Hoa khôi tố “ông chú” chủ tịch hiếp dâm, nhà văn Đỗ Hoàng Diệu: Hãy ngừng suy đoán xấu!

Nhiều bạn đang chỉ trích cô gái nạn nhân dựa trên những suy đoán xấu. Rằng N. H là hoa khôi Đại học danh tiếng, làm tới chức này chức kia, mẹ làm ngành luật chứ không phải thường mà dễ bị lừa bị tra tấn như vậy.

Nhà văn Đỗ Hoàng Diệu- người biết “ông chú” chủ tịch bệnh viện, trưởng khoa này chia sẻ 'thật giả, đúng sai, tội trạng thế nào chúng ta chưa chắc chắn. Chờ kết luận (khách quan) từ cơ quan chức năng'.

Tuy nhiên là một phụ nữ, một người mẹ có con gái đang lớn, một người quan sát và nhiều linh cảm, chị Hoàng Diệu “chỉ muốn nói mấy điều”.

Nhiều bạn đang chỉ trích cô gái nạn nhân dựa trên những suy đoán xấu. Tôi không nói suy đoán sai mà tôi gọi suy đoán xấu. Rằng N. H là hoa khôi Đại học danh tiếng, làm tới chức này chức kia, mẹ làm ngành luật chứ không phải thường mà dễ bị lừa bị tra tấn như vậy.

Đúng, mẹ con cô gái có hiểu biết, nhưng hiểu biết không phải lúc nào cũng ngăn cũng tránh được bạo lực, nhất là bạo lực tình dục từ những con quỷ dâm tà. 

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Nhiều người cho rằng, thời nay cứ ra đường là gặp công an, có phải một trăm năm trước đâu. Người ta không hay cố tình không hiểu rằng đa số nạn nhân bạo lực tình dục không tố cáo thủ phạm, ngay cả ở Âu - Mỹ. 

Nếu bạn chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy vô vàn rắc rối nhạy cảm, vòng kim cô thít quanh khiến nạn nhân im lặng. Nhiều khi phải im lặng để giữ mạng sống cho mình và người thân.

Rằng đấy là mối quan hệ có lợi đôi bên, T được tình còn H được nhà được xe, giờ H muốn chia tay bị đòi quà nên làm ầm lên?

Giả định đó đã là quan hệ tự nguyện đôi bên đi. T có tặng H một vài món quà vật chất cũng lẽ thường tình, giống hàng triệu cặp khác trên trái đất.

Nhưng đến lúc H muốn dừng lại, tại sao T giở trò? Vì yêu ư. Không ai yêu làm thế. Vì hận ư? Tại sao hận? Phải chăng do bản năng chiếm hữu, thú tính, xem đàn bà như nô lệ?

Xin ngừng phán xét nạn nhân. Bạn có con gái em gái cháu gái hoặc sẽ có, hãy đứng về phía họ, thương cảm họ thay vì đổ lỗi cho họ.

Có chút ánh sáng le lói trong vụ này. H đã tìm đến lánh nạn tại Ngôi Nhà Bình Yên của hội Phụ nữ. Vì mẹ con cô có hiểu biết. Và Ngôi Nhà Bình Yên đang ngày một mở rộng che chở.

Điều tôi băn khoăn là bao nhiêu phụ nữ, nhất là các bé gái nông thôn biết sự hiện diện của ngôi nhà này? Có nhiều ngôi nhà như vậy trên cả nước? Mỗi tỉnh một nhà hay cả nước mới có vài nhà? Trong khi năm nào cũng có bao phụ nữ cũng bị xâm hại, phải oằn lưng chịu đựng, oằn lưng câm nín.

Nhiều nguồn tin cho biết T. quan hệ rộng quan hệ lớn này kia. Tôi không muốn tin quan hệ nào đó cứu được T. nếu anh ta có tội.

Chúng tôi trông đợi sự điều tra nghiêm minh,  khách quan không phải chỉ cho mẹ con N. H, cho phụ nữ mà cho trường Luật.

Liên quan đến vụ việc hoa khôi V.N.H tố “ông chú” chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Hà Nội, trưởng khoa trường ĐH Luật Hà Nội, trước đó vào ngày 29/3, đại diện Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết, trưởng khoa bị tố giác đã làm đơn xin thôi việc từ tháng 2/2022. Mặc dù vậy, nhà trường vẫn đang trong quy trình giải quyết. Trường cũng có điều chỉnh, phân công phù hợp để không ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy.

Trong khi đó, Văn phòng UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, TP.Hà Nội) đã tiếp nhận một văn bản từ Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Theo văn bản, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã nhận được thông tin từ chị V.N.H (TP.Hà Nội) trình bày bị Chủ tịch HĐQT một bệnh viện, đồng thời là trưởng khoa một trường đại học tại Hà Nội đánh đập, cưỡng bức tình dục.

Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã chuyển nội dung tố cáo của chị N.H tới UBND phường Hoàng Liệt, đề nghị các bên liên quan phối hợp xác minh.

Tương tự, sau khi tiếp nhận văn bản từ Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội cũng đã có văn bản yêu cầu Công an TP Hà Nội vào cuộc.

Trưa 29/3, Giám đốc Công an TP Hà Nội- Trung tướng Nguyễn Hải Trung cho biết trên Infonet, công an đang khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc.

N. Huyền 

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !