Vụ hoa khôi tố Chủ tịch bệnh viện hiếp dâm: Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội yêu cầu điều tra, làm rõ

Nếu đúng như đơn trình bày thì sự việc có tính chất nghiêm trọng, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, điều tra.

Chiều 29/3, bà Dương Thị Lý Anh, Trưởng Ban Chính sách luật pháp, Hội Liên hiệp TP Hà Nội cho biết, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội có nhận được công văn của Ngôi nhà Bình yên  (Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam) kèm đơn của N. H vào đầu giờ ngày thứ hai (28/3).

Sau khi nhận đơn, xem xét, Ban Chính sách luật pháp của Hội đã tham mưu cho Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Hà Nội có công văn gửi các cơ quan trong đó Công an TP Hà Nội.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

“Sự việc đang trong quá trình điều tra, chúng tôi chỉ nhận được thông tin từ phía Ngôi nhà Bình Yên. Chúng tôi nhận thấy nếu đúng như đơn trình bày thì sự việc có tính chất nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần, tính mạng của cá nhân phụ nữ, ảnh hưởng dư luận xã hội nói chung.

Do đó với trách nhiệm của Hội Liên hiệp phụ nữ- bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em, chúng tôi cũng yêu cầu các cơ quan có chức năng vào cuộc xác minh, điều tra. Nếu đúng sự thực như đơn trình bày thì yêu cầu xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, bà Dương Thị Lý Anh cho hay.

Bà Lý Anh cũng nhấn mạnh, hội sẽ tiếp tục theo dõi sát cách xử lý, thông tin sự việc  của các cơ quan chức năng.

Theo đơn tố cáo của hoa khôi N.H. gửi các cơ quan chức năng, chị quen ông T. vì là đồng nghiệp, học trò của mẹ. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị H. được ông T. (ông T. là Chủ tịch HĐQT bệnh viện đa khoa Hà Nội và là Trưởng khoa của trường ĐH) mời về làm việc tại bệnh viện nơi ông T. đang làm lãnh đạo. Tin rằng ông T. là người tốt, chị H. đã đồng ý về làm việc cho ông T.

Trong quá trình làm việc tại bệnh viện, ông T. dù đã có vợ con nhưng vẫn gạ gẫm chị quan hệ tình dục và bị chị từ chối. Trong một lần đi du lịch, ông T. đã chuốc rượu và cưỡng hiếp chị H..

Sau lần cưỡng hiếp đó, ông T. dùng mọi thủ đoạn để ép chị H. bước vào mối quan hệ không chính thức và đe dọa nếu không chấp thuận sẽ bị tung clip nóng. "Từ đó đến nay, khoảng tháng 1-2020 đến tháng 1-2022, tôi đã nhiều lần bị ông T. bạo lực tinh thần và cưỡng bức tình dục"- đơn tố giác nêu.

Cũng theo nội dung đơn tố giác, mỗi lần chị H. từ chối quan hệ tình dục, ông T. đe dọa, khủng bố để đạt được mục đích. Thậm chí, ông T. còn yêu cầu chị H. "quan hệ" tập thể.

Nhiều lần phản kháng bất thành, sợ ảnh hưởng đến danh dự bản thân và ông T. nên chị H. không lên tiếng. Khoảng tháng 1-2022, khi quá mệt mỏi, chị H. yêu cầu chấm dứt mối quan hệ bất chính nhưng lại bị ông T. đánh đập, đe dọa, khủng bố tinh thần.

Trưa nay 29/3, Giám đốc Công an TP Hà Nội Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết công an đang khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, trưa 28/3, Văn phòng UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, TP.Hà Nội) đã tiếp nhận văn bản từ Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Theo đó, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã chuyển nội dung tố cáo của chị N.H tới UBND phường Hoàng Liệt, đề nghị các bên liên quan phối hợp xác minh. Phía Công an phường Hoàng Liệt đã nắm bắt được thông tin nêu trên.

Tối cùng ngày, trường ĐH Luật, nơi ông T. công tác cũng đã có những phản hồi bước đầu. Theo đó, trường cũng đã nhận được đơn tố giác, hiện trường đã giao các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền, đảm bảo tính khách quan và nghiêm minh.

Trường ĐH Luật Hà Nội cam kết sẽ kiên quyết xử lý vi phạm nếu có, không né tránh, không bao che.

Vụ hoa khôi tố 'ông chú' chủ tịch bệnh viện hiếp dâm: Có đủ căn cứ khởi tố vụ án?

Vụ hoa khôi tố 'ông chú' chủ tịch bệnh viện hiếp dâm: Có đủ căn cứ khởi tố vụ án?

"Nếu chứng minh được có các hành vi như hành hạ, gây thương tích, đe dọa giết người thì tuỳ vào các hành vi mà cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định", theo luật sư.

Vụ hoa khôi tố 'ông chú' chủ tịch hiếp dâm: Giám đốc Công an Hà Nội khẳng định đang xác minh

Vụ hoa khôi tố 'ông chú' chủ tịch hiếp dâm: Giám đốc Công an Hà Nội khẳng định đang xác minh

Trưa 29/3, trao đổi với PV Infonet báo VietNamNet về sự việc dậy sóng hoa khôi tố chủ tịch bệnh viện hiếp dâm, hành hung, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết công an đang khẩn trương xác minh, làm rõ

N. Huyền 

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !