Xúc động bức thư và món quà gửi tặng 'bạn chưa quen' của học sinh lớp 2

Mạng xã hội rần rần chia sẻ bức thư của một học sinh lớp 2 ở Bắc Ninh gửi cho người "bạn chưa quen" sau khi cùng mẹ quyên góp điện thoại để giúp bạn học online.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp. Theo thống kê, tổng số học sinh đang phải học trực tuyến vào khoảng 7,35 triệu em ở tất cả các cấp học, trong đó có khoảng 1,5 triệu học sinh ở 26 tỉnh thành phố đang chưa có máy tính để học trực tuyến. 

Thủ tướng Chính phủ đã phát động chương trinh "Sóng và máy tính cho em" với mục đích hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19 (thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg) có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả.

Một em nhỏ ở Bắc Ninh khi biết tới chương trình đã cùng mẹ quyên góp một phần quà gồm điện thoại thông minh, sim, thẻ điện thoại, tai nghe, cục sạc và kèm theo một bức thư đáng yêu gửi "bạn chưa quen".

{keywords}
 

Nội dung bức thư của bé Hải Anh đang được lan truyền trên mạng xã hội: "Chào bạn, tớ tên là Nguyễn Hải Anh, năm nay tớ 7 tuổi. Tớ ở Bắc Ninh. Mẹ tớ nói, bạn không có điện thoại để học Zoom, nên tớ và mẹ gửi tặng bạn chiếc điện thoại này. Mong bạn học thật tốt!".

{keywords}
 

Bé Hải Anh còn cẩn thận ghi thêm phần "pass điện thoại: 0000" để gửi cho người bạn sắp được nhận phần quà hỗ trợ những buổi học trực tuyến. 

{keywords}
 

Bài đăng về bức thư ngắn gọn đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng với hàng trăm nghìn lượt người bày tỏ cảm xúc và bình luận, điển hình như:

"Một sự san sẻ vô cùng tuyệt vời của bạn nhỏ trong thời kì dịch bệnh này. Mong rằng hành động đẹp này sẽ được lan tỏa yêu thương và “không để ai bị bỏ lại phía sau”";

"Bố mẹ hẳn là người giỏi mới giáo dục được con cái như thế này. Con dễ thương quá đi, chữ đẹp nữa chứ";

"Mỗi người đóng góp một chút, cùng nhau ta nhất định sẽ vượt qua đại dịch!";

"Đáng yêu quá, tâm hồn con thật đẹp. Cho đi là còn mãi, mong sau này con lớn sẽ thành công nha".

Lam Giang

Ảnh: MXH

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !