Suốt ngày như “chó với mèo” nhưng cậu em trai bất ngờ làm điều khiến chị gái cay mắt

Tình cảm chị em chỉ cần những cử chỉ quan tâm, chăm sóc đơn giản như thế này cũng đủ cảm thấy hạnh phúc.

Trong gia đình, anh chị em ruột là những người có duyên phận đặc biệt đối với cuộc đời của mỗi người. Mặc dù có những lúc yêu, ghét khác nhau nhưng thật sâu trong đó vẫn là sự quan tâm và đùm bọc lẫn nhau.

Mới đây, trên mạng xã hội có đăng tải bài chia sẻ của một người chị về cậu em trai 8 tuổi của mình. Theo lời chia sẻ, thường ngày hai chị em không hay thể hiện tình cảm với nhau nhưng khi cậu em trai tiết kiệm được một ít tiền lại luôn suy nghĩ đến việc mua cho chị gái những gì.

{keywords}
Tờ giấy ghi chú của cậu em trai khiến người chị không khỏi xúc động.

Nguyên văn lời chia sẻ như sau:

“Muốn chia sẻ với mọi người chuyện về thằng em trai kém mình hơn 10 tuổi. Chẳng là cu cậu mới 8 tuổi, chưa được cho tiền tiêu vặt. Cứ mỗi đôi ba ngày xin lẻ bố mẹ, ông bà 1 - 2 nghìn, cũng không mè nheo xin nhiều. "Chắt bóp" có vẻ khá là lâu, thì hôm qua ông cụ non này mang một cục tiền lẻ ra đổi được đồng 50 nghìn của bố. Mình cứ nghĩ nó sẽ mua quà vặt ăn hết, vì trẻ con mà, hoặc khao thằng bạn "anh em chiến hữu" của nó 1 bữa "xiên nướng cổng trường" sau khi hết dịch.

Không ngờ lúc nó ngủ rồi, mình sang phòng nó lấy sạc điện thoại (nó ngủ với bố mình), thì vô tình thấy tờ note vàng cùng tiền cu cậu để ngay ngắn trên đệm đầu giường. Chắc sợ quên nên phải note lại mới ghê, không chắc hôm sau không biết phải tiêu sao luôn. Thấy cu cậu dùng tiền dành dụm lâu ơi là lâu mà vẫn quyết mua đồ ăn sáng, mua nước cho mình đầu tiên, dù bình thường chị em như chó với mèo, rồi vẫn nhớ "cho mẹ" hết số tiền còn lại, tự nhiên khóe mắt mình thật cay”.

Được biết, cậu em trai này tên là Gia Khiêm, còn cô chị là Kiều Trinh, quê ở thành phố Tuyên Quang.

{keywords}
Cô chị gái Kiều Trinh

Hai chị em bình thường cãi nhau suốt thôI, vì bọn em cách nhau tuổi cũng xa, nên không hay chơi cùng nhau. Nhưng mà em trai thì nhiều khi tình cảm ra phết”, Kiều Trinh chia sẻ thêm.

3 năm đi học xa nhà, Kiều Trinh không có nhiều thời gian ở bên em trai và cũng ít chụp ảnh chung. Mỗi ngày, cậu em trai đều mượn điện thoại của bố để gọi điện cho chị và tâm sự nhiều chuyện.

Khi em được nghỉ về nhà là nó chạy ra tận đường đợi, xách đồ cho em lên tận phòng. Đi ăn liên hoan cuối năm được túi kẹo, mang về cho em ăn hết chứ không ăn miếng nào. Có lần, em rửa bát bị đứt tay, nó vội vàng rửa bát thay cho em. Em vẫn còn nhớ hồi 5 tuổi, nó có nói với bố là muốn học võ để bảo vệ chị, không cho ai bắt nạt chị, nghe xong điều đó em thấy thương nó nhiều”,  Kiều Trinh xúc động tâm sự về những kỷ niệm đáng nhớ với cậu em trai của mình.

Bài chia sẻ vô cùng đáng yêu của người chị đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo cộng đồng mạng. Tất cả mọi người đều dành lời khen ngợi cho hành động đáng yêu, tình cảm của cậu em trai. Một số ý người khác cũng không quên chia sẻ câu chuyện về những người em của mình.

Em trai đáng yêu quá. Sau lớn lên, cậu bé sẽ tình cảm lắm đấy”;

“Em trai nhà người ta là đây. Đấy, chỉ cần những hành động đơn giản mà tình cảm như này cũng khiến tình cảm gia đình thêm hạnh phúc rồi”;

“Dễ thương vậy. Chị em mình cũng bình thường chó mèo với nhau, xin tiền nó thì nó keo lắm, bố mẹ kiểu cho nó tự tiết kiệm nên nó cũng có kha khá. Năm nay mình năm nhất đại học, bữa về nhà sau một khoảng thời gian khá lâu thì nó nhét vào tay mình tờ 100 nghìn, mới lớp 3 mà biết thương chị vậy rồi, lúc ấy mình nức nở luôn”.

Tình cảm anh chị em trong gia đình luôn luôn là điều đáng trân quý. Chẳng cần nói những lời ngọt ngào, yêu thương, đôi khi chỉ cần những hành động quan tâm nhỏ nhặt thường ngày cũng đủ làm cho chúng ta hạnh phúc. Ý nghĩa của tình thân chính là như vậy, họ là những người làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Cô gái xúc động cầm trên tay “báu vật” sổ tiết kiệm của mẹ từ 40 năm trước

Cô gái xúc động cầm trên tay “báu vật” sổ tiết kiệm của mẹ từ 40 năm trước

Trải qua dòng chảy của thời gian, cuốn sổ tiết kiệm 41 năm tuổi không còn nhiều giá trị vật chất nhưng đó là một “báu vật” kỷ niệm của gia đình.

Thiên An

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !