Sốt ruột thay cho thanh niên lương 5 triệu nhưng đòi hỏi đi xe SH, dùng iPhone 12 Pro Max

Hiện nay tồn tại một bộ phận giới trẻ theo đuổi vật chất hào nhoáng bên ngoài nhưng thực chất đã tạo ra một "lỗ hổng" tài chính lớn với bản thân.

Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì việc giới trẻ đầu tư cho bản thân như những sản phẩm công nghệ đắt đỏ đã không còn là điều xa lạ. Tuy nhiên, một số bạn trẻ lại "vung tay quá trán" khi đầu tư nhiều tiền bạc để tự tạo cho mình một lớp vỏ bọc hào nhoáng. Họ kiếm được 1 thì phải tiêu 10, vay chỗ này đập chỗ kia chỉ để sống ảo, khoe mẽ với mọi người. Chẳng biết đây là động lực để làm giàu hay là ăn chơi xa xỉ nữa?

Mới đây, câu chuyện của một người dùng mạng xã hội chia sẻ về cuộc sống của người em họ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tuy mức lương mỗi của người em họ này mỗi tháng chỉ 5 triệu đồng nhưng vẫn vay mượn tiền bạc để mua xe SH, dùng điện thoại iPhone 12 Pro Max đắt đỏ...

{keywords}
 (Ảnh minh họa)

Cụ thể, người dùng mạng xã hội này chia sẻ:

Tôi có ông em họ, mới ra trường được 1 năm và đi làm bên ngoài lương đâu đó cũng được 5 triệu/ tháng. Nhà thì cũng gọi là bình thường đủ ăn đủ tiêu thôi.

Từ khi ra trường thấy cu cậu thay đổi hẳn. Sau đó thì nó bắt đầu xin bố mẹ cho mua con SH, kêu đi xe cũ không có cốp đựng, bình thường nó đi con Dream bố nó để lại cho từ khi lên đại học. Nó không về quê mấy tháng, cuối cùng bố mẹ cũng phải mua cho, bảo hứa đi làm cố gắng kiếm tiền bù lại sau.

Được một thời gian thì nó mua con iPhone 12 Pro Max. Đợt trước xin mua xe SH là quá lắm rồi nên nó lần này không dám xin. Tiền đi làm cũng chưa tiết kiệm được nên nó cắn răng mua trả góp với vay mượn thêm tôi. Thấy nó dùng Iphone 7 plus vẫn mượt nhưng vì nó thấy máy mới ra là phải đổi cho bằng bạn bằng bè.

Bây giờ giới trẻ lạ quá nhỉ, cứ phải thích những thứ đắt tiền. Nhà điều kiện thì không nói nhưng đằng này nhà chỉ bình thường thôi mà mới ra trường đã thay đổi thế rồi. Giới trẻ ai cũng vậy à hay chỉ có thằng em họ tôi như thế thôi các bạn nhỉ?”.

Dưới bài đăng này, cộng đồng mạng xôn xao bình luận về chủ đề chưa bao giờ “hạ nhiệt” của một bộ phận giới trẻ. Đa phần đều lên án hành động của bạn trẻ trong câu chuyện trên, cho rằng bạn trẻ này chỉ muốn khoe mẽ vẻ bề ngoài, "sĩ diện hão” dù trong tay chưa có gì cả. Có người lại cho rằng bậc phụ huynh đã chiều chuộng quá mức, chỉ cần con cái đòi hỏi gì là bất chấp thực hiện yêu cầu của con.

Chia sẻ quan điểm trước câu chuyện một số bạn trẻ "thích làm màu", khoe của hiện nay, cô Nguyễn Phương Thanh (45 tuổi, Hà Nội) cho hay: “Nói chung tự làm thì tự mua. Các bạn còn trẻ muốn chiều theo sở thích bản thân là tốt nhưng phải xem gia đình mình bố mẹ có đói khổ không. Nếu bố mẹ đang lo từng ngày mà con đi làm không đỡ đần gì còn đòi mua xe SH, mua cái điện thoại đời mới nhất, thậm chí trả góp với vay mượn thì không nên".

Chú Hoàng Thịnh (40 tuổi, Nghệ An) cũng có cùng suy nghĩ trên: “Mới ra trường đang còn trẻ nên chưa hiểu được giá trị đồng tiền mình làm ra cực khổ thế nào. Rồi tới lúc trưởng thành thì mới thấm, mới biết suy nghĩ nên hay không nên làm điều gì”.

Bạn Ngọc Quỳnh (cựu sinh viên ĐH Ngoại Thương) bày tỏ: "Tiền nhiều khi không có 1 xu cũng vẫn cứ cầm iPhone và cố mua cho bằng được. Với doanh nhân hay người đi làm ra tiền hay người làm công nghệ họ thay điện thoại liên tục chẳng nói làm gì. Mình đây xài điện thoại tầm 5 - 7 triệu đi đâu cũng vẫn cứ tự hào là tiền mình làm ra mình tự mua và dùng điện thoại ở mức đó vẫn thấy rất ổn”.

“Mình ra trường, 3 năm liền di con Jupiter Yamaha cũ mèm đi làm. Điện thoại khi quá giật, lag mới đổi và chỉ mua điện thoại đủ dùng, không bao giờ mua những đời cao cấp. Sĩ diện làm gì? Điện thoại cũng chỉ dùng để nghe, gọi, nhắn tin, mail công việc. Cứ đời nào còn dùng được là mình dùng đời đó.

Vậy nên thỉnh thoảng cũng buồn cười mấy người kiểu: quần áo thì đầy cả tủ, mặc cả năm cũng chẳng trùng, điện thoại thì cứ phải đời mới nhất hoặc cận mới... nhưng lúc đóng góp cái gì cho công việc chung thì lại cái bài: tôi đi làm lương còn thấp, cho đóng ngần này còn lại bù giúp nhé”, bạn Trần Vinh (cựu sinh viên ĐH Thương Mại) nói.

Với các bạn trẻ thuộc nhóm thích khoe vật chất trên, nếu cuộc sống diễn ra bình thường, tiền làm ra vừa đủ tiêu xài và trả nợ thì không có vấn đề gì lớn. Tuy nhiên, ai dám chắc cuộc sống sẽ không xảy ra những điều bất ngờ. Nếu chẳng may gặp phải biến cố thì chính họ sẽ gặp phải những khó khăn vô cùng lớn khi phải xoay xở để bù "lỗ hổng" tài chính trực sẵn.

Đôi khi để đổi được một cái "like" mà họ bất chấp hậu quả gánh nặng tài chính phía sau. Điều đó thật không đáng, bởi vì hầu hết mọi người tôn trọng phẩm chất con người chứ không chỉ đánh giá qua vật chất mà bạn đang sở hữu.

Chàng trai 30 tuổi gây tranh cãi vì quan điểm “không lấy vợ, già vào viện dưỡng lão”

Chàng trai 30 tuổi gây tranh cãi vì quan điểm “không lấy vợ, già vào viện dưỡng lão”

Chàng trai sinh năm 1991 đã đưa ra những lý lẽ để bảo vệ cho quan điểm không lấy vợ.

Thiên An

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !