Bật mí danh tính thầy giáo tranh thủ "khoe đồ" khi dạy trực tuyến

Sự hài hước của "Thầy Leo đẹp trai" hay tranh thủ "khoe đồ" trong lúc dạy học trực tuyến đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Bật mí danh tính thầy giáo tranh thủ khoe đồ khi dạy trực tuyến - 1

Thầy Leo tên thật là Nguyễn Lân (26 tuổi) quê ở Trà Vinh, tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Cần Thơ.

Học trực tuyến là thiệt thòi cho học sinh, cần tạo không khí cho lớp học

Dịch Covid-19 đến nay vẫn diễn biến rất phức tạp, nên vẫn phải duy trì việc dạy và học trực tuyến. Việc khó tương tác giữa giáo viên và học sinh, sinh viên, hay cảm giác chán nản, mất hứng thú về các buổi học là khó tránh. Tuy nhiên, điều đó không khiến thầy giáo trẻ Leo mất đi sự nhiệt huyết với nghề.

Hiện Nguyễn Lân (Thầy Leo đẹp trai) là giáo viên tiếng Anh, đồng thời là một KOL, một Tiktoker triệu view nhờ những video học tiếng Anh trực tuyến hài hước, dí dỏm.

"Thầy Leo đẹp trai" và màn khoe áo hài hước (Video: NVCC).

"Thầy Leo đẹp trai" cho biết: "Điều tâm huyết nhất của mình trong vai trò này đó chính là giúp được nhiều bạn trẻ tiếp cận được với tiếng Anh, đặc biệt là các bạn mất gốc tiếng Anh. Ngoài ra, mình rất vui vì giúp được nhiều bạn đi du học ở các nước như Mỹ, Canada hay Australia.

Kỷ niệm khó quên có lẽ là các buổi kết thúc khóa. Lúc đó, mình phải nói lời tạm biệt với nhiều bạn đã gắn bó suốt mấy tháng liền. Có những khi mình còn khóc trước mặt học trò. Hơi xấu hổ, nhưng lúc đó mình không cầm được nước mắt".

Không thể phủ nhận dịch bệnh đã gây trở ngại cho quá trình giảng dạy và học tập; với Nguyễn Lân cũng vậy. Ban đầu, anh không hề thích việc dạy trực tuyến vì nghĩ sẽ khó tương tác, hiệu quả không cao.

Tuy nhiên sau đó, anh tìm cách khắc phục các nhược điểm đó và phát huy các thế mạnh của dạy trực tuyến. Giờ đây, anh đã có thể nói là việc dạy và học trực tuyến của bản thân với người học rất đơn giản và hiệu quả, thậm chí còn có phần tốt hơn học trực tiếp.

Trong quá trình dạy học trực tuyến, Nguyễn Lân thường pha trò hoặc tổ chức chơi trò chơi, đàn hát để giúp các bạn gần nhau. Niềm vui, tình cảm của người học lại trở thành động lực để anh cố gắng hơn nữa.

Bất ngờ nổi tiếng

Tiktok là nền tảng mạng xã hội thu hút hàng triệu người dùng sử dụng nhờ những nội dung sáng tạo, phong phú, truyền cảm hứng chủ yếu là của các bạn trẻ. Chính vì thế, Tiktok được coi là "mảnh đất vàng" để các giáo viên trẻ tiếp cận học sinh, sinh viên, cũng như truyền tải kiến thức nhanh nhất.

Bật mí danh tính thầy giáo tranh thủ khoe đồ khi dạy trực tuyến - 2

Nắm bắt được xu hướng, "Thầy giáo Leo" không ngần ngại khi chia sẻ những đoạn video giảng dạy hài hước của mình.

"Có một lần đang dạy, mình tình cờ thấy được tình huống khá dí dỏm nên sau đó đã lấy về edit lại và đăng lên Tiktok cho vui. Không ngờ video trở nên viral, nhiều bạn đón nhận", Nguyễn Lân nói.

Từ đó, anh tiếp tục edit thêm nhiều video từ các giờ học của mình và được mọi người ủng hộ nhiệt tình. Đến giờ là gần 3 tháng, nhờ những video này mà các bạn biết đến Nguyễn Lân nhiều hơn. Các video cũng góp phần giúp các bạn trẻ thay đổi quan niệm về học online.

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ đang phải gồng mình sắp xếp các công việc. Trong khi đó, trong vai trò vừa là giáo viên, vừa là KOL, Tiktoker, Nguyễn Lân chia sẻ: "Công việc chính mình là dạy học, nên từ đầu mình đã xác định là sẽ tập trung toàn lực. Mình xem Tiktok như là một trang mạng xã hội để giải trí chứ không tập trung nhiều quá.

Lúc đầu, mình cũng có hơi áp lực vì đột nhiên video viral và các bạn tìm đến mình rất đông. Nhưng về sau, mình đã quản lý ổn về cả Tiktok và dạy học nên mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát.

"Thầy Leo đẹp trai" còn cho hay: "Khi rảnh, mình mới lấy video dạy học ra xem; nếu thấy đoạn nào hài hước, thì mình sẽ đăng lên Tiktok. Về việc quảng cáo cho các nhãn hàng, mình sẽ xem xét dựa trên tình hình thực tế của bản thân".

Mỗi video của "Thầy Leo đẹp trai" đăng lên không chỉ có tính giải trí mà còn chứa những phương pháp truyền tải kiến thức độc đáo, sáng tạo, truyền cảm hứng học tập cho Gen Z - thế hệ ưa chuộng công nghệ, mạng xã hội và sự độc - lạ.

Bật mí danh tính thầy giáo tranh thủ khoe đồ khi dạy trực tuyến - 3

Bằng niềm đam mê nghề giáo và tính hài hước, dí dỏm, "Thầy Leo đẹp trai" đã tạo sự hứng khởi cho không ít bạn trẻ khi học trực tuyến.

Theo dantri.com.vn

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !