Tài xế cứu cháu bé đi lạc trong đêm nhận bằng khen: Rất phấn chấn, bà con ai cũng biết, hỏi thăm

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tôn vinh và trao tặng bằng khen cho tài xế cứu cháu bé đi lạc trong đêm ở Bình Định 

{keywords}
Anh Nguyễn Xuân Trường nhận bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Sáng 26/5, Anh Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Bình Định thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn đã tới trao bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho anh Nguyễn Xuân Trường (sinh năm 1992, thôn Ngãi An, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát) vì đã có hành động giúp đỡ cháu bé 2 tuổi một mình đi lạc giữa đêm khuya về nhà an toàn.

{keywords}
Bằng khen anh Nguyễn Xuân Trường đã có hành động đẹp bảo vệ và tìm kiếm người thân cho cháu bé đi lạc trong đêm tại huyện Phù Cát, Bình Định.

Trước đó, vào ngày 20/5, Huyện Đoàn Phù Cát cũng đã tổ chức đến thăm và tặng giấy khen tới anh Trường.

Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Trường cho biết cảm xúc lúc này cũng rất phấn chấn nhưng "mọi sinh hoạt vẫn như mọi ngày thôi".

Sau hành động giúp đỡ một cháu bé đi lạc trong đêm của mình, anh Trường được nhiều người biết tới hơn: "Những bà con xung quanh địa phương hầu như ai cũng biết tới và hỏi thăm nhiều hơn. Như vậy mình cũng thấy vui".

Và do đặc thù công việc lái xe thường xuyên phải di chuyển nên anh Trường cũng chưa có dịp gặp lại cháu bé và gia đình cháu. Người tài xế trẻ cho rằng đây là "một sự việc bình thường, chắc chắn ai gặp cũng sẽ hành động như vậy thôi".

"Qua sự việc vừa rồi mình cũng nhận được nhiều góp ý của bạn đọc, của người thân để rút kinh nghiệm phòng tránh các tình huống xấu trong đêm. Tất nhiên, nếu sau này đi đường lại gặp tình huống tương tự, chắc chắn mình cũng vẫn giúp đỡ. Và mình sẽ có cách hành xử tốt hơn để cẩn thận bảo vệ cho bản thân mình".

{keywords}
 

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, vào lúc 1h đêm 18/5/2021 trên đường đi làm về anh Nguyễn Xuân Trường đã bắt gặp một cháu bé 2 tuổi đi lạc một mình. 

"Tôi đang trên đường đi làm về bất chợt bắt gặp một em bé tầm 2 tuổi một mình đi lang thang giữa đường. Tôi vội vàng dừng xe và trấn an em bé rồi đi gọi cửa những nhà dân quanh đó tìm người giúp đỡ, nhận diện người thân của em bé".

May mắn là sau tầm 20 phút anh Trường đi gọi cửa những nhà dân quanh đó, đã có người dân mở cửa và nhận ra em bé là con của ai, sau đó người thân của em bé đã tới nhận con. 

Đoạn clip sau khi đưa lên mạng xã hội được rất nhiều người cảm kích trước hành động của anh Trường.

Lam Giang

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !