Người tái sinh can nhựa thành dàn chậu hoa, đàn chim vô cùng đẹp mắt

Những tác phẩm tạo hình đa dạng các loài chim trong bộ sưu tập độc đáo từ can nhựa tái sử dụng của người đàn ông ở Phú Quốc đang khiến cư dân mạng trầm trồ thán phục

 

Cư dân mạng được phen trầm trồ khi chiêm ngưỡng đàn chim sinh động, đủ màu sắc đang được chia sẻ trên mạng xã hội của ông Nguyễn Minh Trực, 61 tuổi ở Phú Quốc. Điều đặc biệt thu hút mọi người đó chính là những chú chim này được tạo hình từ can nhựa đã qua sử dụng.

{keywords}
Bộ sưu tập các loài chim sinh động
{keywords}
Được tạo hình từ những chiếc can nhựa đựng nước giặt, xà phòng..
{keywords}
Dưới đôi tay tài hoa của chú Nguyễn Minh Trực, đàn chin trở nên sống động lạ thường
{keywords}
 

Chị Nguyễn Ngọc Trân, con gái ông Trực chia sẻ lên mạng xã hội chùm ảnh chụp lại những chiếc can nhựa được bố mình tái sử dụng, cắt và tô màu tạo hình những chú chim đủ chủng loại rất sinh động đang thu hút sự chú ý của hàng chục nghìn cư dân mạng.

Chia sẻ với phóng viên Infonet, Ngọc Trân nói: “Bố em là người rất yêu thiên nhiên. Trước đây khi còn công tác, ông làm ở phòng kinh tế huyện, hay đi tuyên truyền cho người dân về bảo vệ tài nguyên biển, về rác thải môi trường…Nhưng gần đây khi sức khỏe không tốt, ông xin về hưu sớm. Ở nhà có nhiều thời gian nên ông hay làm những đồ này để giải trí, được mọi người ủng hộ bố em càng vui và lạc quan lên rất nhiều”.

'Mới đầu làm mấy cái chậu tái chế từ can dầu cho mẹ trồng hành tỏi, sau thấy có nhiều rác thải từ những can đựng nước rửa chén, nước giặt, nước lau nhà… thải ra nhiều quá ô nhiễm môi trường nên bố em đã cắt ra để trồng cây”.

Dụng cụ sáng tác của ông chỉ đơn giản là một cây kéo, bút vẽ tạo hình, và màu tô. Từ những can nhựa đã qua sử dụng của nhà, của hàng xóm mà mỗi ngày ông đều tỉ mẩn tạo hình.

"Bình thường cha em dậy sớm lắm, tầm 6h là ra ngồi cắt rồi. Hôm nào cắt hình dễ thì tới 11-12h trưa là xong, chiều sẽ tiếp tục cắt con khác. Hôm nào tô phức tạp hoặc cha mệt thì làm 1 con thôi" - Trân chia sẻ.

 

 

Ngay trong lúc Trân đang trao đổi với phóng viên, bố của cô đang tạo hình một chú chim bồ nông như trong clip.

"Cha em khéo tay nên cái gì cũng biết làm, từ nấu ăn, tới vẽ, cắt chữ, cha em còn biết làm cổng dừa ngày xưa người ta làm cổng đám cưới” – Trân tự hào khi nói về bố của mình.

"Mới đầu ba em không có viết tên các loại chim lên nhưng mọi người hay hỏi chim gì quá nên sau này ông toàn viết tên vào luôn đỡ phải hỏi" - Trân kể.

Đây là niềm vui mới của chú Trực trong những ngày giãn cách xã hội, cắt những bình, can nhựa đã qua sử dụng để tạo hình con vật yêu thích. "Mới đầu có vài bình cắt cho vui thôi mà tự nhiên thích quá xong xin bình của mọi người. Riết rồi giờ hàng xóm có bình đều đi ngang ném qua hàng rào nhà em chứ không cần bấm chuông gọi cửa ra đưa luôn".

 

Bên cạnh bộ sưu tập các loài chim, bố của Ngọc Trân còn có một bộ sưu tập các sinh vật biển cũng rất sinh động và tất nhiên là vẫn được tạo thành từ các can nhựa đã qua sử dụng:

Nếu tới Phú Quốc du lịch, bạn có thể ghé qua nhà thăm bác Nguyễn Minh Trực, bố của Ngọc Trân ở Suối Đá, Dương Tơ, Phú Quốc để được chiêm ngưỡng những tác phẩm tạo hình từ những chiếc can nhựa đã qua sử dụng nhé.

Cư dân mạng trầm trồ trước những tác phẩm độc đáo của người đàn ông giàu nghị lực nơi huyện đảo:

"Chúc bác luôn mạnh khoẻ để cho ra đời nhiều tác phẩm có một không hai. Chúng con ngưỡng mộ bác lắm luôn ạ!";

"Bác khéo tay thiệt luôn. Nhìn mê quá"

"Sắp Trung thu rồi, bác ơi làm nhiều  cái đèn lồng cho trẻ con đi bác. Ôi nhớ ngày xưa được rước đèn bằng những hộp xà phòng mà thích mê"

"Bác khéo tay quá ạ, chúc bác và gia đình luôn vui và mạnh khoẻ"

Lam Giang

Ảnh: NVCC

 

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !