Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc

Nguyễn Thị Khánh Chi, sinh năm 1999, tân cử nhân Kiểm toán khóa 59 duy nhất tốt nghiệp năm 2020 khi vừa kết thúc 3 năm học tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Với thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, cô nàng vinh dự được bước chân vào hàng ngũ của Đảng ngay tại trường.

Vốn thần tượng bố từ những ngày còn bé, Khánh Chi mơ ước trở thành một kiểm toán viên giỏi và tài năng. Chính vì vậy, cô nàng đặt cho mình mục tiêu trở thành sinh viên chuyên ngành Kiểm toán ngay khi bước chân vào lớp 10 tại một trường chuyên ở tỉnh. Đó là thời điểm 9X vừa phải tập trung vào học tập, làm quen môi trường mới và bắt đầu cuộc sống tự lập, xa gia đình. Bằng quyết tâm và nỗ lực không ngừng, cô gái nhỏ mạnh mẽ ngày ấy cũng đã thực hiện được mong muốn của mình khi chính thức trở thành sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 1
Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 2
Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 3

Đối với Chi, thử thách trên mỗi chặng đường đi là ngọn núi lớn mà bản thân cô nàng phải chinh phục. Khép lại 3 năm học đại học “thần tốc”, 9X giành về cho mình nhiều kết quả đáng tự hào: Khen thưởng sinh viên 5 tốt do Hội sinh viên thành phố Hà Nội trao tặng, giải nhất nghiên cứu khoa học cấp Trường và giải Khuyến khích cấp Bộ với đề tài “Văn hóa ứng xử của sinh viên ngành kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Bên cạnh đó, cô nàng còn là thành viên cấp cơ sở của nhiều đề tài, nhận được nhiều sự tin tưởng của giảng viên ngay từ khi còn là sinh viên năm thứ hai.

Ngoài ra, trong công tác Đoàn, nữ Đảng viên trẻ còn là một sinh viên rất tích cực. Là Phó bí thư Chi đoàn, Ủy viên Ban chấp hành Liên chi đoàn Viện Kế toán – Kiểm toán, Chi dành nhiều tâm huyết trong công tác Đoàn – Hội và Phong trào thanh niên của trường. Không chỉ vậy, Chi còn là một giọng ca nổi bật của đội văn nghệ trường, thường xuyên biểu diễn trên các sân khấu lớn nhỏ trong và ngoài trường.

Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 4
Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 5
Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 6

Dù luôn vui vẻ, tích cực nhưng cũng có những khoảng thời gian khiến Chi cảm thấy áp lực và mệt mỏi, đặc biệt trong thời gian năm thứ nhất. “Đầu năm, do đang còn khá ham chơi nên dẫn đến các môn học của em kết quả đều ngang tầm, không cao. Sang năm thứ hai, em quyết tâm phấn đấu cải thiện và nâng cao tổng điểm của mình như kế hoạch. Thời điểm ấy thời gian học của em khá dày, cộng thêm các hoạt động ngoại khóa và nghiên cứu khiến em hơi áp lực”.

Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 7

Khó khăn, vất vả là vậy nhưng Khánh Chi vẫn luôn rất lạc quan khi cho rằng bản thân mình may mắn có những người bạn đồng hành luôn cổ vũ, động viên tinh thần. “Em có hai người bạn thân thiết nhất. Một là bạn lớp trưởng, người cùng em thực hiện đề tài khoa học, giúp đỡ em trong học tập rất nhiều. Người thứ hai chính là một người anh, người bạn và cũng là người yêu, cùng em trải qua những vui buồn, tham gia các hoạt động và là động lực thúc đẩy em luôn nỗ lực, quyết tâm", tân cử nhân sinh năm 1999 nói.

Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 8
Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 9
Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 10
Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 11

Ngoài giờ học, Chi dành thời gian rảnh cho bạn bè và những sở thích của riêng mình. Cô nàng có thể chơi cờ vua, cờ tướng cả ngày mà không chán. Đây là hai bộ môn rèn luyện tư duy và kiên nhẫn mà Chi đã được tiếp xúc và học từ bé. Chi còn đăng ký học thêm tiếng Trung vì sự tò mò và hứng thú với môn ngoại ngữ này.

Hiện tại, Nguyễn Khánh Chi dự định sẽ tập trung học và tốt nghiệp văn bằng hai là Luật Kinh tế. “Em muốn học thêm Luật để bổ trợ cho chuyên ngành đang học, cũng như có sự hiểu biết nhiều hơn, bước gần hơn tới con đường trở thành kiểm toán viên tài năng”.

Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 12
Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 13
Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 14
Tân cử nhân trẻ tuổi nhất trường ĐH Kinh tế Quốc dân là Đảng viên, sinh viên xuất sắc - ảnh 15

Theo svvn.tienphong.vn

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !