NXB Giáo dục Việt Nam chính thức thông báo tăng giá sách giáo khoa 2019

Nhà Xuất bản giáo dục vừa thông báo giá bán của các bộ SGK năm học 2019 – 2020 (phát hành từ 1/ 4) sẽ được điều chỉnh tăng bình quân từ 1.000đ – 1.800đ/cuốn.

Lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) cho biết, các chi phí đầu vào như nhân công, nguyên, nhiên vật liệu, vận chuyển... đều tăng, khiến hoạt động xuất bản - phát hành SGK của NXB Giáo dục Việt Nam liên tục bị lỗ trong những năm từ 2014 đến 2018. Gần nhất là năm 2017, NXB này lỗ 38 tỷ đồng; năm 2018 lỗ 50 tỷ đồng.

NXBGDVN đã kiến nghị với Bộ GD&ĐT, Bộ Tài chính và Ban chỉ đạo điều hành giá của Chính phủ xem xét cho phép được điều chỉnh giá bán SGK hiện hành từ năm học 2019-2020.

NXBGDVN cho biết do sách giáo khoa (SGK) là mặt hàng nhạy cảm, có tác động tới toàn bộ xã hội nên Ban cán sự Đảng Bộ GD&GĐ, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã yêu cầu đơn vị này ra soát cơ cấu, chi phí giá thành, phương án điều chỉnh giá và báo cáo bộ xin ý kiến chính thức.

Phương án điều chỉnh giá SGK mà NXBGDVN đưa ra tăng CPI năm 2019 khoảng 0,07%.

Phương án này đã được Chính phủ đồng ý tại Thông báo số 108/TB-VPCP ngày 27/3/2019 của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ GD&ĐT chủ trì, làm việc với NXBGDVN để thống nhất phương án điều chỉnh giá SGK.

Với phương án đã được phê duyệt, giá bán của các bộ SGK từ lớp 1 đến lớn 12 sẽ được điều chỉnh tăng bình quân từ 1.000đ đến 1.800đ/cuốn. Bảng giá SGK từ lớp 1 đến lớp 12 được tổ chức niêm yết công khai tại các cửa hàng sách của NXBGDVN, các công ty Sách - Thiết bị trường học cả nước.

Giá bán các bộ SGK từ lớp 1 đến lớp 12 sau khi được điều chỉnh

SGK phục vụ năm học 2019-2020 sẽ bắt đầu được phát hành từ tháng 4/2019. Năm nay, NXBGDVN thực hiện kiện toàn lại hệ thống cửa hàng đảm bảo luôn đầy đủ SGK tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước. NXBGDVN thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận, giải quyết kịp thời mọi khúc mắc về nhu cầu mua SGK của học sinh và phụ huynh

Lãnh đạo NXBGDVN cho biết, danh mục SGK của từng lớp được in trên bìa 4 của mỗi cuốn sách SGK để phụ huynh và học sinh có thể căn cứ vào đó chọn mua đúng tên, số lượng SGK theo danh mục quy định. Để tăng tỉ lệ sử dụng lại sách giáo khoa, NXBGDVN đã thực hiện in dòng khuyến cáo: “Hãy giữ gìn SGK để dành tặng cho các em học sinh lớp sau” trên trang 1 của tất cả các cuốn SGK.

Hoàng Thanh
Từ khóa: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tăng giá sách giáo khoa nhà xuất bản giáo dục sách giáo khoa Bộ GD&ĐT

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !