Rockband Ngũ Cung tiết lộ chuyện tình "quằn quại" của Trần Thắng trở thành cảm hứng sáng tác ca khúc mới

Sau khi nghe Trần Thắng - thành viên Ngũ Cung kể về chuyện tình của mình, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường cảm thấy “đau đớn và quằn quại” liền sáng tác ca khúc "Yêu".

Ngũ Cung (viết tắt là 5C) là một trong những band nhạc rock nổi tiếng ở Việt Nam. Ban nhạc bắt đầu hoạt động từ năm 2007, được khán giả biết đến qua hàng loạt các ca khúc nổi bật như: Cướp vợ, Nỗi đau, Giã cốm đêm trăng, Cô đôi thượng ngàn…

Tối 15/4, Ngũ Cung vừa phát hành MV ca khúc Yêu kết hợp cùng với nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. Đây là một sản phẩm mà fan hâm mộ của Ngũ Cung, Nguyễn Đức Cường nói riêng và những khán giả yêu rock nói chung vô cùng mong chờ.

{keywords}

Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng band nhạc Ngũ Cung xoay quanh sản phẩm âm nhạc mới.

Lý do vì sao nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường và nhóm nhạc Ngũ Cung lại đặt tên cho MV mới của mình là “Yêu"? 

Tên ca khúc đơn giản, chỉ một chữ Yêu mà thôi. Bởi lẽ, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường sau khi nghe Trần Thắng kể về chuyện tình của cậu ấy đã thấy vô cùng “đau đớn và quằn quại”. 

Vì vậy, anh Nguyễn Đức Cường đã nhanh chóng viết ca khúc này rất nhẹ nhàng, với mong muốn bất kỳ ai nghe cũng có thể tìm thấy hình ảnh của mình trong đấy, không chỉ là của riêng Trần Thắng hay Ngũ Cung mà của tất cả mọi người.

{keywords}
Sau 1 tuần công chiếu trên Youtube MV Yêu của Ngũ Cung đã đạt hơn 1 triệu lượt xem.

Sau thời gian trầm lắng, thời điểm hiện tại khi quay lại Ngũ Cung có sợ bị “lạc hậu" không?

Thực ra, nếu như không tính thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid thì chúng tôi chưa bao giờ vắng bóng, vẫn xuất hiện trong các chương trình, đêm nhạc, minishow và liveshow mà chúng tôi đã tham gia. 

{keywords}

Trong thời gian sắp tới, nhóm nhạc có dự định tổ chức liveshow không?

Trong thời gian tới, Ngũ Cung cũng có kế hoạch làm liveshow để tri ân các rockfan. Ngày 29/5 này có liveshow rất lớn tại Hoàng Thành Thăng Long, thành viên Ngũ Cung sẽ làm đạo diễn chương trình đó.

Nhiều người nói, chơi cùng nhau nhưng chưa chắc đã làm việc được cùng nhau. Ngũ Cung và nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường là những người bạn thân thiết đã lâu nhưng tới nay mới hợp tác, vậy đâu là lý do?

Có lẽ, cái duyên bây giờ mới đến! Nhóm nhạc Ngũ Cung và Nguyễn Đức Cường có sự tương đồng, đó là thay vì nói nhiều thì sẽ đi vào vấn đề hiệu quả công việc, đặt điều đó lên hàng đầu. 

Như MV Yêu, khi làm việc, chúng tôi luôn là những người có tôn chỉ rõ ràng là sáng tạo, đặt mục tiêu về chuyên môn để có những sản phẩm chất lượng nhất. Xác định âm nhạc là theo đuổi cả chặng đường dài, một quá trình chứ không phải một sự nhất thời.

MV Yêu vừa ra mắt, từ ca từ, âm nhạc, đến shoot hình quay đều phải làm đi làm lại nhiều, với mong muốn sẽ tạo ra một sản phẩm chất lượng, ưng ý nhất có thế! Thật may mắn, ngay khi ra mắt MV đã nhận được nhiều lời khen ngợi của những anh chị trong giới chuyên môn như: ca sĩ Phương Thanh, rocker Phạm Anh Khoa,...

{keywords}
{keywords}
Phương Thanh, rocker Phạm Anh Khoa trong buổi ra mắt MV Yêu

Hiện nay, nhiều nghệ sĩ lấy sự thành công của 1 sản phẩm âm nhạc là top trending trên Youtube. Quan điểm của Ngũ Cung về việc này thế nào?

Việc đạt top trending trên Youtube thì ai cũng muốn cả, Ngũ Cung cũng như vậy thôi, nếu đạt được thành tích đó thì rất tốt. Tuy nhiên, sản phẩm của Ngũ Cung lần này ra lò trong thời kỳ âm nhạc đang lắng xuống bởi dịch bệnh. 

Ngũ Cung trong lần ra mắt này, ưu tiên hàng đầu vẫn là chất lượng nghệ thuật, đáp ứng phần nào đó về thị hiếu của người nghe nhạc, thay đổi định kiến về rock, không phải gai góc, mà cũng dịu dàng, sâu lắng… 

Những khán giả yêu rock thì không bàn đến, tuy nhiên những người chưa thực sự hiểu rock là những đối tượng bọn mình muốn nhắm đến.

Các anh có thể bật mí một chút về sự ủng hộ từ phía gia đình các thành viên Ngũ Cung không?

Ngũ Cung chỉ 2 người có gia đình riêng rồi. Với những gia đình đó thì người vợ cũng hiểu, thông cảm và ủng hộ cho sự nghiệp âm nhạc của chồng.

Những thành viên còn lại thì cũng có người yêu. Và các bạn ấy cũng luôn dành sự cảm thông, dành những lời động viên cho bạn trai của mình để họ yên tâm sáng tạo nghệ thuật. 

{keywords}

“Yêu" lần này nhận được nhiều sự quan tâm của bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Sắp tới Ngũ Cung có mong muốn tiếp tục ra các sản phẩm âm nhạc tương tự không?

Trước đây, Ngũ Cung từng có nhiều sản phẩm âm nhạc dạng ballad. Ngoài ra, các sản phẩm khác Ngũ Cung cũng mong muốn sẽ được đa dạng đề tài chứ không tập trung vào một đề tài cụ thể.

Sau này, Ngũ Cung sẽ hướng tạo ra các sản phẩm nén trong USB thay vì phát hành đĩa như trước đây. Nhóm cũng đã từng thử phát hành đĩa, tuy nhiên nhận thấy không được hiệu quả nên đã chuyển hướng sang hình thức này.

Sắp tới sẽ có khoảng 8 đến 10 bài được phát hành theo dạng nén USB. Hiện nay chỉ cần hoàn thiện nốt những phần liên quan đến chuyên môn, sau đó mới cho ra lò một thể. Hy vọng được mọi người đón nhận!

Chúc Ngũ cung thành công hơn nữa nhé!

Bài, ảnh: Thiên An

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !