Chàng trai tốt nghiệp loại giỏi ĐH Kinh tế Quốc dân sở hữu hồ sơ “khủng”

Nguyễn Bá Đức (SN 1995) tốt nghiệp loại giỏi ngành Tài chính Doanh nghiệp (ĐH Kinh tế Quốc dân). Mới 25 tuổi nhưng Đức điều hành 3 cty lĩnh vực dịch vụ và tư vấn: Co-founder của Foglian Coffee; COO của Synary Smart Hub; CEO của Anh Khánh Franchise.

Theo chia sẻ của Nguyễn Bá Đức, trong vòng 5 năm tới, tức là trước 30 tuổi Đức vẫn sẽ gắn bó chủ yếu với ngành FnB và mở rộng việc kinh doanh thêm sang ngành giáo dục, đào tạo. Về mục tiêu xa hơn anh sẽ làm những mô hình hoàn toàn mới với thị trường trong nước và sẽ không gò bó trong bất kể ngành nghề cụ thể nào để góp phần rút ngắn khoảng cách giữa Việt Nam với thế giới.

Để đạt được những thành công đó, Đức chia sẻ rằng bản thân đã rất cố gắng trau dồi kiến thức và tham gia các câu lạc bộ để rèn luyện kỹ năng mềm trong quá trình học tập tại ĐH Kinh tế Quốc dân.

{keywords}
Nguyễn Bá Đức trong một buổi trò chuyện cùng các tân sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân.

“Là sinh viên, với mình thứ đầu tiên phải nhắc đến là kiến thức. Mình luôn đề cao việc học tập tại trường, đó là nền tảng cơ bản nhất giúp bản thân phát triển thêm. Điều thứ 2 là tư duy trong việc tiếp nhận thông tin và phương pháp học tập, bản thân mình trải nghiệm cũng như làm việc với nhiều cộng sự là sinh viên của trường nên nhận thấy Kinh tế Quốc dân là ngôi trường đào tạo về tư duy và phương pháp học tập thực tiễn tốt nên mình tranh thủ học tập và rèn luyện bản thân mọi lúc, thúc đẩy bản thân luôn phải cố gắng chăm chỉ, nỗ lực hơn nữa để không thụt lùi lại phía sau.

Hoạt động trong hội sinh viên của trường đại học với mình là môi trường cực kì năng động giúp bản thân phát triển được các kĩ năng mà trường lớp không đào tạo, đặc biệt hơn cả là có sự gắn kết rất cao giữa các thành viên các khóa với nhau, giúp đỡ nhau rất nhiều trong việc định hình tư duy, chia sẻ những kinh nghiệm mà những người đi trước đã trải nghiệm, giúp đỡ về công việc sau khi ra trường. Vì thế mình khuyên tân sinh viên hãy tham gia các hoạt động cộng đồng tại trường đại học”, Đức tâm sự.

{keywords}
 

Với kinh nghiệm bản thân, Đức khuyên các tân sinh viên việc đầu tiên vẫn phải đảm bảo tốt công việc học tập trên trường lớp, việc học tập thực sự không tốn quá nhiều thời gian và vẫn còn quỹ thời gian rảnh rất lớn. Các bạn tân sinh viên muốn học tập có kết quả cao nên tích cực học nhóm, làm việc nhóm chứ không nên học một mình.

Các bạn sinh viên cần có những kĩ năng bắt buộc như: giao tiếp, teamwork, phân tích và nhìn nhận vấn đề… Ngoài ra, tùy ngành nghề mà các bạn cần những kĩ năng cần thiết khác nhau. Ví dụ, những bạn mong muốn làm business sẽ cần các kỹ năng: ra quyết định, lãnh đạo, giao quyền và nhìn nhận, đánh giá con người.

“Với quỹ thời gian còn lại, các bạn tân sinh viên có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa với các câu lạc bộ đểphát triển các kĩ năng mềm. Hơn thế là có thêm một cộng đồng tập hợp các cá nhân ưu tú, nhiều điểm chung, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và công việc.

Đối việc những bạn quản lý quỹ thời gian tốt, các bạn có thể đi làm thêm để có nhiều kinh nghiệm và kiến thức thực tế hơn, giúp bản thân sớm xác định được mục tiêu nghề nghiệp sau này”, Đức nói.

{keywords}
 

Theo Đức, để tránh được những cám dỗ của xã hội, các bạn sinh viên chỉ cần chú ý tìm hiểu kĩ và tích cực hỏi ý kiến những người đi trước thì sẽ không phải quá lo lắng. “Ngoài ra, mình có một lời khuyên là các bạn tân sinh viên vẫn phải có thời gian cho việc vui chơi, giải trí để cân bằng cuộc sống. Việc vui chơi cũng giúp bản thân rất nhiều trong tích lũy kinh nghiệm sống và thắt chặt hơn các mối quan hệ xã hội”, Đức nói.

Hoàng Thanh

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !