trai của thầy giáo dạy IELTS Quang Huy.

“Trường Đại học Ngoại thương có danh tiếng về chất lượng đào tạo sinh viên và cơ hội việc làm sau khi ra trường. Mình hiểu được mình cần gì và cũng muốn khẳng định khả năng của bản thân nên đánh cược đi thi vào khoa có điểm đầu vào cao nhất. Hơn nữa, học Kinh tế được đào tạo cơ sở ngành của nhiều chuyên ngành khác nữa giúp mình có nhiều cơ hội định hướng việc làm khác nhau”, Quang Huy cho biết.

Quang Huy có tình yêu và năng khiếu đặc biệt với môn tiếng Anh từ năm học lớp 3. Cậu từng tham gia thi HSG tiếng Anh cấp tỉnh năm 2011, 2012, 2013; có bằng danh dự cuộc thi IOE năm 2011, Huy chương Đồng Olympic tiếng Anh toàn quốc trên Internet do Bộ GD& ĐT tổ chức năm 2012,…

Theo Quang Huy, bí quyết để có thể học giỏi môn tiếng Anh là cố gắng và chăm chỉ. Suốt 4 năm Đại học, dù bận học, bận làm thêm nhưng cậu vẫn giữ thói quen đầu tư thời gian học tiếng Anh mỗi ngày. Cậu tìm tòi nhiều sách, làm bài và ghi lại những lỗi đã mắc phải để rút kinh nghiệm, giúp kiến thức được ghi nhớ lâu hơn.

Sau bao nỗ lực, cậu thi IELTS và đạt 9.0 Listening, 9.0 Reading, 7.5 Writing và 7.0 Speaking. Kết quả này khiến cậu cảm thấy hài lòng nhưng cũng không ngừng cố gắng nhiều hơn nữa.

Nói về cơ duyên trở thành thầy giáo dạy IELTS như hiện nay, Quang Huy cho biết, việc làm gia sư từ năm nhất đại học, được tiếp xúc với nhiều học sinh giúp cậu có thêm nhiều kỹ năng giảng dạy. Trước khi bắt đầu dạy IELTS vào năm 2017, cậu đã giảng dạy nhiều học sinh có trình độ khác nhau, đây là nhân tố giúp cậu đứng lớp thành công.

“Ngoài chuyên môn, có lẽ đam mê và sự nỗ lực không mệt mỏi đã giúp mình trở thành một thầy giáo trẻ yêu nghề và truyền động lực giúp nhiều học sinh có hứng thú với tiếng Anh”, cậu chia sẻ.

Quang Huy thích lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, đạp xe quanh hồ Tây và ngắm hoàng hôn. Cậu cũng yêu thích du lịch, nhiếp ảnh, ca hát, nuôi mèo... để giải tỏa những căng thẳng của cuộc sống.

Thầy giáo trẻ Quang Huy hiện giờ đang sở hữu vẻ điển trai, thần thái “cực chất”. Trên trang cá nhân, cậu thường chia sẻ nhiều bức ảnh đẹp với phong cách ăn mặc trẻ trung, năng động.

{keywords}
 
{keywords}
 

“Mình luôn nghĩ rằng, giỏi và biết nhiều thôi chưa đủ, mình phải sống hạnh phúc, cân bằng và luôn có chí tiến thủ. Thời gian tới mình cũng muốn học lên Thạc sĩ, nghiên cứu sinh Tiến sĩ, làm tốt công việc của mình. Mình cũng muốn kiếm được tiền để đi du lịch đến những nơi mình muốn đến như châu Âu, châu Mỹ và ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn”, Quang Huy tâm sự.

Thiên An
Ảnh: NVCC

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !