Thông tin về ê-kíp “Chiều cuối năm” VTV tác nghiệp tại sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh

PV VTV News đã liên hệ với nhà báo Đỗ Đức Hoàng, Quyền Trưởng Ban Thời sự để có những phản hồi trước thông tin ê-kíp tiếp xúc với người dương tính...

Hiện nay, trên mạng xã hội đang có thông tin về việc ê-kíp làm việc "Chiều cuối năm" của Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã tác nghiệp tại khu vực sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh và tiếp xúc với người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phóng viên Báo điện tử VTV News đã liên hệ với nhà báo Đỗ Đức Hoàng, Quyền Trưởng Ban Thời sự để có những phản hồi trước thông tin trên.

Về việc ê-kíp của Ban Thời sự tác nghiệp tại sân bay Vân Đồn, nhà báo Đỗ Đức Hoàng đã có thêm những thông tin chi tiết: "Vào ngày 21-22/01/2021, ê-kíp thực hiện chương trình Chiều cuối năm của Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam đã có chuyến công tác và ghi hình tại sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.

Trong lúc tác nghiệp, ê-kip đã luôn thực hiện quy trình phòng, chống dịch đầy đủ, đặc biệt khi ghi hình ở khu khách quốc tế. Trên chuyến bay quốc tế được chúng tôi chọn ghi hình, toàn bộ hành khách đã có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi hạ cánh Việt Nam và sau đó cũng có kết quả xét nghiệm âm tính tiếp khi ở Việt Nam, không có ca nào dương tính đến thời điểm hiện tại.

Trong 10 ca nhiễm là nhân viên an ninh ở sân bay Vân Đồn thì không có ca nào trực vào ngày ê-kíp sản xuất chương trình Chiều cuối năm đến quay và cũng không có ca nào trực trước đó ở khu vực ê-kíp quay hình.

Thông tin về ê-kíp “Chiều cuối năm” tác nghiệp tại sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh - Ảnh 1.

Nhà báo Đỗ Đức Hoàng, Quyền Trưởng Ban Thời sự

Trước thông tin xuất hiện trên mạng xã hội về việc vợ của một bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 đã phục vụ ăn uống cho đoàn, nhà báo Đỗ Đức Hoàng cho biết: "Về F1 là vợ của bệnh nhân 1533 có tiếp xúc với ê-kíp sản xuất thì hiện tại người này đã có kết quả âm tính lần 1, sức khoẻ tốt, không có biểu hiện lây nhiễm và đã được cách ly đầy đủ.

Người này là nhân viên sân bay hỗ trợ ê-kíp về mặt thủ tục giấy tờ, không liên quan đến công tác ăn uống, cũng không có tiếp xúc quá gần với ê-kíp".

Thông tin về ê-kíp “Chiều cuối năm” tác nghiệp tại sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh - Ảnh 2.

Hình ảnh đoàn tác nghiệp tại sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh

Về việc kích hoạt quy trình phòng chống dịch, nhà báo Đỗ Đức Hoàng cho biết: "Tuy không phải toàn bộ đoàn Chiều cuối năm đều tiếp xúc với F1 nhưng ngay khi nhận được thông tin, toàn bộ ê-kíp ghi hình tại sân bay Vân Đồn đã được yêu cầu cách ly tại nhà, làm việc qua mạng, đảm bảo an toàn phòng dịch ở mức cao nhất.

Đến nay đã 6 ngày kể từ ngày tiếp xúc F1 gần nhất, toàn bộ ê-kíp đều có sức khoẻ tốt. Hiện nay Ban Thời sự đã liên hệ các cơ quan chức năng để tiến hành xét nghiệm cho đoàn. Dự kiến ngày mai (29/1) sẽ tiến hành xét nghiệm".

Theo vtv.vn

Trong một diễn biến khác, BTV Thu Hà đã đăng status đính chính lên trang cá nhân, khẳng định thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về ekip "Chiều cuối năm" là không chính xác.

"1 - Chúng em thực hiện chương trình "Chiều cuối năm" tại sân bay Vân Đồn, trong lúc tiếp xúc tại sân bay đã luôn thực hiện quy trình phòng dịch đầy đủ, đặc biệt khi ghi hình ở khu khách quốc tế. Chuyến bay quốc tế chúng em chọn ghi hình, toàn bộ hành khách đã có xét nghiệm âm tính trước khi hạ cánh Việt Nam, và sau đó cũng âm tính tiếp khi ở Việt Nam, không có ca nào dương tính đến lúc này.

2 - Về 10 ca nhiễm là nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn: Không có ca nào trực vào ngày ekip "Chiều cuối năm" đến quay và cũng không có ca nào trực trước đó ở khu vực ekip quay hình.

3 - Về F1 là Vợ của bệnh nhân 1533 có tiếp xúc với ekip: hiện bạn đã có kết quả âm tính lần 1, sức khoẻ tốt, không có biểu hiện lây nhiễm, và đã được cách ly đầy đủ. Bạn là nhân viên sân bay hỗ trợ ekip về mặt thủ tục giấy tờ, không liên quan đến công tác ăn uống, cũng không có tiếp xúc quá gần với ekip.

4 - Tuy không phải toàn bộ đoàn "Chiều cuối năm" đều tiếp xúc với F1 nhưng ngay khi nhận được thông tin, toàn bộ ekip "Chiều cuối năm" ghi hình tại sân bay Vân Đồn chúng em đã tự giác cách ly tại nhà, làm việc qua mạng, đảm bảo an toàn phòng dịch ở mức cao nhất. Đến nay đã 6 ngày kể từ ngày tiếp xúc F1 gần nhất, toàn bộ ekip đều có sức khoẻ tốt. Mong mọi người yên tâm.

Hiện nay trên mạng có quá nhiều thông tin thật giả lẫn lộn, 1 lần nữa em xin nhắc mọi người hãy tỉnh táo, phân biệt thông tin đúng sai thật giả rõ ràng. Đã chiến đấu cả năm với tin giả rồi, không ngờ một ngày mình cũng lên thành tin hot luôn thêu dệt thì không ngờ.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !