Bản cam kết 'khổ luyện' của một cậu bé gần 20 năm trước gây sốt mạng, biết danh tính càng thêm thán phục!

Để có được thành công như ngày hôm nay, chủ nhân của bản cam kết lịch sinh hoạt đó đã phải rèn luyện học tập rất chăm chỉ.

Mới đây, một bản cam kết lịch sinh hoạt bỗng gây "sốt" mạng. Người chia sẻ bản cam kết này tự hào viết: "Tình cờ dọn tủ sách thấy mấy tờ giấy... Bạn nào muốn đi theo học nghề đàn thì "nghiên cứu" nhé.

(Năm 2003 nghỉ hè được đi du lịch Malaysia cùng với bố mẹ về, 2 anh em TỰ NGUYỆN lên lịch học, viết bản cam kết lịch học hè để hy vọng được vui chơi 1 số thứ nho nhỏ như: mua DVD, CD, sách, truyện tranh, truyện chưởng dài tập, bộ đồ xếp hình khủng long, người máy, ăn kem bờ Hồ, ăn nem chua nướng, uống cocacola...)".

{keywords}
Bản cam kết từ 19 năm trước được khơi lại gây ‘sốt’ mạng.
{keywords}
{keywords}
Chủ nhân của bản cam kết khi còn là một cậu bé.

Theo nội dung trong bản cam kết, lịch sinh hoạt và học tập được áp dụng rất nghiêm ngặt cho cả tuần. Người viết bản cam kết này đã ghi chú rất cụ thể về thời gian cần hoàn thành từng công việc trong ngày, trong đó việc học đàn được ưu tiên hơn cả.

Có thể nói, ngoài thời gian nghỉ ngơi, ăn uống, thì tất cả số thời gian còn lại trong ngày đều dành cho việc học đàn. Bạn nhỏ đó đã thống kê số thời gian học đàn của mình trong 1 tuần như sau: "Thứ 2: 6 giờ, thứ 3: 3 giờ, thứ 4: 5 giờ, thứ 5: 5 giờ- 6 giờ, thứ 6: 6 giờ, thứ 7: 7 giờ, chủ nhật: 7 giờ".

Bạn nhỏ tự cam kết, nếu vi phạm thì sẽ không được đi siêu thị, mua đĩa CD, không được chơi điện tử, xem phim...

{keywords}

Ngay khi xem bản cam kết về lịch sinh hoạt và học tập ấy, dân mạng không khỏi... choáng, bởi thời gian trong ngày dành cho việc học quá nhiều. Thời gian chơi và nghỉ ngơi cũng có nhưng ít hơn 1 đứa trẻ bình thường. Cậu bé tự ép mình vào khuôn khổ thế này có thể nói em có quyết tâm học tập rất cao độ.

Được biết tác giả của bản cam kết này chính là nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng Lưu Đức Anh (SN 1993, Hà Nội). Anh là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội năm 2017 và một trong 10 gương mặt triển vọng toàn quốc năm 2017.

Hiện tại anh là đồng sáng lập và chỉ đạo nghệ thuật của tổ chức âm nhạc Maestoso, start-up tiên phong của Việt Nam về tổ chức hòa nhạc cổ điển với nhiều buổi hòa nhạc thành công tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà thờ lớn Hà Nội…

Anh cũng đang giảng dạy tại khoa Piano, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và là đồng sáng lập kiêm điều hành Inspirito School of Music.

Nghệ sĩ dương cầm Lưu Đức Anh cũng là đại sứ của cuốn sách Mozart, một cuộc đời của Maynard Solomon, do Omega+ và nhà xuất bản Dân Trí phát hành. 

{keywords}
Nghệ sĩ dương cầm Lưu Đức Anh

Nghệ sĩ Lưu Đức Anh chia sẻ: "Gia đình mình cũng bình thường như những gia đình khác. Có thể nói, nghiêm khắc hơn một chút so với những gia đình của thế hệ trẻ hơn bây giờ, nhưng thời đó thì hoàn toàn bình thường.

Nhà có hai con trai, tính vốn đã hiếu động lại cần phải duy trì kỉ luật tập luyện nên đương nhiên phải nghiêm khắc. Tuy nhiên, không phải vì thế mà nói mình không có tuổi thơ hay tuổi thơ chỉ có đàn. Gia đình cũng sắp xếp thời gian học hợp lý để mình vẫn được đi chơi hay thỉnh thoảng mua những món đồ mà mình thích. Nói chung, mình tuy phải học nhiều từ bé nhưng không hề thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa là mấy".

{keywords}
{keywords}

"Hồi nhỏ mình gặp áp lực đôi chút vì cũng không thể tránh được những lời so sánh từ người ngoài, mặc dù người ta cũng chẳng có ác ý gì. Nhưng qua thời gian thì dần dần áp lực đó cũng nhẹ dần và bây giờ mình không còn chịu ảnh hưởng gì nữa. Giờ đây, mỗi người đều đã có một phong cách riêng, một vùng trời riêng và cùng nhau giúp đỡ hoàn thiện nhau một cách rất dễ dàng", nghệ sĩ Lưu Đức Anh bộc bạch.

Khi biết được danh tính của người viết bản cam kết trên, dân mạng lại càng trầm trồ ngưỡng mộ. Đúng là không có thành công nào mà dễ dàng cả! Để đạt được thành tích vượt trội, được nhiều người ngưỡng mộ như ngày hôm nay, nghệ sĩ Lưu Đức Anh đã trải qua 1 tuổi thơ học hành chăm chỉ, miệt mài mà nhiều người bình thường khi nhìn vào bản cam kết ấy đều lắc đầu, không nghĩ mình có thể thực hiện được.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !