Sinh viên, học sinh trở lại trường

Sáng 2/3, sinh viên ở một số trường bắt đầu quay trở lại trường học sau những ngày nghỉ dài phòng chống Covid -19.

Sáng 2/3, theo chỉ đạo của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, trường Cao đẳng Công nghệ & Thương mại Hà Nội đón sinh viên trở lại trường.

Sinh viên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn

Ông Nguyễn Xuân Sang – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ & Thương mại Hà Nội cho hay công tác vệ sinh, khử trùng phòng học, chuẩn bị các trang thiết bị thiết yếu, đáp ứng điều kiện vệ sinh phòng, chống dịch khi sinh viên trở lại học tập trung được nhà trường đặc biệt chú trọng.

Nhà trường cũng đã chuẩn bị sẵn các khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn để phát miễn phí tới tận tay cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Sinh viêntrường Cao đẳng Công nghệ&Thương mại Hà Nội được phát khẩu trang miễn phí.

Đặc biệt, tất cả sinh viên đến trường đều được đo nhiệt độ cơ thể để đảm bảo những sinh viên nào sốt cao, ho thì không đến trường. Nhà trường cũng đã tổ chức xịt dung dịch khử khuẩn, vệ sinh tại khuôn viên và tất cả các giảng đường, lớp học.

Sinh viên được đo thân nhiệt trước khi vào lớp

Cùng với đó, nhà trường cũng tập huấn cho toàn bộ giáo viên cũng như sinh viên về công tác phòng chống dịch, thành lập ban chỉ đạo…

Tại ĐH Bách khoa Hà Nội, sáng nay, sinh viên cũng bắt đầu quay trở lại trường. Đại diện nhà trường cũng cho biết, sinh viên phải tuân thủ quy định của Nhà trường về phòng chống dịch Covid – 19. Với sinh viên có giờ học thì lên lớp, hết giờ về nhà, không tụ tập nơi đông người, quán game. Có thể mượn sách thư viện về nhà tự học.

Về phía nhà trường cũng đã tiến hành vệ sinh lớp học, hành lang, khu vệ sinh, phun khử khuẩn, tăng cường công tác vệ sinh đảm bảo việc phòng chống Covid – 19 được tốt nhất.

Đà Nẵng: Học sinh lớp 12 đi học lại, sinh viên tiếp tục nghỉ

Sáng 2/3, học sinh, học viên lớp 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên ở Đà Nẵng đi học trở lại. Trong khi đó, sinh viên, học viên các đơn vị thành viên Đại học Đà Nẵng tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8/3.

Thực hiện quyết định của UBND TP Đà Nẵng tại văn bản 1163/UBND-SGDĐT (ngày 28/2), sáng 2/3, học sinh, học viên lớp 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn bắt đầu đi học lại sau 1 tháng tạm nghỉ học do yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Riêng trẻ mầm non, học sinh, học viên từ lớp 1 đến lớp 11 tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Học sinh lớp 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn Đà Nẵng chấp hành việc kiểm tra thân nhiệt... (Ảnh: HC)

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn đã chủ động thông báo cho phụ huynh, học sinh tự đo thân nhiệt hàng ngày trước khi đến trường; khuyến cáo học sinh nếu có biểu hiện sốt hoặc ho và khó thở thì không đến trường.

Đến sáng 2/3, nhiều trường cũng bố trí khu vực giám sát y tế, sát khuẩn ngay ở cổng trường. Theo quan sát của PV, đa số học sinh khi trở lại trường có đeo khẩu trang. Các em cũng tự giác chấp hành việc đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn theo yêu cầu của nhà trường trước khi bước vào trường.

Lãnh đạo trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, từ ngày thứ Bảy 29/2, nhà trường đã huy động tổng lực cán bộ, giáo viên hoàn thành công tác vệ sinh trường lớp, đồng thời tiến hành sắp xếp phòng học cho các em học sinh lớp 12 khi đi học trở lại theo phương án cách phòng mà Sở GD-ĐT Đà Nẵng hướng dẫn.

Ngoài việc học theo ca, nhà trường bố trí cho học sinh học 2 khu (A, B) để giãn lượng học sinh tập trung đông; đồng thời bố trí nước sát khuẩn dọc hành lang, xà phòng rửa tay tại các khu nhà vệ sinh, mua sắm đầy đủ nhiệt kế để giáo viên đo thân nhiệt cho học sinh… Nhà trường cũng sẵn sàng phương án xử lý khi học sinh đến trường mà có biểu hiện ho, sốt.

và rửa tay sát khuẩn trước khi bước vào trường, bắt đầu đi học trở lại sau 1 tháng tạm nghỉ vì yêu cầu phòng chống dịch Covid-19

Tại trường THPT Trần Phú, cùng với bố trí các bàn giám sát thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh ngay tại cổng trường, lãnh đạo nhà trường cho biết sẽ tiếp tục tạm dừng các hoạt động tập trung đông người; không tổ chức chào cờ tập trung, các nội dung sinh hoạt dưới cờ được tổ chức theo đơn vị lớp do giáo viên chủ nhiệm, Ban cán sự lớp, Ban chấp hành chi đoàn điều hành…

Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, trong 2 ngày 29/2 và 1/3, các phòng chuyên môn của Sở đã kiểm tra, ghi nhận các trường, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Sở GD-ĐT về phòng chống dịch Covid-19 và sẵn sàng đón học sinh lớp 12 đi học trở lại. Cùng với dọn dẹp bàn ghế, phòng ốc sạch sẽ, các trường cũng chuẩn bị đầy đủ các loại nước rửa tay, sát khuẩn cho học sinh.

Trong khi học sinh lớp 12 trên địa bàn Đà Nẵng đi học trở lại từ sáng nay 2/3 thì sinh viên, học viên các đơn vị thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc Đại học Đà Nẵng tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đến hết ngày 8/3/2020 theo Công văn số 716/ĐHĐN-VP (ngày 28/2) của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Đại học Đà Nẵng.

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Đại học Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc điều chỉnh kế hoạch năm học và tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời thông báo cho sinh viên/học viên tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đến hết ngày 08/3/2020. Đối với sinh viên, học viên quốc tế, tình nguyện viên quốc tế tạm thời chưa quay lại Việt Nam cho đến khi có thông báo của nhà trường.

Huế: Hơn 20.000 học sinh THPT đến trường trở lại

Sáng 2/3, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế, hơn 20.000 học sinh bậc THPT đã đến trường đi học trở lại sau những ngày dài nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế (TP Huế), từ sáng sớm phụ huynh đã đưa các em học sinh đến trường và tất cả đều được kiểm tra thân nhiệt ngay tại cổng trường trước khi vào lớp. Đến lớp học, các em được giáo viên phụ trách phát khẩu trang và hướng dẫn cách đeo, sử dụng dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Tại Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế), sau tiếng trống tan trường, các em học sinh tươi cười ra khỏi cổng trường, nói chuyện vui vẻ chào nhau lên xe về nhà. “Trong tiết chào cờ, chúng em được cô giáo chủ nhiệm phổ biến về cách phòng, chống dịch bệnh và phương pháp ôn tập, lấy lại kiến thức để tiếp cận bài học mới” – em Trương H. (học sinh lớp 12) nói.

Đo thân nhiệt cho em học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế.

“Cả lớp vẫn học bình thường như mọi ngày, em chẳng có áp lực gì bởi được thầy cô cũng như cha mẹ hướng dẫn các cách bảo vệ sức khỏe – em Hồ Thị Thanh T. (lớp 10 Trường THPT Hai Bà Trưng) cho hay.

Trước khi học sinh đến trường, ban giám hiệu các trường đã huy động giáo viên tổ chức tổng vệ sinh, phun thuốc tiêu độc khử trùng, chuẩn bị các hoạt động đảm bảo an toàn trong toàn bộ khuôn viên và lớp học để đón học sinh trở lại lớp.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tân – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, sáng nay (2/3), 20.084 em học sinh bậc THPT đã đến trường trở lại sau khi được nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đạt tỷ lệ 96,43%. Tại trường, các em học sinh được giáo viên phổ biến về cách bảo vệ giữ gìn sức khỏe, tiếp cận với y tế…

Bên cạnh đó, “Sở GD&ĐT chỉ đạo Ban giám hiệu nắm tiểu sử bệnh tình của từng học sinh cũng như gia đình học sinh, nếu em nào có gia đình bị cách ly do đi nước ngoài (vùng có dịch) về thì sẽ cho em nghỉ học và sẽ hướng dẫn các em học bài ở nhà. Cụ thể, Sở GD&ĐT chỉ đạo ban giám hiệu nắm tiểu sử bệnh tình qua giáo viên chủ nhiệm và giáo viên chủ nhiệm nắm qua từng học sinh” – ông Nguyễn Tân thông tin.

Hoàng Thanh - Hải Châu - Hà Oai

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !