"Sốt rần rần" album ký họa sinh động về cuộc sống trong khu cách ly của du học sinh

Bộ tranh vẽ đầy cảm động về sinh hoạt thường ngày trong khu cách ly phòng chống dịch đang gây sốt mạng xã hội được tạo nên bởi nét vẽ tài hoa của một bạn du học sinh.

Tăng Quang, chủ nhân của bộ tranh ký họa về cuộc sống trong khu cách ly chia sẻ: "Sau bao ngày ăn ngủ đến ngu ngục, u mê, mình lết dậy vẽ cái album ký họa này, ghi lại một khoảng thời gian rất đặc biệt trong cuộc đời.

Mỗi ngày vẽ 4,5 bức, mỗi bức tầm 1 giờ, vẽ trong tầm 5 ngày. Trong này mình cũng không có nhiều họa cụ, nên vớ được cái gì vẽ bằng cái đó, vài ba cây bút chì màu, hộp màu nước và 2 cây bút kim. Dù không hoa mỹ gì, nhưng nó rất chân thật với những gì mình đã trải qua."

"Còn mấy ngày nữa là được tái hòa nhập cộng đồng, thú thật là trước khi về Việt Nam mình cũng có lo lắng vì cách ly tập trung. Nhưng cuộc sống những ngày qua khiến mình rất biết ơn và cảm kích.

Không chỉ bản thân mình, mọi người ở những phòng bên đều rất trân trọng khoảng thời gian này. Có lẽ trải nghiệm cách ly ở mỗi nơi mỗi khác, nên ý kiến của mình chỉ mang tính cục bộ. Mình cảm thấy may mắn khi được ở tại trường quân khu 7, được các bác sỹ và anh chị em chiến sỹ chăm sóc tận tình từ sức khỏe, bữa ăn cho đến nhu cầu cá nhân".

"Xin cảm ơn vì học được quá nhiều thứ sau 2 tuần cách ly, không chỉ từ cách mà mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn mà còn từ những người xung quanh, và những điều bình dị hằng ngày" - Tăng Quang chia sẻ cảm xúc khi chuẩn bị hết thời hạn cách ly tập trung.

Dưới đây là trọn bộ album ký họa của Tăng Quang như một câu chuyện thú vị và hài hước khiến ai nấy đều cảm thấy rõ sự thân thiện bên trong khu cách ly.

Phân phối hàng hóa hằng ngày Mỗi sáng các bạn chiến sĩ phải vận chuyển nước uống, thức ăn, nhu yếu phẩm... lên 5 tầng lầu và vào từng phòng. 1 tầng 11 phòng, 1 phòng từ 3-8 người, sơ sơ cũng hình dung được số lượng cân nặng. Chỉ nhìn thôi là cũng thấy được sự vất vả, nhưng bạn nào cũng luôn vui vẻ, nhiệt tình,rất chu đáo và miệng luôn mỉm cười.

Giờ cơm trưa Đến giờ cơm trưa lại phải bê thêm 1 đợt hàng nữa, sau đó mang đến từng phòng, từ tốn chờ đợi mọi người lựa chọn. Ai có nhu cầu ăn chay hay dị ứng, các bạn đều ghi lại, và chăm sóc tận tình. Những ngày mà đồ ăn không đủ, các bạn còn hy sinh cả phần ăn của mình, nhường cho mọi người trong khu cách ly, sợ các bạn không có đồ ăn không có sức đề kháng phòng bệnh.

Sau khi phát đồ ăn cho từng phòng, các bạn lại cặm cụi thu dọn. Công việc vất vả, trời Sài Gòn oi và nóng, nhưng chưa bao giờ mọi người thấy các bạn than phiền. Thậm chí, các bạn còn phát cho từng phòng số điện thoại cá nhân để gọi khi cần trợ giúp. Ai trong khu cách ly cũng yêu quý các bạn.

Mấy bạn còn rất tình cảm. Gần đến ngày chia tay, các bạn đi từng phòng phát quà, nói lời cảm ơn. Hôm qua mỗi phòng được nhận 2 hộp chocolate. Hôm nay mỗi bạn được tặng 1 móc khóa hand-made theo con giáp. Mình đã rất bất ngờ, khi mấy bạn nhớ tuổi của mình và chọn sẵn cho mình con giáp tương ứng. Mỗi bạn trong khu cách ly đều có nhiểu cách khác nhau để thay lời cảm ơn đến các chiến sĩ. Một nửa album này là serie mình vẽ tặng các bạn.

Dọn rác sáng sớm. Cơ man nào là rác, 2 tòa nhà 5 tầng sau 1 ngày thải ra cả một núi rác, nhìn phát hoảng, nhưng mấy bạn chiến sỹ dọn 1 xíu là xong.

Mình bị hốt đi một lần vì xém trở thành hot boy, quên uống nước nên nhiệt độ đo ra 37.5°C. Từ đó mình uống một ngày 4 lít nước

Em bé trong trại cách ly. Sáng sáng kéo va ly ra ngồi bên bệ cửa sổ, vừa phơi nắng vừa xem hoạt hình.

Giờ chuyển qua phân cảnh sinh hoạt nhà chung của 7 thanh niên đổ đốn:Các thanh niên cùng chơi cờ tỷ phú. Tập làm quen dần dần với khởi nghiệp, đầu tư, thua lỗ, phá sản và đi tù... Sau này hành nghề khỏi bỡ ngỡ.

Thanh niên Hà Lan, yêu màu cam, ghét màu vàng, hay cười, thích bong bóng, còn yêu cây cỏ, và có sức hút. Thích pose dáng chụp hình, cầm cây lau nhà làm màu thôi, chứ bận quét Tinder tối ngày.

Một buổi tối thường nhật. Bên trái là nam thanh niên du học Pháp thông minh, sáng láng đang chăm chỉ học tập. Bên phải là thanh niên Việt kiều Đức đang nổi rần rần trên mấy cộng đồng mê trai châu Á với mấy chục nghìn lượt like...

Thanh niên khởi nghiệp. Sống 4 năm ở New Zealand, 3 năm ở Anh. Hiện đang học ở Cambridge, và có một startup chuẩn bị launch. Ngày nào cũng dậy từ 5 giờ sáng, miệt mài học tập, làm việc, tập luyện thể thao. Không biết đến từ hành tinh nào mà vô tình bị cách ly ở trái đất.

Người phụ nữ nhiều năng lượng tích cực, khiến mọi người xung quanh luôn lạc quan, vui vẻ. Công nhận hên. Đi cách ly còn gặp được chuyên gia lâu năm trong nghề để học tập.

Vẫn là nam thanh niên Việt kiều Đức, hùng hục tập luyện cơ bắp hằng ngày. To như voi, khỏe như trâu, ăn như heo. Có năng khiếu thiên bẩm để làm lao động chân tay mà lỡ sinh ra trong một gia đình hiếu học nên đành phải đi du học, gác lại ước mơ phu hồ, bốc vác của mình. Mà cũng đặc biệt, nó sinh cùng ngày cùng tháng với mình, tính cũng nhây và điên như nhau nên cười giỡn cả ngày không chán.

Cận cạnh sinh hoạt giường chiếu của một nam sinh trong khu cách ly

Còn đây là bức tranh mình được bạn cùng phòng vẽ tặng, sau khi đã vẽ rất nhiều tranh cho họ.

Chỉ sau 20 giờ đăng tải lên mạng xã hội, bộ tranh vẽ đã thu hút hơn 17.000 lượt thích, 8.900 lượt chia sẻ và hàng trăm lượt bình luận. 

Một số bình luận khen ngợi bộ tranh như: "Quá đẹp, ý nghĩa và nghệ thuật quá nè. Đặc biệt hài hước và nhiều bức ảnh thiệt xúc động luôn."; "Đọc cực vui, tranh đẹp miễn bàn"; "Tuyệt đẹp! Quãng thời gian quý giá được lưu lại rất nghệ thuật"; "1 album tuyệt vời, cap chất, đọc đến đâu cười đến đó ."

Trọn bộ album được thể hiện qua video sinh động này.
 
 
Du Lam

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !