Cách tính nhẩm phần trăm thu hút gần 20 triệu lượt xem

Không giống cách tính thông thường, mẹo nhỏ mà Tanya Zakowich đưa ra giúp nhiều người tìm được kết quả nhanh bất ngờ.

Toán học với nhiều người là môn học khó vì đòi hỏi não bộ phải làm việc căng thẳng. Nhiều phép tính toán thông thường, tính phần trăm cũng khiến không ít người bối rối vì tính nhẩm mất thời gian. Song, với kỹ sư cơ khí Tanya Zakowich, môn Toán đã trở nên dễ dàng hơn nhờ các mẹo tính toán nhanh, thú vị.

Trên kênh TikTok pinkpencilmath 1,2 triệu lượt theo dõi, Tanya thường xuyên chia sẻ các phương pháp giải quyết hàng loạt bài toán khó. Đặc biệt, các cách tính tỷ lệ phần trăm khiến nhiều người bất ngờ, thu hút hơn 19,8 triệu lượt xem.

Trong clip, Tanya giải thích đây là mẹo dễ dàng để tính tỷ lệ phần trăm. Với phép toán 16% của 50, nhiều người hẳn sẽ cần sử dụng đến máy tính hoặc mất nhiều thời gian hơn để suy nghĩ.

Tuy nhiên, dựa theo lời giải của Tanya, kết quả của phép toán này được tính bằng 50% của 16, tức bằng 8. Khi người xem thử thay các giá trị trong phép toán không liên quan số 50 và kiểm tra, quy tắc này vẫn mang lại kết quả chính xác với thời gian rất nhanh.

tinh nham nhanh anh 1
tinh nham nhanh anh 2

Cách tính nhẩm phần trăm của Tanya Zakowich thu hút sự quan tâm từ nhiều người.

Ở một video khác, nữ kỹ sư cơ khí cũng đưa ra cách tính % nhanh. Cụ thể, 16% của 24 sẽ được cô tính như sau.

Đầu tiên, chia 16% thành 10%, 5% và 1%. Sau đó, chúng ta có 10% của 24 được tính bằng cách di chuyển dấu phẩy sau một chữ số thập phân, là 2,4.

Tiếp đến, 5% là một nửa của 10%, vì vậy, một nửa của 2,4 là 1,2. Còn lại, 1% của 24 được tính bằng cách di chuyển dấu phẩy sau hai chữ số thập phân, là 0,24.

Cuối cùng, chúng ta cộng tất cả lại với nhau và được 3,84. Vậy kết quả 16% của 24 là 3,84.

Cách làm này được cho là giúp tính nhẩm phép tính nhanh hơn các phương pháp truyền thống. Thông thường, để tính 16% của 24, chúng ta thường lấy (24 x 16)/100.

Trong chuỗi video về tính nhẩm phần trăm, Tanya cũng đưa ra tính toán khác là tìm 30% của 70. Cô giải thích cả hai số đều có số 0, vì vậy, điều duy nhất chúng ta cần làm là gạch bỏ nó, lấy những chữ số còn lại nhân với nhau.

Với bài toán tìm 30% của 70, ta sẽ có 3 x 7 = 21. Vậy kết quả 30% của 70 sẽ là 21.

Dưới các video của Tanya, hàng nghìn người bình luận và chia sẻ suy nghĩ của họ. Một người viết: “Cảm ơn bạn rất nhiều. Điều này sẽ giúp tôi làm mọi thứ nhanh hơn”. Nhiều ý kiến cũng thừa nhận đây là cách tính nhẩm nhanh nhất mà họ từng biết và đánh giá nó rất hữu ích.

Song, không ai giải thích được nguyên nhân các mẹo nhỏ này có hiệu quả như vậy.

Theo zingnews.vn

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !