7 bạn trẻ tài năng nổi bật năm 2021

Quán quân Olympia, thủ khoa ĐH Kinh tế Quốc dân được học thẳng lên tiến sĩ, nam sinh có điểm số lọt top 10 tại IMO 2021… là các bạn trẻ nhận được nhiều sự ngưỡng mộ trong năm nay.

Ban tre tai nang noi bat nam 2021 anh 1

Nguyễn Hoàng Khánh (17 tuổi) là quán quân năm thứ 21 của Đường lên đỉnh Olympia. Cậu giúp Quảng Ninh vươn lên dẫn đầu danh sách tỉnh, thành hiện có nhiều thí sinh vô địch nhất ở sân chơi này với 3 gương mặt. Sau cuộc thi, Hoàng Khánh cho biết sẽ nỗ lực để theo đuổi ước mơ trở thành doanh nhân và cân nhắc về con đường du học. Tại cuộc thi tuần, nam sinh này từng lập kỷ lục vượt qua 17 câu hỏi ở phần thi Khởi động trong vòng 60 giây. Ở trường, Hoàng Khánh 11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi và từng giành nhiều giải thưởng ở các cuộc thi kiến thức; học sinh giỏi môn Tiếng Anh, Hóa. Ảnh: Phạm Thắng.

Ban tre tai nang noi bat nam 2021 anh 2

Tại chung kết Olympia 2021, danh hiệu á quân gọi tên Nguyễn Thiện Hải An (17 tuổi, Hà Nội). Nam sinh cũng gây ấn tượng khi lập 2 kỷ lục: thí sinh giành nhiều điểm Khởi động nhất (150 điểm) và có thành tích tốt nhất (410 điểm). Trước đó, Hải An từng giành giải á quân của cuộc thi kiến thức Chinh phục mùa 3 của VTV. Chàng trai từng giành hơn 20 huy chương ở các cuộc thi Toán khu vực và quốc tế; giải ba học sinh giỏi cấp quốc gia môn Hóa; giải nhất cuộc thi sáng tác nhạc piano quốc tế lần thứ 32 do MYC Canada tổ chức. Hải An cũng năng nổ tham gia hoạt động ngoại khóa và có nhiều dự án hướng tới cộng đồng. Ảnh: Phạm Thắng.

Ban tre tai nang noi bat nam 2021 anh 3

Đỗ Bách Khoa (18 tuổi, Hà Nội) là học sinh duy nhất của đội tuyển Việt Nam giành huy chương vàng tại Olympic Toán quốc tế 2021 (IMO 2021). Cậu là gương mặt đầu tiên giành huy chương vàng IMO trong hơn 40 năm qua của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Không những vậy, Bách Khoa còn lọt top 10 thí sinh đạt điểm cao nhất tại IMO 2021. Sau cuộc thi, nam sinh cũng hoàn thành việc học ở bậc phổ thông. Theo lời thầy giáo của Bách Khoa, cậu học trò từng chia sẻ sẽ theo học ngành Toán và Khoa học máy tính ở bậc đại học. Ảnh: NVCC.

Ban tre tai nang noi bat nam 2021 anh 4

Có điểm học tập toàn khóa đạt 3.89/4 và điểm rèn luyện xuất sắc, Trần Thùy Linh (21 tuổi, Thái Bình) tốt nghiệp ĐH Kinh tế Quốc dân (NEU) sớm một năm. Nữ thủ khoa hội đủ điều kiện để được chấp nhận học thẳng lên tiến sĩ mà không cần qua bậc thạc sĩ. Năm 2018, Thùy Linh được tuyển thẳng vào NEU sau khi đoạt giải học sinh giỏi quốc gia. Cấp 3, cô cũng từng nhiều lần giành giải trong cuộc thi học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ. Ảnh: NEU.

Ban tre tai nang noi bat nam 2021 anh 5

Gây ấn tượng với hội đồng tuyển sinh nhờ bài luận so sánh về thời tiết Việt Nam và Mỹ, Đào Vũ Triều Hân (18 tuổi) nhận được học bổng 300.000 USD của ĐH Stanford - ngôi trường danh tiếng của Mỹ. Đây là nơi đào tạo ra nhiều nhân tài cho Thung lũng Silicon và có tỷ lệ chấp nhận thấp (khoảng 4%). Cô là một trong những nữ sinh gốc Việt hiếm hoi làm được điều này. Hiện, Triều Hân là Phó Chủ tịch CLB Khoa học ở trường, Trưởng ban Tổ chức dự án nghệ thuật United Under Arts HCMC và thực tập sinh nghiên cứu về Hệ điều hành thời gian thực tại ĐH Houston. Ảnh: NVCC.

Ban tre tai nang noi bat nam 2021 anh 6

Với điểm tích lũy 3.61/4, Nguyễn Phương Linh (23 tuổi, Phú Thọ) tốt nghiệp xuất sắc ngành Cơ điện tử, là thủ khoa đầu ra của Viện Cơ khí, ĐH Bách khoa Hà Nội. Đặc biệt, đây là cô gái duy nhất theo học ngành Cơ điện tử K61 của Viện Cơ khí. Phương Linh là một trong số 33 sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp xuất sắc năm học 2020-2021 và thuộc danh sách 18 cá nhân được khen thưởng. Cô được A+ đồ án tốt nghiệp. Ảnh: NVCC.

Ban tre tai nang noi bat nam 2021 anh 7

Tham giaThe Debaters 2021 - cuộc thi tranh biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT của VTV7 và vào tới bán kết, Nguyễn Minh Châu (17 tuổi), học sinh trường THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, gây chú ý nhờ phong thái tự tin, khả năng tranh biện tốt cùng vẻ ngoài ưa nhìn. Cô là đồng Trưởng ban Chuyên môn của CNN Puzzles, CLB Tranh biện của THPT chuyên Ngoại ngữ, và từng đạt nhiều thành tích tốt tại các sân chơi tranh biện. 11 năm liền, Minh Châu đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, với thế mạnh là môn tiếng Anh. Ngoài ra, nữ sinh còn có khả năng giao tiếp bằng tiếng Pháp. Ảnh: VTV7.

Lộ diện nam sinh 'soái ca' của Học viện quản lý giáo dục

Lộ diện nam sinh 'soái ca' của Học viện quản lý giáo dục

Sở hữu nhan sắc chuẩn “soái ca”, cùng body đáng mơ ước, Quang Huy đã “đốn gục” rất nhiều trái tim phái nữ. Mới đây, cậu bạn đang được đặc biệt quan tâm khi xuất hiện trong chương trình The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ.


Theo zingnews.vn

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !