Chủ kênh Hồng Sinh Viên: 'Nhớ đời' quay clip, livestream TikTok trong nhà vệ sinh suốt 2 tháng!

Dương Hồng từng bị bố mẹ ngăn cản vì đam mê quay clip TikTok "xấu xấu, bẩn bẩn". Cô nàng cũng nhiều lần bị stress vì "bí" ý tưởng.

Đối với những người hay lướt TikTok chắc hẳn sẽ biết đến Dương Thị Hồng - chủ nhân của kênh TikTok Hồng Sinh Viên. Các clip của cô nàng 10X này đều có chủ đề khá đơn giản, lấy ý tưởng từ những câu chuyện bản thân trải qua trong quãng đời sinh viên dưới góc nhìn mới mẻ và hài hước. 

{keywords}
Dương Hồng hiện đang là sinh viên​​ năm cuối trường ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội.

Làm Tiktok không quá quan trọng chuyện ngoại hình 

Tính đến nay, Dương Hồng “lấn sân” làm TikTok được gần 1 năm, song cũng đã đạt được những thành tựu nhất định và được nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ. Tuy nhiên, 10X thừa nhận rằng, việc sáng tạo nội dung khiến đôi lúc bản thân cảm thấy rất áp lực và rơi vào trạng thái stress. 

Vốn là TikToker có tiếng nhưng cô khá khiêm tốn khi thừa nhận bản thân mình sở hữu ngoại hình không thực sự nổi bật. Bởi vậy, cô không thể chạy theo "trend" mà các bạn trai xinh gái đẹp trên TikTok hay làm. Thay vào đó, kênh của cô phải có dấu ấn riêng, phù hợp với ngoại hình, hoàn cảnh của bản thân. 

“Vì vậy, mình phải sáng tạo content, cập nhật xu hướng và phát triển bản thân gấp nhiều lần so với các bạn khác. Dẫu vậy không vì tăng follow hay câu view mà bất chấp thủ đoạn, quên đi giá trị của bản thân mình - điều mà khiến những người theo dõi trước đó yêu mến Hồng”, Dương Hồng chia sẻ. 

Nữ sinh viên năm cuối trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội tâm sự từng có quãng thời gian cô không ra được video nào dù trong đầu có vô vàn ý tưởng. Cứ đến lúc dựng video lên lại không ưng ý, tìm mọi cách lấy cảm hứng song vô ích. 

“Sau tất cả, mình rút ra kinh nghiệm đó là cứ để đầu óc thoải mái để nghỉ ngơi thì mới giúp làm việc hiệu quả nhất được. Từ đó, ý tưởng liên tục được nảy ra và mình thực hiện một cách trơn tru hơn”, Dương Hồng cho biết. 

{keywords}
{keywords}
Dương Hồng thừa nhận không ít lần bản thân cô bị “bí" nội dung.

Từng phải vào WC để quay TikTok 

Hiện tại, việc quay TikTok đang là xu hướng được “người người, nhà nhà” theo đuổi, thậm chí có người bất chấp mọi thủ đoạn, quay clip nhảm nhí để lên dòng xu hướng. Chia sẻ về việc này, cô nàng 10X cho biết, bản thân luôn cố gắng xây dựng kênh một cách văn minh và hiệu quả. 

“Ngoài việc mang lại niềm vui cho người xem, phải làm sao để các bạn ấy nhận lại được kiến thức khi xem video của mình, đó là lí do ở mỗi video Hồng thường chêm một vài câu tiếng Anh, các kiến thức trên lớp hay đơn giản là cập nhật tin tức mới nhất, thời sự nhất cho người xem”, Dương Hồng nói với Infonet. 

Lần sản xuất clip để đăng lên TikTok khiến cô nhớ nhất chính là quay video trong nhà vệ sinh công cộng suốt 2 tháng đi thực tập ở Hưng Yên. Khi ấy, vì không có thời gian cũng như không muốn làm ảnh hưởng đến các bạn trong ký túc xá nên 10X đã tự quay video và livestream giao lưu với khán giả trong nhà vệ sinh vào lúc 12h đêm hoặc từ 6h sáng.

Lần đó Dương Hồng đã bị ban quản lý của công ty gọi lên và đánh giá hạnh kiểm liên quan đến giờ sinh hoạt ký túc xá quá khác so với những bạn còn lại. “Đợt ấy mình stress lắm, mặt thì tiều tụy, có hôm phát khóc và tự hỏi không biết mình có nhất thiết phải làm vậy không? Nhưng mình tin là mình đã làm đúng và đó là cách mà mình trả ơn tới các bạn thật sự yêu quý mình”, Dương Hồng tâm sự. 

Về phía gia đình, Dương Hồng cũng không ngần ngại cho biết, ban đầu bố mẹ biết mình quay các clip “khùng khùng” như vậy cũng có phản đối kịch liệt, thậm chí doạ "từ mặt" nếu như vẫn tiếp tục.

“Bố mẹ mình phản đối khi mình quay video TikTok “xấu xấu, bẩn bẩn” và coi đó là làm trò cười cho người khác. 

Mình đã phải quay lén hơn 1 tháng trời, năn nỉ em trai quay giúp cho đến khi phát triển kênh và mình nhận được mọi người chú ý, kiếm được một chút thu nhập, rồi sau dần bố mẹ mới đồng ý”, cô nàng 10X tâm sự. 

{keywords}
Dương Hồng từng bị gia đình ngăn cấm khi đam mê TikTok

Từng bị ăn chặn tiền quảng cáo 

Nhiều người nghĩ rằng, việc làm TikToker nổi tiếng với clip hàng triệu view sẽ có được nhiều nhãn hàng đặt PR sản phẩm. Tuy nhiên, Dương Hồng cho biết, kênh của mình lượng follow chưa quá cao nên công việc này hiện tại chỉ giúp cô có được nguồn thu nhập tạm ổn định, đủ trang trải cuộc sống, học tập tại Hà Nội. 

Dương Hồng thừa nhận mình là Tiktoker “nghèo”. Cô muốn tập trung cho việc học nên hạn chế nhận quảng cáo. “Thực chất mỗi tháng mình chỉ làm một vài quảng cáo cho đủ số tiền sinh hoạt, ăn ở tại Hà Nội là tầm 5-7 triệu để đỡ đần bố mẹ”, Dương Hồng chia sẻ. 

Nữ sinh gốc Thái Nguyên cho rằng, bản thân không muốn quảng cáo “bậy”, phải tìm hiểu sản phẩm kỹ càng rồi mới nhận lời, tránh để xảy ra những thị phi không đáng có.

Có một số bạn chưa có điều kiện kinh tế nhưng khi các bạn muốn khởi nghiệp đã tìm đến mình để nhờ PR. Mình đều hỗ trợ bằng khả năng của bản thân. 

Cụ thể mình đặt link sản phẩm miễn phí cho các bạn từ 4 -8 tuần (thay vì 7 ngày có trả phí), mình chỉ nhận 35-60 % so với mức phí thông thường.

Đối với bạn thật sự khó khăn mình sẵn sàng tặng hoàn toàn và không thu thêm bất kỳ chi phí nào”, Dương Hồng nói. 

{keywords}
Nguồn thu nhập từ TikTok của Dương Hồng chỉ đủ trang trải cuộc sống, học tập tại Hà Nội.

Bên cạnh những việc tích cực và thuận lợi, Dương Hồng cũng thẳng thắn thừa nhận từng không ít lần rơi vào tình cảnh “tréo ngoe”. Theo đó, dù đã thoả thuận về chi phí quảng cáo nhưng cô vẫn bị ăn chặn. Sau đó cô đã quyết định làm tới cùng và rất may nhận được lại thành quả xứng đáng.

Mình chưa bao giờ sống sai trái với lương tâm. Có những quảng cáo đưa ra mức phí rất cao, song sản phẩm không an toàn cho khán giả. Vì vậy, mình đã từ chối.

Người xem tin tưởng, yêu quý Hồng thì Hồng phải sống sao cho xứng đáng với tình cảm của mọi người. Với Hồng tiền là một yếu tố cực kỳ quan trọng nhưng kiếm tiền phải đúng với đạo đức và lương tâm”, Dương Hồng nói. 

Chia sẻ lời khuyên với những bạn đam mê với TikTok, cô nàng 10X nói: "Với các bạn muốn trở thành người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok, mình nghĩ rằng các bạn hãy tự tin thể hiện bản thân, tự tin làm điều mình thích, nếu bạn đã đam mê thì không gì là không thể. Mình luôn tự đặt câu hỏi: Ai cũng có 24h như nhau, tại sao họ làm được còn bạn lại không?”.

TikToker Long Chun tiết lộ những sự thật về 'Tóp Tóp' khiến nhiều người ngã ngửa, vỡ mộng

TikToker Long Chun tiết lộ những sự thật về 'Tóp Tóp' khiến nhiều người ngã ngửa, vỡ mộng

"Chắc sẽ chẳng ai biết được, mình cũng thường xuyên gặp phải stress, lo hình ảnh bản thân đi xuống hay lo bí ý tưởng trong khi ngày càng có nhiều tài năng mới xuất hiện”, TikToker Long Chun trải lòng.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !