Sáng 1/6, gần 86.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội

Sáng nay (1/6), gần 86.000 thí sinh sẽ đến các điểm thi làm thủ tục để bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập Hà Nội năm học 2019-2020.

Năm nay, gần 86.000 học sinh sẽ phải cạnh tranh để có suất vào hơn 100 trường THPT công lập của Hà Nội, với tổng số hơn 64.400 chỉ tiêu, bao gồm cả hệ chuyên.

Điều đó đồng nghĩa với việc khoảng 21.400 học sinh (khoảng 25% tổng số thí sinh dự thi) sẽ phải theo học tại các trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính hoặc trường ngoài công lập với mức học phí cao hơn, hoặc theo học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề.

Đây cũng là năm đầu tiên Hà Nội tuyển sinh theo phương thức mới: chỉ sử dụng kết quả thi tuyển thay vì kết hợp thi tuyển và xét tuyển như các năm trước đây. Học sinh sẽ phải thi 4 môn thay vì 2 môn như trước.

Cụ thể, học sinh sẽ dự thi bốn môn, gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử, trong hai ngày 2 và 3/6. Từ chiều ngày 3/6 đến 5/6 là thời gian thi của các thí sinh dự thi trường chuyên và chương trình song bằng. 

Trước đó, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 toàn TP Hà Nội có 169 điểm thi với 3.600 phòng thi.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Hà Nội áp dụng theo quy chế thi THPT quốc gia 2019 nên tại tất cả các điểm thi của Hà Nội đều lắp camera an ninh giám sát ghi hình tại các phòng bảo quản đề thi, bài thi cũng như phòng chấm bài thi tự luận, trắc nghiệm của kỳ thi.

Hệ thống camera này không có kết nối internet; phải có bộ lưu điện dự phòng, dung lượng lưu trữ dữ liệu của camera tối thiểu là 21 ngày, số lượng và vị trí lắp đặt camera phải đảm bảo bao quát được toàn bộ các hoạt động trong phòng.

Đối với môn Ngoại ngữ, sáng ngày 3/6, thí sinh làm bài tự luận vào tờ đề thi, trả lời phần trắc nghiệm vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Đối với bài thi Lịch sử thí sinh trả lời trực tiếp vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Thí sinh chú ý nghe cán bộ coi thi hướng dẫn việc ghi đủ thông tin vào các mục trên phiếu trả lời trắc nghiệm, đặc biệt là ghi và tô số báo danh.

Ngay sau khi phát đề thi, thí sinh phải kiểm tra tình trạng đề có bị mờ, nhòe phải lập tức báo cáo cán bộ coi thi. Nếu sau 10 phút đối với môn Ngoại ngữ, 5 phút đối với đề Lịch sử thí sinh phải tự chịu trách nhiệm. Thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian làm bài thi.

Khi có hiệu lệnh, cán bộ coi thi thứ nhất giơ cao túi đựng đề thi để thí sinh thấy rõ cả mặt trước và mặt sau của túi vẫn còn nguyên niêm phong. 2 thí sinh sẽ được chứng kiến và ký biên bản xác nhận đề thi còn nguyên nhãn niêm phong.

Hoàng Thanh
Từ khóa: tuyển sinh vào lớp 10 tuyển sinh tại Hà Nội Hà Nội dự thi vào lớp 10

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Đang cập nhật dữ liệu !