Tranh cãi việc du khách bóc phốt bị lừa chụp ảnh khi đi du lịch ở Ninh Bình

Bức xúc vì bỗng nhiên được một người hóa trang thành Tôn Ngộ Không tới nhiệt tình chụp ảnh giúp và rồi cuối cùng bị đòi tiền, cô gái trẻ đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người tranh cãi

{keywords}
Tranh cãi việc du khách bóc phốt bị lừa chụp ảnh khi đi du lịch ở Ninh Bình

Bài đăng của cô gái trên mạng xã hội sau ít giờ đã thu hút hơn 6.000 lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 1.300 lượt bình luận và chia sẻ của cư dân mạng.

"Chiều nay em có đi cùng với gia đình đến khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình, khi vào cổng thì có 2 người mặc đồ Tôn Ngộ Không theo sau nhiệt tình chụp ảnh hộ rồi cười đùa với mọi người. Sau đó khi em đang đứng thì kéo lại và bảo muốn chụp ảnh cùng với thái độ hòa nhã, thân thiện. Vâng, Đại Thánh tạo dáng rất chuyên nghiệp và phối hợp rất ăn ý. Lúc ý em chỉ nghĩ 2 người đó đứng ngay cổng vào khu di tích chỉ để giới thiệu và quảng bá du lịch. Nhưng không....

Khi chụp xong đang định quay xe thì ổng mới nói "Cho anh xin 30k tiền công chụp ảnh với em, anh cũng phải thuê trang phục nên không miễn phí được". Và lúc ấy em đã biết mình ngu thật rồi, điều nhục nhã nhất là bị lừa ngay trên chính quê hương của mình".

 

{keywords}
 

Bài đăng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Có nhiều người bình luận chia sẻ họ cũng gặp rất nhiều ở các khu du lịch. Đây là dịch vụ ăn theo quá quen thuộc ở những khu du lịch, nơi tập trung đông người.

Những người này mặc đồ đóng giả nhân vật hoạt hình, nhân vật nổi tiếng như chuột mickey, gấu trúc, tôn ngộ không, ...thu hút các em nhỏ và du khách thích chụp ảnh. Họ chèo kéo khách chụp ảnh chung, hoặc giả vờ nhiệt tình chụp ảnh rồi sau đó sẽ vòi tiền công. Điều đáng trách là những người này không thông báo trước với nạn nhân là phải trả tiền nên phần lớn những người bị chụp sẽ phải "ngậm ngùi" "bức xúc" mà trả tiền. 

"Tôi cũng bị đợt ở Đà Lạt, tôi nói thật, thà xin tôi tiền, 50k, 100k, xin nhiều khi còn cho. Còn cái kiểu rủ chụp ảnh chung rồi tốn tiền. Chán. 30k tôi cũng không muốn đưa."

"Đây cũng đi phố đi bộ với ông chồng cũng bị đại thánh chạy theo hú hú hí hí chụp hình đi chị";

"Đi du lịch bất cứ đâu ở Việt Nam cũng ko đc tin vào 2 chữ "miễn phí". Cứ lắc đầu lia lịa, thật giả không bít đc nhưng lạ hoắc lạ quơ mà vui vẻ nhiệt tình xông xáo hỗ trợ giúp đỡ thì chắc chắn có vấn đề. 100/1000 là vòi tiền".

Có nhiều tài khoản lên tiếng bênh vực, cho rằng "không việc gì là miễn phí cả, đây cũng là công việc của những người đó"; "Người ta phải mặc bộ đồ đó nóng lắm, lại còn chụp ảnh cho cả nhà, 30K được nhiều bức ảnh đẹp mà?"; "Xác định đi du lịch gặp mấy người này mà ok chụp hình là tâm lí chuẩn bị đưa tiền đi. Ở đâu cũng vậy hết kể cả nước ngoài".

{keywords}
 

Chia sẻ với phóng viên Infonet, cô gái này cũng nhấn mạnh: "Em đăng bài không phải vì tiếc 30k mà là sự bức xúc trong việc bị lừa 1 cách bất ngờ như vậy. Trong bình luận của mọi người cũng có cả những ý kiến trái chiều, thậm chí nói em xem lại bản thân, quan trọng đồng tiền, cái gì cũng phải nghe từ 2 phía....Em cảm thấy 30k đối với mọi người là quá bình thường, thậm chí nếu bị như vậy sẵn sàng bỏ qua. Vậy nếu không lên án hành động trên thì 30k có thể gấp lên rất nhiều lần rồi.

"Bỏ tiền ra du lịch để được vui vẻ chứ không phải là bỏ tiền ra để mua bài học ạ. Hơn nữa đây là khu di tích lịch sử, tại sao họ có thể mặc nhiên kiếm tiền bằng hình thức này mà không có 1 cơ quan chức năng nào lên tiếng dẹp bỏ ??"

Rất nhiều cư dân mạng đồng tình với bài "bóc phốt" này của cô gái trẻ:

"Mình không hiểu sao các bạn lại bênh những người làm việc như này nữa. Nếu họ nói ngay từ đầu là chụp ảnh chung sẽ mất phí thì chủ thớt đã không cảm thấy như bị lừa, đừng nói đến chuyện 30k, kể cả nhiều hơn nữa nhưng nếu bạn Hạnh biết trước thì đã không bức xúc như vậy. Đằng này chính hai người đóng TNK tự nguyện chụp ảnh chung với bạn ấy chứ không phải do yêu cầu rồi quay sang đòi tiền, đây không phải là một hình thức lừa đảo còn gì? Chẳng khác gì bạn đi ra ngoài chơi có người tự nguyện chạy lại bảo đưa tớ chụp ảnh cho rồi quay sang đòi tiền công cả."

"Dùng từ bị lừa là đúng rồi chứ gì nữa, tự nhiên khi không ai mướn chạy lại chụp hình mà đòi tiền. Còn chủ thớt nếu không muốn trả tiền thì kêu người khác xóa ảnh là xong nhé. Chắc bạn hiền quá nó vậy chứ không trả tiền là được, đứa nào láo nháo kêu lên phường làm việc";

"Thực ra 30k không đắt, nhưng cái cách làm thì sai. Thay vì tò tò đi theo rồi phì ra đòi trả giá thì ngay từ đầu có thể hỏi khách là "chị có nhu cầu chụp ảnh không ạ ?". Trời ạ biết là không có cái gì free, nhưng cái gì dính tới tiền thì dù ít dù nhiều đều phải rõ ràng từ đầu, chứ không phải xong hết mới nói giá. Đó là cái cơ bản nhất của dịch vụ";

"Lừa đảo là lừa đảo, không phân biệt số tiền lớn nhỏ. Những ai bênh vực cho hành động này chính là ủng hộ cho việc lừa đảo lan rộng. Đây chỉ là 1 trong hàng vạn cách lừa đảo của bọn hèn hạ, tuy số tiền ít nhưng là không thể chấp nhận được khi mà những kẻ lừa đảo này chọn nơi hoạt động là những địa điểm du lịch, có lượng khách nước ngoài không hề nhỏ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến bộ mặt của Việt Nam trong mắt khách du lịch nước ngoài. Đừng để du khách các nước nhắc về Việt Nam với ấn tượng không tốt, hãy ngăn chặn những hành vi lừa đảo này sớm nhất có thể. Chia sẻ những thông tin như bài viết này chính là hành động ngăn chặn lừa đảo dễ dàng thực hiện nhất."

Hy vọng qua bài đăng này sẽ thêm thông tin và kinh nghiệm hữu ích cho du khách khi đi du lịch. Trước khi làm việc gì nên "hỏi giá" để tránh việc mua phải ấm ức vào người như bạn trẻ này. Và cũng mong các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý hợp lý để tránh tình trạng những người làm dịch vụ chụp ảnh này không làm mất đi thiện cảm du khách dành cho các điểm danh lam thắng cảnh hiện nay. 

Lam Giang

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !